Doanh nghiệp nhỏ đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế và hình thành nên bộ máy sản xuất, cung ứng hàng hóa và dịch vụ đa dạng. Một doanh nghiệp nhỏ thường bao gồm một nhóm nhỏ các cá nhân hoặc một số lượng nhỏ nhân viên.
Quảng cáo ngoài trời (OOH) là một hình thức quảng cáo mà thông điệp được truyền tải đến khách hàng thông qua các phương tiện nằm ngoài không gian trong nhà.
Theo khảo sát từ Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời Hoa Kỳ (OAAA) và Morning Consulting năm 2022: “Cứ 10 người lớn thì có 9 người (88%) chú ý đến quảng cáo OOH và gần 80% những người xem đó được truyền cảm hứng để hành động”.
Chuyên gia quảng cáo John Smith cho biết: “Quảng cáo ngoài trời có thể là một công cụ hiệu quả để tiếp cận khách hàng địa phương và tăng cường nhận thức về thương hiệu. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ, quảng cáo ngoài trời có thể giúp tạo ra sự tương tác và tăng cường sự xuất hiện của thương hiệu trong cộng đồng địa phương.”
Do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp nhỏ ứng dụng quảng cáo ngoài trời để đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với nhóm khách hàng tiềm năng.
Một số loại hình quảng cáo ngoài trời phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ:
- Biển quảng cáo tấm lớn: Billboard, Pano, Trivision. Mô hình này xúc tiến nội dung quảng cáo nhanh chóng tiếp cận với lượng lớn người xem.
- Quảng cáo ngoài trời tầm thấp: Quảng cáo biển nhà chờ xe bus, quảng cáo biển hộp đèn, treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo. Loại hình quảng cáo này dễ quan sát, chi phí thấp hơn biển quảng cáo tấm lớn.
- Quảng cáo trên phương tiện giao thông: Xe buýt, taxi, xe cá nhân. Hiệu quả quảng cáo cao nhờ tính linh hoạt và mật độ giao thông lớn.
- Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số: màn hình LED, LCD, Frame, gây thu hút bằng hình ảnh sống động, bắt mắt với thời gian triển khai quảng nhanh.
- Quảng cáo tại các địa điểm cụ thể: Sân golf, sân bay, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện… giúp tiếp cận đến những nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.
- Roadshow quảng cáo ngoài trời: Human Billboard, Roadshow xe máy/ xe đạp, mang đến hình ảnh mới lạ, dễ thu hút sự chú ý của người đi đường.
Để tìm hiểu cụ thể hơn về các loại hình quảng cáo ngoài trời hợp cho doanh nghiệp nhỏ, đừng bỏ qua bài viết sau nhé!
Quảng Cáo Ngoài Trời Tấm Lớn
Quảng cáo ngoài trời tấm lớn là loại hình quảng cáo sử dụng các phương tiện truyền thông có kích thước lớn được đặt tại các vị trí công cộng nhằm thu hút sự chú ý của người qua lại. Quảng cáo ngoài trời tấm lớn gồm biển quảng cáo Billboard, biển quảng cáo Pano, biển quảng cáo Trivision.
1. Biển quảng cáo Billboard
Billboard là loại biển quảng cáo có kích thước lớn, có cột trụ thép chôn sâu nền móng bê tông, thường được đặt tại những vị trí có lưu lượng giao thông cao như đường cao tốc, quốc lộ, khu vực trung tâm thành phố.
Đặc điểm:
- Kết cấu: Khung sắt vuông hoặc tròn, kèm hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED.
- Vị trí: Cao trên mặt đất, dễ nhìn thấy từ xa.
- Thiết kế: Đơn giản và bắt mắt, dễ hiểu và dễ nhớ.
- Thời gian triển khai: Trong thời gian dài.
Biển quảng cáo Billboard có khả năng thu hút sự chú ý của người qua lại và hiển thị thông tin quảng cáo lớn, rõ ràng.
2. Biển quảng cáo Pano
Pano là loại biển quảng cáo có kích thước lớn làm từ chất liệu Hiflex với kết cấu đơn giản hơn Billboard khi không có cột trụ và bê tông. Pano được ốp trực tiếp vào các tòa nhà nằm ở chân cầu vượt, ngã ba, ngã tư…
Đặc điểm:
- Kết cấu: Khung sắt vuông hoặc tròn, kèm hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED.
- Vị trí: Cao trên mặt đất, có thể hình thấy từ nhiều hướng
- Thiết kế: Đơn giản và bắt mắt, dễ hiểu và dễ nhớ.
- Thời gian triển khai: Trong thời gian dài.
3. Biển quảng cáo Trivision (quảng cáo chuyển động ba mặt)
Trivision là loại biển quảng cáo có cấu tạo đặc biệt với ba mặt hiển thị, liên tục xoay chuyển, tạo hiệu ứng hình ảnh động nhờ moto điện bên trong.
Con người có xu hướng thu hút bởi những hình ảnh động hơn tĩnh, vì thế Trivision là giải pháp OOH hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ đưa hình ảnh đến với khách hàng hiệu quả, chuyên nghiệp.
Quảng Cáo Ngoài Trời Tầm Thấp
Quảng cáo ngoài trời tầm thấp là loại hình quảng cáo sử dụng các phương tiện truyền thông có kích thước nhỏ, được đặt tại các vị trí công cộng ở tầm thấp (khoảng 1-3 mét so với mặt đất) nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường.
Một số mô hình quảng cáo ngoài trời tầm thấp được các doanh nghiệp nhỏ ưa chuộng gồm: quảng cáo biển nhà chờ xe bus, quảng cáo biển hộp đèn, treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo.
Nếu biển quảng cáo ngoài trời tấm lớn thu hút đông đảo khách hàng thì quảng cáo ngoài trời tầm thấp rất dễ quan sát và chi phí thấp.
1. Quảng cáo nhà chờ xe bus (Bus Shelter)
Quảng cáo nhà chờ xe bus là loại hình quảng cáo được đặt trên thân hoặc mái nhà chờ xe bus nhằm thu hút sự chú ý của người đi bộ và người chờ xe buýt.
Quảng cáo được in ấn lên bề mặt mica, khung inox tại các điểm chờ xe buýt. Hệ thống đèn Led chiếu sáng giúp quảng cáo bắt mắt, dễ quan sát vào buổi tối.
Loại hình quảng cáo này có khả năng tiếp cận với lượng lớn người chờ xe buýt, trú mưa, trú nắng… (phần lớn là sinh viên, học sinh và người đi làm) với chi phí rẻ.
Nhược điểm:
- Nhà chờ xe buýt lâu đời, xuống cấp ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu.
- Thường gặp vật cản do nhà chờ xe buýt nằm ở vị trí thấp.
- Có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như mưa, nắng.
2. Quảng cáo biển hộp đèn (Light Box)
Quảng cáo biển hộp đèn là loại hình quảng cáo sử dụng hộp đèn có kích thước đa dạng, được đặt tại các vị trí công cộng như vỉa hè, dải phân cách, mặt tiền nhà phố… nhằm thu hút sự chú ý của người qua lại.
Cấu tạo:
- Khung: Thường được làm bằng sắt hộp, nhôm định hình hoặc gỗ.
- Mặt biển: In ấn hoặc bạt Hiflex, có thể thay đổi nội dung dễ dàng.
- Hệ thống đèn: Đèn LED hoặc Neon, giúp chiếu sáng nội dung quảng cáo vào ban đêm.
Biển quảng cáo Light Box thu hút sự chú ý vào ban đêm, giúp tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng rộng lớn. Tuy nhiên vì kích thước khá nhỏ nên khó quan sát từ xa.
Một số loại biển quảng cáo hộp đèn phổ biến: Biển hộp đèn mica, biển hộp đèn hiflex, biển hộp đèn LED siêu mỏng…
3. Treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo
Treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo là hình thức quảng cáo ngoài trời sử dụng các ấn phẩm in ấn khổ lớn như banner, băng rôn, phướn để truyền tải thông điệp về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng.
- Banner: In ấn trên chất liệu bạt Hiflex hoặc PP, có kích thước đa dạng, thường được treo ngang trên các con đường, trước cửa hàng hoặc tại các sự kiện.
- Băng rôn: In ấn trên chất liệu bạt Hiflex hoặc PP, có kích thước dài hơn banner, thường được treo dọc trên cột điện, cột đèn hoặc dọc theo thân cây.
- Phướn: In ấn trên chất liệu vải hoặc giấy, có hình dạng cờ phướn, thường được treo dọc theo các con đường hoặc tại các khu vực đông người qua lại.
Loại hình quảng cáo này được các doanh nghiệp nhỏ triển khai cho các chương trình ra mắt, chương trình khuyến mại, chương trình nghệ thuật…
Ưu điểm của treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo:
- Kích thước rất nhỏ gọn, được treo trên các vật thể có sẵn như cột điện, thân cây, tường rào…
- Chi phí thấp, được triển khai với số lượng lớn tại nhiều khu vực.
Quảng Cáo Trên Phương Tiện Giao Thông
Quảng cáo trên phương tiện giao thông là loại hình quảng cáo sử dụng các phương tiện giao thông như xe buýt, taxi, xe cá nhân để truyền tải thông điệp tới khách hàng tiềm năng.
Với tình hình giao thông đông đúc như ở Việt Nam hiện nay, phương thức quảng cáo này mang lại hiệu quả cao với khả năng bao phủ lớn.
1. Quảng cáo trên xe buýt
Quảng cáo trên xe buýt là hình thức quảng cáo dán hình ảnh lên thân xe buýt. Mô hình quảng cáo này có thể tiếp cận đông đảo đối tượng học sinh, sinh viên và người đi làm. Chi phí quảng cáo cũng tương đối thấp.
Yêu cầu với quảng cáo trên xe buýt: Chỉ được cho phép dán từ giữa bánh xe trước đến giữa bánh xe sau cửa xe hoặc die cut 1 phần nhỏ lên kính xe.
2. Quảng cáo trên xe taxi
Quảng cáo trên xe taxi là hình thức dán quảng cáo lên xe taxi (Vina taxi, taxi Mai Linh, Sun taxi…). Khác với xe buýt phải chạy theo lộ trình cố định thì taxi có thể mang quảng cáo phủ khắp bất kỳ nơi nào đi qua theo yêu cầu của khách đi xe.
Nghiên cứu của [Hiệp hội Nghiên cứu Quảng cáo (Advertising Research Foundation – ARF)] chỉ ra rằng tần suất tiếp xúc với quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc ghi nhớ thương hiệu. Taxi hoạt động cả ngày, di chuyển trên nhiều tuyến đường, giúp quảng cáo tiếp cận đến nhiều người nhiều lần trong ngày.
Yêu cầu với quảng cáo trên xe taxi/ grab:
- Taxi được phép dán quảng cáo ở hai cánh cửa sau, ô tam giác phần kính xe, sau ghế ngồi lái xe, tràn đuôi xe. Không được dán quảng cáo quá 50% diện tích xe. Và hai cánh trước là vị trí để quảng cáo cho hãng taxi và số điện thoại liên hệ.
- Grab được phép dán quảng cáo toàn bộ bốn cánh cửa (trước và sau).
3. Quảng cáo trên xe cá nhân
Quảng cáo trên xe cá nhân là hình thức quảng cáo trên xe thuộc chủ sở hữu cá nhân (xe nhà). Mô hình này mang lại diện tích quảng cáo nội dung lớn hơn so với xe taxi do không bị giới hạn bởi quy định. Tuy nhiên, xe cá nhân lại ít di chuyển nên hiệu quả quảng cáo thường không cao.
Quảng Cáo Ngoài Trời Kỹ Thuật Số
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) là loại hình quảng cáo sử dụng các thiết bị kỹ thuật số như màn hình LED, LCD, Frame… để hiển thị nội dung quảng cáo tại các vị trí công cộng. Thay vì hình ảnh tĩnh của các mô hình quảng cáo truyền thống, DOOH thu hút người xem bằng những hình ảnh chuyển động chân thực và sống động.
