TOP 20+ Ý Tưởng Quảng Cáo Thang Máy Sáng Tạo

Ngày cập nhật mới nhất: 13/06/2025

Quảng cáo thang máy là hình thức truyền thông tiếp thị sử dụng không gian bên trong và bên ngoài thang máy để trình chiếu các nội dung quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ.

Hình thức này tận dụng thời gian chờ đợi và di chuyển của người dùng trong không gian giới hạn để truyền tải thông điệp một cách hiệu quả.

Theo báo cáo của Nielsen Vietnam (2023): “Phân tích từ 150 chiến dịch quảng cáo thang máy cho thấy tỷ lệ nhận diện thương hiệu trung bình đạt 68,7%, cao hơn 22,3% so với quảng cáo ngoài trời truyền thống. Đối với quảng cáo có yếu tố tương tác, tỷ lệ này tăng lên 87,4%. Thời gian tiếp xúc trung bình với quảng cáo thang máy là 118 giây/ngày cho mỗi người dùng thường xuyên.”

Nếu doanh nghiệp bạn đang quan tâm tới quảng cáo thang máy nhưng chưa biết triển khai như thế nào thì có thể tham khảo một số chiến dịch nổi bật của Fiat Punto, phim Superman, Resident Evil: Extinction, thuốc trị rụng tóc Folliderm… Bài viết sau trình bày chi tiết về 20 ý tưởng quảng cáo sáng tạo nhất hiện nay, đừng bỏ qua nhé.

Ý tưởng quảng cáo thang máy sáng tạo
Top 20+ ý tưởng quảng cáo thang máy sáng tạo.

1. Quảng Cáo Thang Máy Fiat Punto

Chiến dịch OOH của Fiat Punto tập trung vào công nghệ hỗ trợ đỗ xe an toàn của Punto, giúp người lái tránh khỏi những va chạm không đáng có.

Hình ảnh trên vách thang máy khắc họa một chiếc Punto đỗ gọn gàng trong không gian chật hẹp mà không hề trầy xước.

Sự tương phản giữa không gian kín đáo của thang máy và khả năng đỗ xe của Fiat Punto tạo ấn tượng mạnh. Công nghệ hỗ trợ đỗ xe của Fiat Punto giảm 75% nguy cơ va chạm trong không gian hẹp dưới 3,5m và được 89% người lái đô thị đánh giá cao.

Chiến dịch OOH của Fiat Punto tập trung vào công nghệ hỗ trợ đỗ xe an toàn của Punto
Quảng cáo thang máy fiat punto.

2. Quảng Cáo Thang Máy Phim Superman

Quảng cáo tập trung vào một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất của Superman – màn “biến hình” từ chàng phóng viên hiền lành Clark Kent thành siêu anh hùng mạnh mẽ.

Hình ảnh Clark Kent đang xé áo sơ mi, với logo chữ “S” nổi bật trên bộ đồ siêu nhân bên dưới, sẽ là yếu tố trung tâm. Việc tận dụng hoạt động đóng – mở thang máy, tương ứng với quá trình cởi trang phục giúp thu hút sự chú ý và khơi gợi sự tò mò về bộ phim.

Quảng cáo tập trung vào một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất của Superman
Quảng cáo thang máy phim superman.

3. Quảng Cáo Thang Máy Resident Evil: Extinction

Resident Evil: Extinction lấy bối cảnh thế giới hoang tàn sau đại dịch zombie. Quảng cáo này sẽ tận dụng yếu tố đó để tạo ra cảm giác nguy hiểm và sống còn ngay trong không gian kín của thang máy.

Mặt ngoài cửa sử dụng hình ảnh những bàn tay thối rữa, đầy máu me của zombie đang cố gắng cào cấu, bám víu vào cửa thang máy. Logo phim “Resident Evil: Extinction”, ngày công chiếu được đặt ở vị trí dễ thấy ngay bên trong thang, kèm theo một câu tagline ngắn gọn.

Quảng cáo biến không gian thang máy quen thuộc thành một phân cảnh rùng rợn, mang đến trải nghiệm mới lạ và khó quên cho người xem. Những người yêu thích thể loại kinh dị, hành động sẽ đặc biệt bị thu hút bởi quảng cáo này.

Resident Evil: Extinction lấy bối cảnh thế giới hoang tàn sau đại dịch zombie
Quảng cáo thang máy resident evil: extinction.

4. Quảng Cáo Thang Máy Thuốc Trị Rụng Tóc Folliderm

Quảng cáo thuốc trị rụng tóc Folliderm tập trung vào sự tương phản giữa mong muốn có mái tóc dày khỏe mạnh và nỗi lo sợ hói đầu. Khoảnh khắc cửa thang máy mở ra sẽ là điểm nhấn thể hiện rõ ràng sự khác biệt này.

  • Mặt ngoài cửa (khi cửa đóng): Dán hình ảnh một người đàn ông với mái tóc dày, khỏe mạnh, tự tin.
  • Bên trong thang máy (Khi cửa mở): Hình ảnh người đàn ông bị hói với giải pháp trị rụng tóc Folliderm. Vị trí và kích thước của vùng “hói” cần được tính toán để tạo hiệu ứng vừa đủ, không gây phản cảm nhưng vẫn truyền tải được thông điệp.

Hình ảnh tương phản rõ ràng giữa mái tóc dày và vùng hói sẽ truyền tải thông điệp về hiệu quả của sản phẩm Folliderm một cách trực quan và dễ hiểu.

Quảng cáo thuốc trị rụng tóc Folliderm tập trung vào sự tương phản giữa mong muốn có mái tóc
Quảng cáo thang máy thuốc trị rụng tóc folliderm.

5. Quảng Cáo Thang Máy IKEA’s “PAX Elevator Closet”

Ý tưởng quảng cáo thang máy “PAX elevator closet” của IKEA thể hiện đúng tinh thần sáng tạo và khả năng tối ưu hóa không gian của doanh nghiệp.

Thay vì chỉ nói về việc đồ nội thất IKEA tiết kiệm không gian, quảng cáo này trực tiếp biến chiếc thang máy – một không gian chật hẹp điển hình – thành một “tủ quần áo PAX” thu nhỏ.

Sự tương phản giữa không gian hạn chế của thang máy và khả năng bày biện đồ đạc ngăn nắp, hợp lý bên trong sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ. Người xem không cần phải tưởng tượng, họ được chứng kiến trực tiếp cách IKEA giải quyết vấn đề không gian, ngay cả trong tình huống khắc nghiệt nhất.

Quảng cáo này khéo léo gợi ý rằng nếu IKEA có thể sắp xếp được trong không gian nhỏ như thang máy, thì chắc chắn họ cũng có giải pháp cho những không gian sống nhỏ hẹp khác.

Ý tưởng quảng cáo thang máy "PAX elevator closet" của IKEA
Quảng cáo thang máy ikea’s “pax elevator closet”.

6. Quảng Cáo Thang Máy Trung Tâm Fitness Eliane Indiani Fitness

Quảng cáo trung tâm Fitness Eliane Indiani Fitness gây ấn tượng bởi hình ảnh bài tập cơ bắp bằng tay với tạ. Bên ngoài là hình ảnh đôi bàn tay nâng tạ, bên trong là người đàn ông cơ bắp – kết quả của việc nâng tạ.

Thông điệp quảng cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập thể dục mỗi ngày để có sức khỏe tốt. Đồng thời gợi ý trung tâm Eliane Indiani Fitness là địa điểm lý tưởng để tập luyện.

Ý tưởng độc đáo này tạo ấn tượng mạnh, thu hút sự chú ý của người xem và truyền tải thông điệp một cách sinh động, hài hước.

Quảng cáo trung tâm Fitness Eliane Indiani Fitness gây ấn tượng bởi hình ảnh bài tập cơ bắp bằng tay với tạ
Quảng cáo thang máy trung tâm fitness eliane indiani fitness.

