Kích Thước Biển Bảng, Màn Hình Quảng Cáo Ngoài Trời Mới Nhất

Quảng cáo ngoài trời là hình thức truyền thông hiệu quả cao – giúp doanh nghiệp lan tỏa thông điệp quảng cáo mạnh mẽ.

Khi triển khai chiến dịch này, bên cạnh các yêu cầu thủ tục, kỹ thuật, nội dung quảng cáo… thì kích thước biển bảng, màn hình quảng cáo ngoài trời cần tuân thủ quy định của Luật Quảng cáo.

Việc tìm hiểu và xác định rõ kích thước còn giúp doanh nghiệp chủ động hơn về thiết kế maquette, nguồn ngân sách, khoảng cách tiếp cận người xem. Vậy kích thước từng loại biển bảng, màn hình quảng cáo ngoài trời được quy định như thế nào? Hãy cùng Adsngoaitroi.vn tìm hiểu trong bài viết này.

Quy Định Về Kích Thước Biển Bảng, Màn Hình Quảng Cáo Ngoài Trời

1. Kích Thước Billboard

Ở các cung đường quốc lộ, cao tốc, kích thước Billboard quảng cáo ngoài trời thường dao động khoảng 90 – 200m2, chiều cao tối thiểu so với mặt đường khoảng 8 – 15m. Trên các đoạn đường này, tốc độ di chuyển của các phương tiện khá nhanh, nên kích thước Billboard không đủ lớn thì người ngôi trên xe khó tiếp nhận thông tin quảng cáo từ xa.

Trong khu vực thành phố thì kích thước Billboard quảng cáo ngoài trời sẽ nhỏ hơn, đồng thời cần đáp ứng một số quy định để đảm bảo an toàn cho phương tiện di chuyển trong thành phố, vừa đạt hiệu quả hiển thị cao. Cụ thể:

  • Billboard đặt cách mép đường tối thiểu 5m (tính từ vị trí cạnh gần đường nhất của bảng).
  • Chiều cao dao động từ 5 – 10m.
kích thước biển bảng quảng cáo ngoài trời
Kích Thước Billboard.

2. Kích Thước Pano

Pano là hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến ở khu nội đô, nơi có dân cư đông đúc, các tòa nhà cao tầng,… Với kích thước cực lớn (khoảng 40 – 120m2), Pano quảng cáo ngoài trời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo nội dung quảng cáo, tăng hiệu quả hiển thị đối với người xem.

Pano được đặt ở vị trí có độ cao khoảng 3 – 5m trở lên để đảm bảo tầm nhìn xa với người tham gia giao thông. Nếu đặt thấp hơn khoảng này thì bảng quảng cáo dễ bị cột đèn, cây cối… che lấp, đồng thời làm hạn chế tầm nhìn của người đi đường.

kích thước màn hình quảng cáo
Kích Thước Pano.

3. Kích Thước Lightbox – Biển Hộp Đèn

Biển hộp đèn là hình thức quảng cáo ngoài trời tầm thấp khá phổ biến ở Việt Nam. Biển hộp đèn có thể được lắp đặt ở rất nhiều nơi: từ siêu thị, TTTM, sân bay, khách sạn, nhà hàng, vỉa hè, dải phân cách đường… Với kích thước dao động từ 2 – 12m2, biển hộp đèn sẽ phát huy được hiệu quả truyền thông tối ưu.

Trường hợp Lightbox ở vỉa hè hoặc dải phân cách đường thì kích thước cần tuân thủ các quy định riêng để đảm bảo an toàn và hiệu quả hiển thị:

Chiều rộng dải phân cách Diện tích tối đa mỗi mặt hộp đèn Chiều cao tối đa từ mặt dải phân cách đến đỉnh hộp đèn Khoảng cách tối thiểu giữa hai bảng liền kề
> 15m 12m2 5m 120m
8 – 15m 8m2 5m 100m
6 – 8m 6m2 5m 80m
4 – 6m 4,5m2 5m 60m
2 – 4m 2m2 5m 40m

Lưu ý:

  • Với dải phân cách rộng hơn 15m: lắp dựng hộp đèn hai bên cạnh dải theo hình thức so le.
  • Chiều ngang Lightbox phải nhỏ hơn chiều rộng dải phân cách.
  • Khoảng cách mép ngoài của biển hộp đèn đến bó vỉa làn phân cách ít nhất là 0,5m.
kích thước pano quảng cáo ngoài trời
Kích Thước Lightbox – Biển Hộp Đèn.