1. Màn hình LED quảng cáo
Màn hình LED quảng cáo có khả năng chiếu TVC, hình ảnh tựa như một chiếc tivi với bảng màu sống động, độ phân giải cực lớn. Màn hình LED quảng cáo chia thành 2 loại: Màn hình LED quảng cáo ngoài trời và màn hình LED quảng cáo trong nhà.
Quảng cáo màn hình LED có ưu điểm sau:
- Hình ảnh rõ nét, sống động, dễ dàng thu hút sự chú ý của người đi qua.
- Triển khai nhanh chóng với chi phí hợp lý mà không cần tốn nhiều thời gian lắp đặt và thi công.
Theo [Hiệp hội Khoa học Màu sắc (Color Science Association)], não bộ con người phản ứng mạnh mẽ với màu sắc. Màn hình LED có thể hiển thị nhiều màu sắc rực rỡ, giúp quảng cáo nổi bật và tăng cường khả năng ghi nhớ thương hiệu.
2. Quảng cáo màn hình LCD
Khác với màn hình LED, màn hình LCD thường đặt bên trong hoặc bên ngoài sảnh chờ thang máy. Kích thước của màn hình LCD thường gặp là 22 inches (530x350mm) với 2 loại LCD ngang và LCD dọc.
Với màn hình LCD, doanh nghiệp nhỏ có thể chiếu quảng cáo dưới dạng slide hoặc TVC. Khi book màn hình LCD quảng cáo trong thang máy, nên book 2 màn tránh gây khó chịu do âm thanh, hình ảnh không đồng bộ cho người xem.
3. Màn hình Frame
Màn hình Frame chỉ có thể trình chiếu được hình ảnh tĩnh, thường đặt trong hộp thang máy với kích thước thường gặp là 19 inches, 22 inches.
Nếu doanh nghiệp nhỏ có tệp khách hàng sinh sống, làm việc, vui chơi, công tác trong các tòa chung cư, cao ốc thì nên lựa chọn hình thức này vì tần suất tiếp xúc thang máy của khách hàng mục tiêu lớn.
Quảng Cáo Tại Các Địa Điểm Cụ Thể
Quảng cáo tại địa điểm hỗ trợ khách hàng tiếp cận với nhóm đối tượng cụ thể, mang lại hiệu quả truyền thông tốt hơn. Một số địa điểm quảng cáo nổi bật gồm sân golf, sân bay, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện…
1. Quảng cáo tại sân golf
Quảng cáo sân golf phù hợp với các doanh nghiệp nhắm tới đối tượng khách hàng thượng lưu. Địa điểm này có nhiều vị trí quảng cáo rộng rãi, dễ quan sát và thích hợp với các sản phẩm bất động sản, ngân hàng, xe hơi hạng sang.
Hiện tại, có hai loại sân golf chính:
- Sân golf tổ chức giải đấu thường tích hợp thêm khu nghỉ dưỡng, vui chơi, casino.
- Sân tập golf có quy mô và diện tích nhỏ hơn so với sân golf với hệ thống lưới bao quanh.
2. Quảng cáo tại sân bay
Quảng cáo tại sân bay quy tụ đa dạng các loại hình quảng cáo ngoài trời như Billboard, màn hình Led, biển hộp đèn và xe đẩy hành lý. Ưu điểm của mô hình này là thời gian chờ bay lớn, hành khách và người thân có nhiều thời gian rảnh rỗi nên thường quan sát xung quanh, tìm thông tin giải trí, “giết” thời gian.
3. Quảng cáo tại siêu thị/ TTTM (trung tâm thương mại)/ chợ
Siêu thị/ trung tâm thương mại/ chợ quy tụ đông đảo người mua sắm/ tham quan nên việc quảng cáo tại địa điểm này giúp thúc đẩy quyết định mua của khách khá hiệu quả.
Một trong những loại hình quảng cáo tại siêu thị/ TTTM/ chợ phổ biến phải kể đến LCD, Frame, Pano, Billboard và Standee.
4. Quảng cáo tại bệnh viện
Quảng cáo tại bệnh viện nhắm đến những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong thời gian chờ làm thủ tục, chờ khám bệnh và thăm bệnh. Đối tượng này thường quan tâm tới sức khỏe nên đây là địa điểm tiềm năng để quảng cáo dành cho các nhãn hàng về y tế và bảo hiểm.
Roadshow Quảng Cáo Ngoài Trời
Quảng cáo roadshow sử dụng các phương tiện, chẳng hạn như ô tô, xe bus, xe máy, xe đạp hoặc chính con người, được trang trí bằng quảng cáo và di chuyển qua các khu vực đông dân cư.
1. Human Billboard
Human Billboard sử dụng đội ngũ PG, PB mang những biển quảng cáo, tấm poster cỡ vừa và nhỏ, kèm theo những vật dụng khác như bóng bay, mascot, quần áo kỳ lạ… xuất hiện ở nơi có mật độ giao thông cao để thu hút sự chú ý.
2. Roadshow
Roadshow sử dụng xe đạp, xe máy, xe ô tô, xe bus,… gắn biển quảng cáo (logo, khẩu hiệu của sản phẩm) di chuyển qua các cung đường nhiều có lưu lượng giao thông lớn.
Những Câu Hỏi Liên Quan Đến Loại Hình Quảng Cáo Ngoài Trời Cho Doanh Nghiệp Nhỏ
1. Làm thế nào để xác định loại hình quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp nhỏ?
Để xác định loại hình quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp, cần cân nhắc mục tiêu chiến dịch, đối tượng mục tiêu, ngân sách và vị trí đặt quảng cáo.
Xác định mục tiêu chiến dịch:
- Tăng nhận thức thương hiệu: Nên chọn biển quảng cáo lớn, áp phích, bảng quảng cáo LED.
- Thu hút khách hàng tiềm năng: Phù hợp với quảng cáo trên xe buýt, taxi, xe ôm công nghệ.
- Khuyến khích mua hàng: Phù hợp với quảng cáo tại điểm bán hàng, biển hộp đèn.
Đối tượng mục tiêu: Hiểu rõ đối tượng mục tiêu giúp lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp và hiệu quả.
- Độ tuổi: Loại hình quảng cáo phù hợp với giới trẻ có thể khác với người lớn tuổi.
- Giới tính: Ví dụ, quảng cáo mỹ phẩm thường hướng đến phụ nữ.
- Thu nhập: Loại hình quảng cáo cao cấp có thể phù hợp với khách hàng có thu nhập cao.
Ngân sách: Mỗi loại hình quảng cáo có chi phí khác nhau. Doanh nghiệp cần lựa chọn loại hình phù hợp với ngân sách của mình.
- Biển quảng cáo lớn: Chi phí cao, phù hợp cho chiến dịch dài hạn.
- Quảng cáo trên xe buýt, taxi: Chi phí trung bình, phù hợp cho chiến dịch tầm trung.
- Quảng cáo tại điểm bán hàng: Chi phí thấp, phù hợp cho chiến dịch ngắn hạn.
Vị trí quảng cáo: Lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp với mục tiêu, đối tượng mục tiêu và ngân sách.
- Khu vực đông dân cư: Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
- Gần điểm bán hàng: Thu hút khách hàng đến cửa hàng.
- Trên các tuyến đường chính: Tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
2. Quảng cáo ngoài trời mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp nhỏ?
Quảng cáo ngoài trời mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhỏ như tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng nhận thức thương hiệu, thúc đẩy doanh thu, và tạo sự khác biệt so với đối thủ.
- Tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng lớn: OOH có thể tiếp cận đến nhiều người trong một khoảng thời gian ngắn, giúp doanh nghiệp tăng nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.
- Tăng hiệu quả chiến dịch marketing: OOH có thể kết hợp với các kênh marketing khác để tạo hiệu quả tổng thể, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu marketing nhanh hơn.
- Tăng doanh thu: OOH có thể thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ mua hàng, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu.