7. Quảng Cáo Thang Máy Witness Against Torture

Chiến dịch Witness Against Torture quảng cáo trên thang máy lan tỏa thông điệp phản đối sự bất công tại Vịnh Guantanamo.

Điểm đặc biệt của quảng cáo này nằm ở cách nhà thiết kế tận dụng chính cánh cửa thang máy đầy kịch tính, khắc họa tình cảnh của những tù nhân đang bị giam giữ biệt lập, một hành động bị cho là vi phạm luật pháp quốc tế.

Chiến dịch Witness Against Torture quảng cáo trên thang máy
Quảng Cáo Thang Máy Witness Against Torture.

8. Quảng Cáo Thang Máy Dao Cạo Râu Gillette

Gillette trang trí các bề mặt thang máy (vách, sàn, trần) với hình ảnh lông râu dày đặc, tạo hiệu ứng thị giác về sự phát triển nhanh của râu. Lưỡi dao 5 lớp của Gillette loại bỏ 98,7% lông râu chỉ trong một lần cạo, mang lại làn da trơn mượt kéo dài đến 24 giờ.

Hình ảnh độc đáo và có phần “gây sốc” sẽ ngay lập tức thu hút ánh nhìn của người sử dụng thang máy. Từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy người xem cân nhắc sản phẩm dao cạo khi có nhu cầu.

Gillette trang trí các bề mặt thang máy (vách, sàn, trần)
Quảng cáo thang máy dao cạo râu gillette.

9. Quảng Cáo Thang Máy Bánh Oreo

Quảng cáo thang máy của Oreo mang đến cách tiếp cận sáng tạo và trực quan để minh họa cho thông điệp “Oreo ngon hơn khi nhúng vào sữa”.

Thay vì chỉ nói, quảng cáo này cho người xem thấy một cách sinh động quá trình chiếc bánh Oreo được “nhúng” vào sữa thông qua chuyển động của thang máy. Quảng cáo tạo ra một mối liên hệ trực tiếp giữa sản phẩm Oreo và thói quen thưởng thức bánh cùng sữa, củng cố thông điệp quen thuộc của hãng. Biến một không gian tĩnh thành một sân khấu trình diễn nhỏ, tạo sự bất ngờ và thích thú cho người sử dụng.

Hình ảnh chiếc bánh Oreo “nhúng” vào sữa có thể gợi nhớ đến hương vị đặc trưng và kích thích mong muốn thưởng thức sản phẩm.

Quảng cáo thang máy của Oreo mang đến cách tiếp cận sáng tạo
Quảng cáo thang máy coca cola zero.

10. Quảng Cáo Thang Máy Coca Cola Zero

Coca Cola triển khai chiến dịch biến thang máy thành cốc Coca Cola Zero khổng lồ tại 25 trung tâm thương mại. Chiến dịch này tăng 37% nhận diện thương hiệu và nâng 28% doanh số trong quý 2/2023 theo báo cáo của Nielsen.

Thay vì chỉ là hình ảnh chai nước thông thường, việc biến toàn bộ không gian thang máy thành một cốc Coca Cola Zero khổng lồ tạo ra một trải nghiệm thị giác mạnh mẽ và khó quên.

Người sử dụng thang máy sẽ cảm thấy ngạc nhiên và thích thú khi bước vào một không gian hoàn toàn khác biệt, mang đậm dấu ấn của thương hiệu.

Coca Cola triển khai chiến dịch biến thang máy thành cốc Coca Cola Zero
Quảng cáo thang máy coca cola zero.

11. Quảng Cáo Thang Máy TMV Dr.Kim – Tái Sinh Một Lần Nữa

Quảng cáo của thẩm mỹ viện sử dụng hình ảnh ẩn dụ về sự tái sinh để truyền tải thông điệp rằng phẫu thuật thẩm mỹ có thể mang lại một khởi đầu mới, một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Việc liên hệ hành động chạm nút thang máy với việc chạm vào “chúa” để được tái sinh là một cách tiếp cận mạnh mẽ, khơi gợi cảm xúc và sự suy ngẫm. Tuy nhiên, cần lưu ý đến sự nhạy cảm của yếu tố tôn giáo trong quảng cáo.

Quảng cáo đánh vào mong muốn được “tái sinh” để trở nên rạng rỡ, hạnh phúc và hoàn hảo hơn thông qua các dịch vụ thẩm mỹ của Dr.Kim.

Quảng cáo của thẩm mỹ viện sử dụng hình ảnh ẩn dụ
Quảng cáo thang máy tmv dr.kim – tái sinh một lần nữa.

12. Quảng Cáo Thang Máy Của Hãng Bơ Thực Vật Becel

Quảng cáo sử dụng hình ảnh đối lập giữa cửa thang máy đóng kín với logo Becel và thông điệp “Hãy yêu trái tim bạn, hãy hành động” và cửa thang máy mở ra, bên trong là hình ảnh cầu thang bộ.

Quảng cáo truyền tải một cách trực quan thông điệp về việc lựa chọn lối sống lành mạnh và vận động để bảo vệ sức khỏe tim mạch, điều mà bơ thực vật Becel hướng đến. Việc sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy tượng trưng cho hành động vận động, một yếu tố quan trọng cho trái tim khỏe mạnh.

Quảng cáo sử dụng hình ảnh đối lập giữa cửa thang máy đóng kín với logo Becel và thông điệp
Quảng cáo thang máy của hãng bơ thực vật becel.

13. Quảng Cáo Thang Máy Swiss Skydive

Swiss Skydive đã biến sàn thang máy thành một tấm kính trong suốt, bên dưới là hình ảnh chụp toàn cảnh thành phố từ trên cao, tạo cảm giác như bạn đang lơ lửng giữa không trung. Việc nhìn xuống toàn cảnh thành phố ngay dưới chân có thể khơi gợi sự tò mò và cảm giác phiêu lưu, liên tưởng đến trải nghiệm nhảy dù.

Quảng cáo như một lời “thử thách” nhẹ nhàng xem bạn có đủ can đảm để trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ này với Swiss Skydive hay không.

Swiss Skydive đã biến sàn thang máy thành một tấm kính trong suốt
Quảng cáo thang máy swiss skydive.

14. Quảng Cáo Thang Máy Của Airasia

Airasia đã tận dụng không gian của thang máy để mang đến một trải nghiệm thị giác độc đáo, tạo cảm giác như hành khách đang bước vào một chiếc máy bay và nhìn ra bầu trời xanh bao la.

Màu đỏ đặc trưng của AirAsia được sử dụng nổi bật trên cửa và sàn thang máy, cùng với logo và slogan “Now everyone can fly” (Giờ đây ai cũng có thể bay), củng cố nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Hình ảnh bầu trời thường gợi lên cảm giác về sự tự do, khám phá và những chuyến đi, những điều mà AirAsia muốn truyền tải đến khách hàng.

Chỉ với việc sử dụng decal dán, AirAsia đã tạo ra một không gian quảng cáo ấn tượng mà không cần đến những công nghệ phức tạp.

Airasia đã tận dụng không gian của thang máy.
Quảng cáo thang máy của airasia.

15. Quảng Cáo Thang Máy Gameshow Fear Factor

Fear Factor “biến hóa” sàn thang máy thành một vực sâu thăm thẳm đã tạo ra một hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, khơi gợi cảm giác sợ hãi và tò mò, đúng với tinh thần của chương trình.

Thông điệp “STEP FORWARD IF YOU DARE” (Bước tới nếu bạn dám) càng làm tăng thêm tính thách thức và kích thích người xem đón chờ những thử thách “rợn tóc gáy” trong Fear Factor.

Fear Factor "biến hóa" sàn thang máy thành một vực sâu thăm thẳm
Quảng cáo thang máy gameshow fear factor.

16. Quảng Cáo Thang Máy Thang Máy Golds Gym

Gold’s Gym sử dụng hình ảnh một người đàn ông lực lưỡng có thể dùng tay không để mở cửa thang máy đã truyền tải một cách ấn tượng thông điệp về sức mạnh và sự khỏe khoắn mà phòng tập này mang lại.