4. Kích Thước Banner, Băng Rôn, Phướn Quảng Cáo

Theo Thông tư 19/2013/TT-BXD, kích thước tiêu chuẩn của các sản phẩm banner, băng rôn, phướn treo ngoài trời đều được gọi chung là kích thước băng rôn quảng cáo và được quy định như sau:

  Kích thước rộng x dài (m) Chiều cao từ mặt đường đến cạnh đáy băng rôn (m)
Băng rôn ngang 0,8 x 8 3,5 trở lên
Băng rôn dọc (0,6 – 0,8) x (1,5 – 2,5) 1,4 trở lên
Tham khảo Kích Thước Banner, Băng Rôn, Phướn Quảng Cáo
Kích Thước Banner, Băng Rôn, Phướn Quảng Cáo.

5. Kích Thước Màn Hình LED Quảng Cáo

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời thường có kích thước khá lớn (vài chục m2), độ phân giải 6 – 16 pixel, đặt ở vị trí cao trên 5 mét, độ sáng 500~8500 cd/sqm để đảm bảo khả năng hiển thị ở đường quốc lộ, nhà cao tầng, các buổi biểu diễn – sự kiện lớn ngoài trời…

Các kích thước phổ biến của màn hình LED ngoài trời (cao x rộng) là: 192mm × 192mm, 256mm × 128mm, 320mm × 160mm, 320mm × 160mm, 192mm × 192mm, 256mm × 128mm…

Tham khảo Kích Thước Màn Hình LED Quảng Cáo
Kích Thước Màn Hình LED Quảng Cáo.

6. Kích Thước Màn Hình LCD Quảng Cáo

Không xuất hiện ngoài trời như màn hình LED quảng cáo, màn hình LCD thường đặt ở trong hoặc ngoài sảnh chờ thang máy của tòa nhà, siêu thị, khách sạn, ngân hàng, quán bar…

Kích thước màn hình LCD dễ dàng xác định nhờ vào thông số kỹ thuật (màn hình 32inch, 43 inch, 55 inch…) – thông số kỹ thuật càng lớn thì màn hình càng lớn.

Trong đó kích thước lý tưởng cho màn hình quảng cáo LCD treo tường là 21.5 inch và 32 inch; còn với màn hình LCD chân đứng có thể từ 32 inch đến 84 inch.

Kích Thước Màn Hình LCD Quảng Cáo
Kích Thước Màn Hình LCD Quảng Cáo.

7. Kích Thước Màn Frame

Màn Frame quảng cáo thường được đặt bên trong hộp thang máy với kích thước có thể lên đến 55 inches. Tuy nhiên các kích thước phổ biến hiện nay là 19 inches (480x318mm) và 22 inches (530x350mm), giúp người xem tiếp cận hình ảnh quảng cáo trực quan mà không gây khó chịu cho mắt.

Kích Thước Màn Frame
Kích Thước Màn Frame.

Vậy là Adsngoaitroi.vn vừa cung cấp thông tin về kích thước các loại biển bảng, màn hình quảng cáo ngoài trời. Hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn khái quát khi thiết kế – làm nên các biển bảng, màn hình quảng cáo có hiệu quả truyền thông cao. Mọi vấn đề liên quan đến quảng cáo ngoài trời, vui lòng liên hệ Adsngoaitroi.vn để được hỗ trợ chuyên nghiệp.

Clip Giới Thiệu Các Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời Tại AdsNgoaiTroi

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời