Thương Hiệu Tăng Trưởng Nhờ OOH (Quảng Cáo Ngoài Trời) Như Thế Nào?

Giữa rất nhiều hình thức quảng cáo hiệu quả hiện nay, OOH vẫn thu hút các doanh nghiệp chi tiền “khủng” để triển khai thực hiện. Lý do gì mà quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng đến như vậy? Hình thức này có đơn thuần chỉ ảnh hưởng tới độ nhận diện doanh nghiệp hay còn đóng vai trò gì khác trong việc xây dựng thương hiệu?

Để giải đáp những thắc mắc trên, cùng Adsngoaitroi khám phá những tác động của quảng cáo ngoài trời tới việc xây dựng và phát triển thương hiệu qua bài viết sau nhé!

Quảng Cáo Ngoài Trời (OOH) Là Gì?

OOH (Quảng cáo ngoài trời) là cụm từ viết tắt của “Out Of Home”, là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ “đi ra khỏi khu vực nhà ở”. Theo định nghĩa này, OOH được phân thành hai hình thức chính:

  • Outdoor marketing: quảng cáo màn hình LED, biển quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng, biển quảng cáo trên trục đường cao tốc…
  • Indoor marketing: quảng cáo thang máy, quảng cáo siêu thị, sảnh tòa nhà…
quảng cáo ooh
Quảng Cáo Ngoài Trời (OOH)

Sức Mạnh Của Quảng Cáo Ngoài Trời (OOH) Tới Xây Dựng Và Phát Triển Thương Hiệu

1 Vị trí quảng cáo ngoài trời giúp thương hiệu tiếp cận “đúng người, đúng thời điểm”

Nhiều thương hiệu có phân khúc khách hàng rộng sẽ lựa chọn vị trí đặt biển quảng cáo ở những nơi đông người qua lại, đa dạng nhóm đối tượng xem nội dung. Bên cạnh đó, vẫn có những thương hiệu chọn vị trí OOH theo địa điểm tập trung phần lớn đối tượng mục tiêu để có thể tiếp cận gần nhất với khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm giúp doanh nghiệp dễ dàng đo lượng được tính khả thi và hiệu quả của chiến dịch, cụ thể:

  • Nhóm đối tượng có khả năng tiếp cận quảng cáo? Số lượng?
  • Thời điểm nào tập trung đông người nhất?
  • Chi phí triển khai quảng cáo?

Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng tính toán hiệu quả của việc triển khai quảng cáo ngoài trời và ngân sách bỏ ra liệu có tương xứng không.

Những lưu ý khi lựa chọn vị trí đặt biển quảng cáo ngoài trời:

  • Ưu tiên những vị trí mật độ người qua lại cao và liên tục.
  • Vị trí đặt biển phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. Lấy ví dụ: quảng cáo gia vị nên đặt ở siêu thị, TTTM…; quảng cáo vật liệu xây dựng nên đặt ở đường quốc lộ…
  • Vị trí biển quảng cáo cần có tầm nhìn tốt, không bị cản trở bởi bất cứ vật gì. Nên chọn những vị trí nằm ở ngã ba, ngã tư… để có thể quan sát được từ nhiều hướng, gia tăng lượng người xem cho doanh nghiệp.
  • Hạn chế đặt cạnh những đối thủ mạnh vì có thể làm lu mờ nội dung quảng cáo mà thương hiệu muốn truyền tải.

+ Đề xuất: Lý Do Khiến OOH Chiếm Thế Thượng Phong Trước Các Loại Hình Quảng Cáo Kỹ Thuật Số

2 Quảng cáo ngoài trời giúp khách hàng hiểu hơn thông điệp của thương hiệu

Xây dựng nội dung quảng cáo ngoài trời cần theo sát thương hiệu từ đó kích thích sự tò mò và giúp khách hàng hiểu sâu hơn về những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm. Khám phá một số thương hiệu đã làm tốt vấn đề này khi triển khai chiến dịch OOH dưới đây:

Chiến dịch “Look At Me. You Can Stop It” của Women’s Aid

Chiến dịch “Look At Me. You Can Stop It.” của Women’s Aid được tạo ra nhằm mục đích thay đổi nhận thức của mọi người khi chứng kiến bạo lực gia đình với thông điệp “If you can see domestic violence, we can stop it. Don’t turn a blind eye”.

Hoạt động chủ chốt của chiến dịch này là những tấm biển quảng cáo ngoài trời ở trên đường phố với hình ảnh người phụ nữ bị bạo lực gia đình bầm dập mặt. Dạng biển quảng cáo tương tác được thiết kế tự động làm mờ vết bầm đi nếu có người nhìn vào (nhận diện bằng camera), càng nhiều người quan sát thì vết bầm sẽ dần biến mất đi. Ngược lại, khi người qua đường phớt lờ thì khuôn mặt người phụ nữ vẫn còn nguyên vết thâm tím.

Kết quả chiến dịch thu được như sau:

  • Thời gian quan sát biển quảng cáo tăng 349% so với những bảng quảng cáo trước đó.
  • Lượt tiếp cận khổng lồ lên tới 326.9 triệu người, hơn 70 đài phát thanh, báo chí…
  • 86.7 triệu lượt xem trên Twitter.
  • Có sức ảnh hưởng đến 20 quốc gia.

Chiến dịch “Make the most of summer” của Google

Chiến dịch DOOH “Make the most of summer” của Google được xây dựng với mục đích quảng bá tính năng tìm kiếm địa điểm của công cụ. Hình ảnh quảng cáo mô phỏng giao diện Google Map, áp dụng dữ liệu tìm kiếm thời gian thực ở từng khu vực.

Lấy ví dụ, biển quảng cáo sẽ hiển thị các cửa hàng BBQ nếu trời mưa hoặc trời nắng thì sẽ đề xuất địa điểm cho câu hỏi “Những quán kem gần đây”.

quảng cáo ooh giúp thương hiệu tăng trưởng
Chiến dịch “Make the most of summer” của Google

3 Quảng cáo ngoài trời ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của người tiêu dùng

Quảng cáo ngoài trời có khả năng ảnh hưởng hành vi mua sắm của người tiêu dùng khi lắp biển ở các vị trí gần cửa hàng, đại lý bán lẻ.

Thực tế có đến 83% khách hàng nhớ lại nội dung quảng cáo trên biển trước khi có ý định đi mua sắm (nghiên cứu của Outsmart). Qua đó cho thấy OOH gián tiếp tác động đến quyết định mua sản phẩm của người tiêu dùng.

Một nghiên cứu khác về OCS của Posterscope chứng minh rằng có đến 11% người tiêu dùng đến cửa hàng mua sản phẩm trong vòng 7 ngày do ảnh hưởng của OOH.

Ví dụ về thương hiệu thành công trong việc sử dụng OOH tác động đến hành vi tiêu dùng của khách hàng là McDonald’s. Thông qua biển quảng cáo có dấu hiệu nhận diện đặc trưng của McDonald’s, khách hàng được chỉ dẫn đường để tìm đến cửa hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp.

4 Quảng cáo ngoài trời gia tăng tương tác trực tuyến của khách hàng với thương hiệu

Theo nghiên cứu được công bố bởi Nielsen năm 2020, 2/3 người xem quảng cáo ngoài trời bảng kỹ thuật số thực hiện hành động như tìm kiếm sản phẩm trên internet, truy cập website nhà quảng cáo, ghé thăm cửa hàng…

Một nghiên cứu khác của WallDecaux chỉ ra rằng 45% tìm kiếm thông tin sau khi nhìn thấy biển quảng cáo, 31% trong số đó nằm trong nhóm tuổi 14 – 69.

Qua đó cho thấy OOH có khả năng thúc đẩy hành vi tương tác trực tuyến của khách hàng với thương hiệu.

Case Study: Sức Mạnh Lan Tỏa Thương Hiệu Của Loship Nhờ Kết Nối Mạng Xã Hội Và OOH

Loship đưa ra nội dung quảng cáo tương tác 2 chiều với khách hàng dựa trên việc khuyến khích mọi người tự do sáng tác gieo vần, câu đối, ngâm thơ… để in lên OOH.

Cho tới hiện tại, đã có hơn 1000 khách hàng góp phần xây dựng nội dung và 300 chiếc bạt mang đậm chất riêng được treo khắp đường phố HCM và Hà Nội.

- Thương Hiệu Tăng Trưởng Nhờ OOH (Quảng Cáo Ngoài Trời) Như Thế Nào? - Thương Hiệu Tăng Trưởng Nhờ OOH (Quảng Cáo Ngoài Trời) Như Thế Nào? - Thương Hiệu Tăng Trưởng Nhờ OOH (Quảng Cáo Ngoài Trời) Như Thế Nào? - Thương Hiệu Tăng Trưởng Nhờ OOH (Quảng Cáo Ngoài Trời) Như Thế Nào?

Adsngoaitroi – Đơn Vị Cung Cấp Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời Chuyên Nghiệp Toàn Quốc

Nhiều năm hoạt động trong nghề, Adsngoaitroi tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi có khả năng triển khai mọi loại hình OOH: biển, billboard, quảng cáo màn hình LED… cho doanh nghiệp thuộc các ngành nghề khác nhau như hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng, thiết bị điện máy…

Ưu điểm của Adsngoaitroi:

  • Từng hợp tác xây dựng quảng cáo ngoài trời với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước như: Pepsi, Coca Cola, Nestle…
  • Dịch vụ trọn gói chuyên nghiệp từ tư vấn, thiết kế cho tới triển khai thi công, tháo dỡ.
  • Thiết kế sáng tạo, cuốn hút và đúng insight khách hàng mục tiêu.
  • Chất liệu sử dụng bền vững, hình ảnh chất lượng cao, rõ nét.
  • Giá cả cạnh tranh so với mặt bằng chung thị trường.
  • Hợp tác với nhiều địa điểm quảng cáo tiềm năng như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại…

Hi vọng tổng hợp thông tin về sự ảnh hưởng của OOH đến tăng trưởng thương hiệu sẽ hữu ích cho bạn. Khám phá thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực quảng cáo trên website của chúng tôi nhé!

Clip Giới Thiệu Các Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời Tại AdsNgoaiTroi

5/5 - (2 bình chọn)