Quảng cáo này không chỉ độc đáo về mặt hình ảnh mà còn rất hiệu quả trong việc gợi sự tò mò và thôi thúc những người muốn có một cơ thể cường tráng đến với Gold’s Gym.

Gold's Gym sử dụng hình ảnh một người đàn ông lực lưỡng
Quảng cáo thang máy golds gym.

17. Quảng Cáo Thang Máy Dao Kagatani

Để cho thấy rõ đặc điểm “sắc bén” dao Kagatani, quảng cáo sử dụng hình ảnh con tôm hùm cỡ lớn ngoài cửa thang máy. Khi thang máy mở ra là bàn tay cầm con dao đang cắt tôm. Điều này cho thấy sắc bén đến mức có thể dễ dàng “xử lý” ngay cả một con tôm hùm lớn như vậy.

Để cho thấy rõ đặc điểm “sắc bén” dao Kagatani
Quảng cáo thang máy xe nâng achilles.

18. Quảng Cáo Thang Máy Xe Nâng Achilles

Quảng cáo xe nâng Achilles là một trong những ý tưởng quảng cáo thang máy ấn tượng.

Việc đặt chiếc xe nâng màu cam nổi bật bên cạnh thang máy kính trong suốt, tạo cảm giác như chiếc xe đang được “nâng” lên cao, thu hút sự chú ý của mọi người.

Thông điệp “Achilles High Performance” trên thân xe càng làm nổi bật sự mạnh mẽ và hiệu suất cao của sản phẩm. Đây là một cách quảng bá sáng tạo, vừa trực quan vừa dễ nhớ, đặc biệt trong không gian trung tâm thương mại hoặc tòa nhà văn phòng.

Quảng cáo xe nâng Achilles
Quảng cáo thang máy xe nâng achilles.

19. Quảng Cáo Thang Máy Cho Sản Phẩm Tủ Lạnh

Việc biến cả cửa thang máy thành mặt trước của một chiếc tủ lạnh cỡ lớn ngay khi người dùng đứng chờ đã thu hút sự chú ý một cách tự nhiên.

Và khi bước vào bên trong, hình ảnh “đằng sau” chiếc tủ lạnh với các chi tiết máy móc càng làm tăng thêm tính chân thực và sự thú vị cho quảng cáo. Quảng cáo tạo ra một trò đùa thị giác, khiến người xem phải “bật cười”và ghi nhớ thương hiệu.

Biến cả cửa thang máy thành mặt trước của một chiếc tủ lạnh cỡ lớn
Quảng cáo thang máy cho sản phẩm tủ lạnh.

20. Quảng Cáo Thang Máy Phương Pháp Giảm Cân Weight Watcher

Weight Watchers xây dựng chiến dịch quảng cáo phương pháp giảm cân tại thang máy thông minh và đầy sáng tạo. Việc liên tưởng số tầng thang máy với số cân nặng, đặc biệt là sự thay đổi thất thường của nó, đã truyền tải một cách trực quan và hài hước về “hiệu ứng yoyo” thường thấy ở nhiều phương pháp giảm cân.

Người xem có thể dễ dàng hình dung được thông điệp mà Weight Watchers muốn gửi gắm: cân nặng lên xuống không ổn định như số tầng thang máy. Từ đó, họ gợi mở về một giải pháp giảm cân bền vững và hiệu quả hơn.

Weight Watchers xây dựng chiến dịch quảng cáo phương pháp giảm cân tại thang máy
Quảng cáo thang máy phương pháp giảm cân weight watcher.

21. Quảng Cáo Thang Máy Lớp Học Võ Taekwondo

Quảng cáo lớp học Taekwondo gây ấn tượng bởi các thế võ bên ngoài cửa thang máy. Ý tưởng biến không gian thang máy thành một phân cảnh hành động, với hình ảnh người tập “tung chưởng như trong phim”, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của những ai đang tìm kiếm một lớp học võ.

Quảng cáo lớp học Taekwondo gây ấn tượng bởi các thế võ bên ngoài cửa thang máy
Quảng cáo thang máy lớp học võ taekwondo.

