Làm Thế Nào Để Lập Một Kế Hoạch Quảng Cáo Ngoài Trời Hiệu Quả

Để chiến dịch quảng cáo ngoài trời diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao thì không thể thiếu công việc lập kế hoạch. Bảng kế hoạch giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về toàn bộ chiến dịch, biết được được mục tiêu, thông điệp muốn truyền tải, các công việc cụ thể cần thực hiện,…

Qua quá trình nghiên cứu và thực hiện nhiều dự án, Adsngoaitroi xin chia sẻ đến quý doanh nghiệp các bước lập một kế hoạch quảng cáo ngoài trời hiệu quả.

3 Bước lập kế hoạch Quảng Cáo Ngoài Trời Hiệu Quả

1. Nghiên Cứu Thị Trường (Marketing Research)

Những hoạt động quảng cáo ngoài trời đều hướng đến khách hàng, thị trường mục tiêu. Có am hiểu về thị trường, thấu hiểu khách hàng mục tiêu thì kế hoạch đưa ra mới đảm bảo tính khả thi, hiệu quả. Chính vì vậy, nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên khi bắt đầu lập một kế hoạch quảng cáo ngoài trời.

chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả
Quảng cáo ngoài trời ngày càng được nhiều nhãn hàng lựa chọn

Nghiên cứu thị trường gồm:

– Xác định khách hàng tiềm năng:

Khách hàng tiềm năng là những người có nhu cầu, mong muốn và có khả năng chi trả để mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào đặc điểm và tính chất mà mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ có những phân khúc khách hàng khác nhau. Chẳng hạn với nhãn hiệu bột giặt thì phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp thường hướng đến là nữ giới. Điều này cũng có thể dễ hiểu bởi phụ nữ thường đảm nhận các công việc nội trợ, chăm sóc gia đình.

Chỉ khi xác định được đối tượng khách hàng, việc thực thi kế hoạch mới đạt hiệu quả cao, thương hiệu mới có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất.

lập chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả
Nhãn hàng thực phẩm phù hợp các Pano ở chợ

– Phân tích đối thủ cạnh tranh:

Các doanh nghiệp cần tìm hiểu và phân tích các đối thủ cạnh tranh (cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp và đối thủ cạnh tranh gián tiếp) trong lĩnh vực của mình. Việc này giúp doanh nghiệp hoàn thiện chiến lược của mình và chủ động hơn trong đối phó với các đối thủ trong các tình huống khác nhau. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên thường xuyên theo dõi các dự án truyền thông của đối thủ để có thêm những bài học kinh nghiệm.

– Điểm lại những hoạt động marketing mà nhãn hàng đã triển khai:

Việc điểm lại các hoạt động marketing đã triển khai giúp doanh nghiệp tránh những lỗi sai trước kia, có thể hình thành các ý tưởng, giải pháp truyền thông mới lạ và độc đáo, đem lại hiệu quả cao hơn.

Bên cạnh quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp có phối kết hợp với các phương tiện truyền thông, quảng cáo khác để tăng thêm tính đa dạng, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Những phương tiện truyền thông, quảng cáo đó có thể là quảng cáo trên truyền hình, radio, internet, hay tổ chức các sự kiện và marketing trải nghiệm,… Tuy nhiên, phải đảm bảo các phương tiện này đều chuyển tải cùng một thông điệp, nhất quán và liền mạch với nhau.

cách lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời hiệu quả
Các hình thức quảng cáo thể hiện thông điệp nhất quán

2. Xây Dựng Chiến Lược (Strategy)

+ Xác định mục tiêu: mục tiêu là những điều mà doanh nghiệp mong muốn đạt được sau chiến dịch truyền thông. Mục tiêu này phải xuất phát từ quá trình nghiên cứu thị trường trước đó. Với những sản phẩm đã xuất hiện lâu trên thị trường thì doanh nghiệp nên chọn mục tiêu quảng cáo ngoài trời là nhắc nhở, gợi nhớ khách hàng mua sắm. