DOOH (Digital Out Of Home) – Quảng Cáo Ngoài Trời Kỹ Thuật Số

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) được xem là bước “chuyển mình” mạnh mẽ của quảng cáo ngoài trời, là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để truyền thông thương hiệu hiện nay.

Nếu quý doanh nghiệp cũng đang quan tâm đến hình thức quảng cáo ngoài trời này, hãy cùng Adsngoaitroi tìm hiểu kỹ hơn về DOOH: các thức hoạt động, các loại, ưu điểm… để đưa ra chiến lược quảng cáo phù hợp.

Quảng Cáo Ngoài Trời Kỹ Thuật Số (DOOH) Là Gì?

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật sốDigital Out Of Home (viết tắt là DOOH) là một phần của quảng cáo ngoài trời (OOH), là hình thức quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu khi họ bước chân ra khỏi nhà. Tuy nhiên DOOH có thêm yếu tố kỹ thuật số (Digital).

Và gọi DOOH – hình thức quảng cáo ngoài trời động (có yếu tố kỹ thuật số) để phân biệt với quảng cáo ngoài trời tĩnh (không có hiệu ứng cũng như chuyển động).

quảng cáo ngoái trời kỹ thuật số
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH

Đặc điểm của DOOH:

  • Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có thể thể hiện nội dung truyền thông của doanh nghiệp dưới dạng video kèm theo các hiệu ứng cá nhân hóa, nhắm mục tiêu, tương tác với khách hàng…
  • Màn hình hiển thị của DOOH đa số giống với biển quảng cáo tĩnh và biển hiệu truyền thống. Chỉ khác chỗ cho phép hình ảnh chuyển động và tương tác nên tính linh hoạt cũng cao hơn. Còn OHH chỉ hiển thị duy nhất một hình ảnh, nội dung trong suốt quá trình hoạt động.
  • Cũng giống như OOH, bạn có thể tìm thấy DOOH ở rất nhiều địa điểm: trên đường phố, trung tâm thương mại, nhà ga, sân bay…
  • Kích thước DOOH có thể nhỏ hoặc lớn tùy vào sự phù hợp với nhu cầu, điều kiện doanh nghiệp.

Nguyên lý hoạt động:

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số hoạt động theo nguyên lý: phát sóng luân phiên, xoay vòng các nội dung truyền thông. Mỗi lần phát sóng được xem là một spot, mỗi spot xuất hiện với tần suất 8-10 phút/lần (có thể ngắn, dài hơn tùy gói quảng cáo nhãn hàng book).

Bài viết xem nhiều: Quảng Cáo Biển Hộp Đèn (Lightbox) Là Gì? Vị Trí Tiềm Năng Để Quảng Cáo Biển Hộp Đèn

Ưu Điểm Của Quảng Cáo Ngoài Trời Kỹ Thuật Số DOOH

  • Khả năng phát sóng quảng cáo vô hạn của DOOH

Pano, Billboard chỉ thể hiện được duy nhất một nhãn hàng, triển khai và thay thế nội dung cũng tốn nhiều thời gian, công sức hơn. Trong khi màn hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời phát sóng được nhiều nhãn hàng ở cùng một vị trí theo sự luân phiên. Việc thay thế quảng cáo trên DOOH cũng nhanh, dễ hơn.

DOOH còn có thể liên kết nhiều màn hình lại thành một mạng lưới. Tạo điều kiện cho nội dung truyền thông phát sóng đồng thời trên nhiều màn hình.

  • Những thước phim quảng cáo của DOOH sinh động, bắt mắt

Không còn là các nội dung tĩnh, DOOH có nội dung quảng cáo đa dạng hơn với âm thanh, video, hình ảnh… Từ đó mang đến những phút giây “thưởng thức” quảng cáo, thu hút người đi đường hiệu quả hơn.

quảng cáo ngoái trời dooh
Quảng cáo của DOOH sinh động, bắt mắt
  • DOOH tương tác trực tiếp, chuyên sâu với khách hàng mục tiêu

Màn hình DOOH với các công nghệ hiện đại tạo điều kiện để nhãn hàng kết kết nối với khách hàng mục tiêu. Ở một số chiến dịch DOOH còn có thêm các công nghệ đặc biệt như công nghệ “real-time” cập nhật diễn biến ở đời thực, camera tích hợp AI nhận diện khuôn mặt…

Nhờ đó DOOH có cơ hội tạo nên các chiến dịch quảng cáo đặc biệt theo khu vực, thời tiết, nhu cầu khách hàng…

  • DOOH tạo điều kiện, khuyến khích nhãn hàng sáng tạo

Với DOOH, nhãn hàng có thể thỏa sức sáng tạo về ý tưởng truyền thông. Điều này được minh chứng bằng việc nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo viral trên mạng xã hội đều là DOOH (Beauty Unaltered – CVS, Interactive personalized content – GMC…).