- Tăng uy tín thương hiệu: OOH thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp.
- Tạo sự khác biệt: OOH giúp doanh nghiệp nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
- Linh hoạt: Doanh nghiệp có thể lựa chọn loại hình quảng cáo ngoài trời phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.
3. Làm thế nào để quảng cáo ngoài trời tăng doanh thu hiệu quả?
Để tăng doanh thu nhờ quảng cáo ngoài trời, bạn cần lưu ý các bước sau:
- Xác định mục tiêu kinh doanh cụ thể, đo lường được, khả thi, thực tế và có thời hạn.
- Hiểu rõ đối tượng mục tiêu để lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp và thiết kế nội dung hiệu quả.
- Lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp với mục tiêu chiến dịch.
- Chọn vị trí đặt quảng cáo có lượng traffic cao, khả năng hiển thị tốt và phù hợp với đối tượng mục tiêu.
- Thiết kế nội dung quảng cáo thu hút sự chú ý, truyền tải thông điệp rõ ràng và thuyết phục khách hàng tiềm năng.
- Lập kế hoạch ngân sách cẩn thận bao gồm chi phí thiết kế, sản xuất, đặt quảng cáo và theo dõi hiệu quả.
- Theo dõi và đo lường hiệu quả chiến dịch bằng cách theo dõi doanh số bán hàng, lượt tiếp cận, lượt tương tác, khảo sát khách hàng và sử dụng công cụ phân tích dữ liệu.
4. Tiết kiệm quảng cáo ngoài trời cho doanh nghiệp nhỏ như thế nào?
Doanh nghiệp nên hợp tác với đơn vị uy tín, tận dụng chương trình khuyến mãi, sử dụng vật liệu chất lượng, cân nhắc tự thiết kế và in ấn ấn phẩm, và theo dõi hiệu quả chiến dịch thường xuyên để tiết kiệm chi phí quảng cáo ngoài trời.
Cụ thể:
- Hợp tác với đơn vị uy tín: Chọn đơn vị có thông tin rõ ràng, đội ngũ chuyên nghiệp và dịch vụ hậu mãi tốt.
- Tận dụng chương trình khuyến mãi: Hỏi nhà cung cấp về các chương trình khuyến mãi, giảm giá và tham gia hội chợ, triển lãm để tìm kiếm đối tác giá hợp lý.
- Sử dụng vật liệu chất lượng: Chọn vật liệu tốt, giá hợp lý, phù hợp với điều kiện thời tiết và đảm bảo in ấn ấn phẩm với độ phân giải cao.
- Cân nhắc tự thiết kế và in ấn ấn phẩm: Có thể sử dụng mẫu thiết kế sẵn, thuê freelancer hoặc agency thiết kế thi công trọn gói. Tuy nhiên, cần đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn được đặt hàng đầu.
- Theo dõi hiệu quả chiến dịch thường xuyên: Theo dõi số lượng người tiếp cận quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi, đánh giá hiệu quả dựa trên nhận thức về thương hiệu và doanh số bán hàng. Từ đó có sự đánh giá và điều chỉnh chiến dịch phù hợp.
5. Kết hợp OOH với mạng xã hội như thế nào hiệu quả?
Để tăng hiệu quả quảng cáo ngoài trời cho doanh nghiệp nhỏ thông qua việc sử dụng mạng xã hội bạn cần tích hợp mạng xã hội với các chiến dịch OOH, marketing nội dung, tăng cường tương tác với người dùng, theo dõi và đo lường, tối ưu hóa chiến dịch. Cụ thể như sau:
- Tích hợp mạng xã hội với các chiến dịch OOH: Liên kết hồ sơ mạng xã hội của doanh nghiệp với chiến dịch quảng cáo ngoài trời, nhắm khách hàng mục tiêu chính xác và khuyến khích tương tác.
- Marketing nội dung: Tạo nội dung trên mạng xã hội để bổ sung và kết nối với thông điệp quảng cáo trên bảng quảng cáo ngoài trời, chia sẻ hậu trường triển khai OOH…
- Tăng cường tương tác với người dùng: Khuyến khích các chiến dịch nội dung do người dùng tạo (UGC), tổ chức các cuộc thi hoặc tặng quà trên mạng xã hội, trả lời bình luận và câu hỏi về quảng cáo ngoài trời trên các nền tảng mạng xã hội.
- Theo dõi và đo lường: Theo dõi số người xem quảng cáo, tỷ lệ tương tác (lượt thích, chia sẻ, bình luận), lượt click vào trang web, số lượng bài đăng và đề cập đến thương hiệu.
- Tối ưu hóa chiến dịch: Thử nghiệm A/B, điều chỉnh nhắm mục tiêu (đối tượng tiềm năng) và phân bổ nguồn lực quảng cáo hợp lý.
6. Làm thế nào để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo ngoài trời?
Bạn có thể đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo ngoài trời bằng cách theo dõi nhận thức thương hiệu, theo dõi doanh thu, theo dõi lượt truy cập website, theo dõi lượng tương tác trên mạng xã hội.
Theo dõi nhận thức thương hiệu:
- Khảo sát khách hàng tiềm năng để xem liệu họ có nhớ đến quảng cáo ngoài trời hay không và liệu quảng cáo có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ hay không.
- Theo dõi lượt truy cập trang web hoặc lượt tương tác trên mạng xã hội để xem liệu có tăng lên sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời hay không.
Theo dõi doanh thu:
- So sánh doanh thu trước và sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời.
- Sử dụng mã khuyến mãi hoặc phiếu giảm giá đặc biệt cho quảng cáo ngoài trời để theo dõi số lượng khách hàng sử dụng chúng.
Theo dõi lượt truy cập website:
- Sử dụng Google Analytics để theo dõi lượt truy cập website từ các nguồn khác nhau, bao gồm cả quảng cáo ngoài trời.
- Sử dụng UTM parameters để theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo ngoài trời.
Theo dõi lượt tương tác trên mạng xã hội:
- Theo dõi lượt thích, chia sẻ, bình luận trên các bài đăng liên quan đến chiến dịch quảng cáo ngoài trời.
- Sử dụng hashtag chiến dịch để theo dõi các bài đăng và tương tác của người dùng.
7. Đơn vị thi công quảng cáo ngoài trời nào uy tín, giá tốt cho doanh nghiệp nhỏ?
Có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực OOH, Adsngoaitroi được đông đảo các doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn hỗ trợ thiết kế, thi công quảng cáo ngoài trời.
Chúng tôi có khả năng thực hiện đa dạng loại hình quảng cáo ngoài trời (billboard, pano, LCD, quảng cáo taxi & bus, POSM,…) với đa dạng ngân sách (dài hạn, ngắn hạn) – sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi chiến dịch quảng cáo.
Lý do nên chọn Adsngoaitroi thi công OOH:
- Giá thành hợp lý, cạnh tranh so với mặt bằng chung thị trường.
- Hỗ trợ tư vấn tổng thể chiến lược quảng cáo.
- Thiết kế nội dung, hình ảnh quảng cáo ngoài trời đẹp, ấn tượng, dễ hiểu với nhóm khách hàng mục tiêu.
- Triển khai quảng cáo nhanh chóng và đúng hạn.
- Trực tiếp in ấn thi công, đảm bảo chất lượng quảng cáo.
- Hỗ trợ theo dõi, điều chỉnh quảng cáo xuyên suốt chiến dịch.
Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết!
Clip Giới Thiệu Các Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời Tại AdsNgoaiTroi
Chị Kim Ngọc Thanh là chuyên gia với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời (OOH) tại Việt Nam. Chị Thanh đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp, từ các thương hiệu lớn đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo nên những chiến dịch OOH ấn tượng và hiệu quả.
Bằng cách lựa chọn hình thức OOH tối ưu và vị trí đặt quảng cáo chiến lược, chị Thanh giúp doanh nghiệp: nâng tầm vị thế thương hiệu, gia tăng khả năng ghi nhớ, mở rộng thị phần và tối ưu hóa hiệu quả đầu tư.