Ưu Nhược Điểm Của OOH Marketing? Bí Quyết OOH Marketing Thành Công

OOH marketing là công cụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi cần truyền tải thông điệp, hình ảnh về thương hiệu/sản phẩm của mình đến khách hàng. Vậy OOH marketing có những lợi thế gì? Có hạn chế nào không? Làm sao để triển khai OOH Marketing thành công?

Hãy cùng Adsngoaitroi nắm vững hơn về OOH marketing trong bài viết này!

1 Tổng Quan Về OOH Marketing

OOH marketing được hiểu là hình thức quảng cáo ở bên ngoài nhà. Chiến lược tiếp thị này sẽ tiếp cận đến khách hàng mục tiêu trong khi họ đi lại, mua sắm…

OOH Marketing là gì
OOH Marketing là gì?

Hiện nay, OOH marketing được phân thành 4 loại hình phổ biến:

  • Billboards – quảng cáo tấm lớn: thường đặt ở dọc lề đường, khu phức hợp mua sắm, trung tâm thương mại, sân vận động…
  • Transit advertising – quảng cáo quá cảnh/chuyển tuyến: đặt trong – trên các phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, xe lửa, taxi…) hoặc ở bến xe buýt, sân ga xe lửa, sân bay…
  • Street Furniture – quảng cáo nơi công cộng: vỉa hè, nhà chờ xe buýt, ki-ốt, sạp báo, ghế dài…
  • Point Of Sale advertising – quảng cáo tại điểm bán hàng: thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tại thời điểm mua hàng.

2 Ưu – Nhược Điểm Của OOH Marketing

1. Ưu điểm

OOH marketing sở hữu nhiều điểm mạnh mà doanh nghiệp nên tận dụng để khai thác hiệu quả:

  • Tiết kiệm chi phí

OOH có thể tạo ấn tượng đến khách hàng chỉ với chi phí thấp. Vì vậy, đối với doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách quảng cáo hay doanh nghiệp muốn hạn chế nguồn chi phí quảng cáo thì OOH marketing là giải pháp hiệu quả.

  • Tác động lập tức đến khách hàng

Nếu khách hàng mục tiêu “bắt gặp” OOH marketing, OOH marketing sẽ tác động ngay lập tức đến họ. Khi nhìn thấy quảng cáo ở bất cứ đâu, khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đều có thể quyết định liên hệ với doanh nghiệp thông qua điện thoại, email, trang web… thể hiện trên quảng cáo.

  • Độ phủ sóng cao

OOH luôn nằm ở những khu vực đông đúc, nhiều người qua lại hoặc mật độ dân số cao. Nhờ vậy mà tỷ lệ người tiếp cận với thông điệp của nhãn hàng ở mức cao; giúp sản phẩm/dịch vụ tiếp cận đa dạng phân khúc khách hàng.

  • Không gây khó chịu cho người xem

Hình ảnh quảng cáo OOH xuất hiện tự nhiên – tạo cho người xem cái nhìn dễ chịu. Trong khi hình quảng cáo online đôi khi khiến khách hàng khó chịu vì bị “ép phải xem”.

  • Khuyến khích sử dụng sản phẩm/dịch vụ

OOH marketing sẽ củng cố các khía cạnh tích cực của thông điệp thương hiệu – khẳng định nhu cầu của khách hàng sẽ được đáp ứng khi lựa chọn doanh nghiệp. Từ đó, có thể nói OOH marketing kích thích khách hàng tiềm năng sử dụng/lựa chọn những gì doanh nghiệp cung cấp (thứ khách hàng cần); hay nói cách khác, OOH marketing hướng đến cảm xúc và trạng thái thể chất của khách hàng tiềm năng ở hiện tại.

+ Đề xuất: Tầm Quan Trọng Của OOH Đối Với Doanh Nghiệp

ưu điểm của OOH Marketing
OOH Marketing mang đến những ưu nhược điểm gi?

2. Nhược điểm

Ngoài các ưu điểm vượt trội đã kể trên, OOH marketing vẫn còn tồn tại một số nhược điểm:

  • Không thể hướng riêng đến khách hàng mục tiêu

OOH marketing tiếp cận khách hàng thông qua hoàn cảnh chứ không thể nhắm đến nhắm mục tiêu đến bất kỳ đối tượng cụ thể nào. Chẳng hạn hàng nghìn người đi qua quảng cáo mỗi ngày – sẽ tồn tại người có hoặc người không có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ đang được quảng cáo.

  • Khó ghi nhớ thông tin liên lạc

OOH marketing thường tiếp xúc với khách hàng trong khoảng thời gian rất ngắn – khó để ghi lại thông tin liên lạc.

  • Chịu tác động bởi nhiều yếu tố khách quan

Nếu quá trình thi công lắp đặt kém chuyên nghiệp, dễ bị tác động bởi thời tiết thì chất lượng hiển thị của biển bảng quảng cáo có thể bị ảnh hưởng. Điều này sẽ phần nào ảnh hưởng đến sự uy tín, hình ảnh của thương hiệu.

chiến dịch của OOH Marketing
Để OOH Marketing thành công cần lưu ý điều gì?

3 Kinh Nghiệm Để Triển Khai Chiến Dịch OOH Thành Công

Cũng như bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, quảng cáo OOH mang đến nhiều giá trị nhất khi bạn có kế hoạch cẩn thận – kỹ càng. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn triển khai OOH thành công:

  • Xác định mục tiêu chiến dịch: doanh số bán hàng, độ nhận diện thương hiệu…
  • Xác định thị trường mục tiêu: khách hàng tiềm năng; đặc trưng về nhu cầu, sở thích, thu nhập của họ…
  • Thời gian của chiến dịch: ít nhất 3 tháng để có thể đi vào tiềm thức của khách hàng mục tiêu.
  • Xem xét ngân sách đầu tư: tránh mất kiểm soát ngân sách hoặc gián đoạn chiến dịch giữa chừng vì thiếu vốn.
  • Lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp với ngân sách, chiến lược, sản phẩm/dịch vụ…
  • Tối giản với OOH marketing: khách hàng sẽ chỉ xem quảng cáo trong một thời gian ngắn (vài giây). Vì vậy nội dung quảng cáo cần giữ số lượng từ ở mức tối thiểu và sử dụng hình ảnh có khả năng thu hút sự chú ý – hướng đến sự tò mò hơn là sự thông báo.
  • Tập trung quảng cáo OOH vào một địa điểm có thể tiếp cận với nhiều người (tốt hơn quảng cáo ở nhiều địa điểm nhưng chỉ tiếp cận được ít người).
  • Đảm bảo quá trình thi công quảng cáo chuyên nghiệp, có sự theo dõi và bảo trì kịp thời.

+ Xem thêm: Cách Để Lập Kế Hoạch Quảng Cáo Ngoài Trời Hiệu Quả

Bài viết đã cung cấp đến bạn các ưu nhược điểm của OOH marketing và cách để chiến dịch OOH thành công. Nếu còn thắc mắc nào, bạn có thể đến với Adsngoaitroi để được hỗ trợ chu đáo.

Adsngoaitroi tự hào là một trong những đơn vị đi đầu về OOH marketing tại Việt Nam – cung cấp giải pháp quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp, hiệu quả cho từng doanh nghiệp. Hiện nay Adsngoaitroi đang được nhiều nhãn hàng lớn tin chọn như Coca Cola, Ford, Unilever, Vinamilk…

- Ưu Nhược Điểm Của OOH Marketing? Bí Quyết OOH Marketing Thành Công
Adsngoaitroi – Dịch vụ quảng cáo ngoài trời UY TÍN – CHUYÊN NGHIỆP

Adsngoaitroi cam kết:

  • Thực thi chuyên nghiệp các loại hình quảng cáo ngoài trời hiện nay.
  • Hỗ trợ trọn gói chiến dịch: tư vấn, thiết kế, xin giấy phép, thi công, bảo hành…
  • Maquette sáng tạo, bám sát thông điệp của thương hiệu.
  • Đội ngũ nhân viên am hiểu về dịch vụ, các xu hướng OOH.
  • Dịch vụ trọn gói nên tối ưu chi phí quảng cáo.
  • Báo giá trọn gói, cạnh tranh, phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.
  • Có hợp đồng làm việc rõ ràng.

Đội ngũ tư vấn của Adsngoaitroi sẵn sàng tiếp nhận tư vấn, hỗ trợ 24/7 – liên hệ ngay!

Clip Giới Thiệu Các Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời Tại AdsNgoaiTroi

5/5 - (2 bình chọn)