  • Đo lường, kiểm soát, tối ưu hiệu quả quảng cáo hơn với DOOH

Việc đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời truyền thống khá phức tạp, nhưng với DOOH thì lại dễ hơn nhiều. Ví dụ công nghệ phát hiện thiết bị di động của DOOH có thể xác định được số lượng người đi qua vị trí quảng cáo, công nghệ AI nắm bắt được bao nhiêu người quan tâm đến quảng cáo…

Qua các ưu điểm trên, có thể thấy DOOH sở hữu nhiều ưu điểm mà OOH không có. Do đó xu hướng chuyển đổi từ quảng cáo ngoài trời truyền thống sang quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số là điều tất yếu.

Trên thế giới, DOOH phát triển rất mạnh mẽ. Ở Việt Nam quá trình này lại diễn ra chậm hơn, tuy nhiên vẫn có những tiến nổi bật: quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số ngày càng gia tăng nhanh chóng, chọn DOOH thay vì OOH cũng tăng đáng kể.

Bài viết xem nhiều: Quảng Cáo Trên Taxi Hiệu Quả: Hình Thức, Số Lượng, Quy Trình Thực Hiện

Các Hình Thức Quảng Cáo Ngoài Trời Kỹ Thuật Số Phổ Biến

1. Màn hình LED quảng cáo

Màn hình LED quảng cáo là màn hình có kích thước lớn, được sử dụng để trình chiếu quảng cáo dạng ảnh động hoặc video.

quảng cáo ngoái trời kỹ thuật số chuyên nghiệp
Màn hình LED quảng cáo

Có thể triển khai quảng cáo màn hình LED dưới các dạng:

  • Màn hình LED quảng cáo ngoài trời (LED Outdoor Screen): kích thước lớn, bố trí ở vị trí đẹp, có thể phát sóng TVC quảng cáo của nhãn hàng.
  • Màn hình LED quảng cáo trong nhà (LED Indoor Screen): kích thước lớn nhưng độ phân giải cao hơn để tiếp cận khách hàng ở khoảng cách gần. Thường được bố trí ở bến xe, sân bay…
  • Màn hình LED di động: dùng màn hình LED ngoài trời và lắp vào các phương tiện giao thông.

2. Màn hình LCD, Frame quảng cáo

  • Màn hình LCD quảng cáo là màn hình tinh thể lỏng tạo nên bởi nhiều điểm ảnh. Loại màn hình quảng cáo kỹ thuật số này thay đổi tính phân cực, cường độ ánh sáng cho màu sắc rực rỡ và bắt mắt.
  • Màn hình Frame quảng cáo là các màn hình LCD thiết kế quay dọc lại. Màn hình LCD treo ngang chuyên phát video và màn hình Frame treo dọc chuyên phát ảnh động.
quảng cáo ngoái trời dooh chuyên nghiệp
Màn hình LCD, Frame quảng cáo

Các loại màn hình này thường triển khai số lượng nhiều và đặt ở tiền sảnh, thang máy, lối đi chung cư…

3. Màn hình ghép quảng cáo

Màn hình ghép quảng cáo là loại màn hình cỡ lớn được ghép bởi nhiều màn hình LCD nhỏ. Các địa điểm công cộng là nơi xuất hiện màn hình ghép quảng cáo với mục đích thu hút chú ý của nhiều người.

quảng cáo dooh chuyên nghiệp
Quảng cáo màn hình ghép

4. Màn hình quảng cáo tương tác

Màn hình quảng cáo tương tác hay còn gọi là màn hình cảm ứng. Loại màn hình quảng cáo này có tích hợp công nghệ cảm ứng để người xem chạm, lướt ngay trên màn hình.

5. Màn hình quảng cáo phối cảnh 3D

Màn hình quảng cáo phối cảnh 3D có độ cong, vị trí lắp đặt và TVC quảng cáo thiết kế khéo léo. Từ đó mang đến những thước quảng cáo có chiều sâu, có hiệu ứng “lao ra” khỏi màn hình.

quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số giá rẻ
Quảng cáo phối cảnh 3D

6. Quảng cáo LED Building

Quảng cáo màn hình LED Building là màn trình diễn ánh sáng trên hệ thống đèn LED chiếu sáng, cách thức hoạt động tương tự màn hình LED quảng cáo ngoài trời.

tư vấn quảng cáo dooh
Quảng cáo LED Building

Vừa rồi là các thông tin về DOOH (Digital Out Of Home)Quảng Cáo Ngoài Trời Kỹ Thuật SốAdsngoaitroi muốn chia sẻ. Mong rằng bài viết sẽ là thông tin hữu ích để các nhãn hàng hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo ngoài trời này.

Trường hợp quý doanh nghiệp có nhu cầu triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số, hãy liên hệ với Adsngoaitroi theo hotline 0908.393.069 – 0934.233.186 để được tư vấn, thực thi chuyên nghiệp – hiệu quả – nhanh chóng – giá hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button