Những Câu Hỏi Liên Quan Tới Quảng Cáo Thang Máy

1. Quảng cáo thang máy là gì?

Quảng cáo thang máy là hình thức truyền thông marketing bằng cách trình chiếu các nội dung quảng cáo trên các màn hình kỹ thuật số (LCD, LED, Frame) hoặc dán các ấn phẩm quảng cáo (poster, decal) bên trong hoặc bên ngoài thang máy tại các tòa nhà cao tầng, chung cư, trung tâm thương mại, văn phòng,…

2. Tại sao quảng cáo thang máy được ưa chuộng?

7 Lý do quảng cáo thang máy được ưa chuộng:

  • Tiếp cận được số lượng lớn người xem.
  • Dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
  • Người xem dễ dàng tiếp nhận thang máy khi chờ quảng cáo.
  • Có khả năng phụ rộng cao.
  • Sáng tạo thỏa thích.
  • Thực hiện đơn giản.
  • Chi phí phải chăng.

3. Những nơi nào thường áp dụng quảng cáo thang máy?

Hình thức quảng cáo thang máy được áp dụng cho quảng cáo tòa nhà, quảng cáo TTTM, quảng cáo văn phòng…

4. Chi phí quảng cáo thang máy như thế nào?

Chi phí quảng cáo thang máy tùy thuộc vào hình thức, vị trí và thời gian thuê.

  • Hình thức quảng cáo: Giá sẽ khác nhau tùy thuộc bạn chọn poster, màn hình LCD hiển thị video, hay dán decal toàn bộ thang máy… Các hình thức động và lớn hơn thường có chi phí cao hơn.
  • Vị trí quảng cáo: Chi phí sẽ cao hơn ở những tòa nhà đắc địa, đông người qua lại như chung cư cao cấp, trung tâm thương mại lớn, hoặc cao ốc văn phòng hạng A do tiềm năng tiếp cận khách hàng lớn.
  • Thời gian thuê: Thuê quảng cáo trong thời gian dài (ví dụ: 6 tháng, 1 năm) thường sẽ nhận được mức giá ưu đãi hơn so với các hợp đồng ngắn hạn chỉ vài tuần hoặc một tháng.

Để xây dựng kế hoạch tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo thang máy, bạn có thể tham khảo cách tiết kiệm chi phí quảng cáo ngoài trời.

5. Đơn vị nào triển khai quảng cáo thang máy sáng tạo, chuyên nghiệp?

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, Adsngoaitroi tự tin cung cấp cho các cá nhân/ tổ chức giải pháp quảng cáo thang máy chuyên nghiệp, sáng tạo. Bên cạnh đó, Adsngoaitroi cũng nhận triển khai các hình thức quảng cáo indoor khác như: quảng cáo cổng chào, thang cuốn, S@M, LED, Standee, POSM,… tại các hệ thống GO, Lotte Mart, Aeon, Vincom, tòa nhà, chung cư…

Ưu điểm khi chọn Adsngoaitroi quảng cáo thang máy:

  • Thông điệp và hình ảnh quảng cáo ấn tượng, phù hợp với không gian đặc thù của thang máy, gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem.
  • Trọn gói từ khâu tư vấn, khảo sát vị trí, thiết kế, thi công đến báo cáo, mọi quy trình đều được thực hiện một cách chuyên nghiệp, minh bạch và tận tâm.
  • Lựa chọn những vị trí quảng cáo đắc địa nhất với mức chi phí hợp lý, đảm bảo hiệu quả đầu tư cao nhất cho doanh nghiệp.
  • Cung cấp đa dạng các lựa chọn từ khung tranh, màn hình LCD đến dán decal toàn bộ thang máy, cho phép doanh nghiệp linh hoạt lựa chọn hình thức phù hợp nhất với mục tiêu và ngân sách.
  • Kinh nghiệm dồi dào trong việc triển khai quảng cáo indoor và outdoor.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Clip Giới Thiệu Các Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời Tại AdsNgoaiTroi

Rate this post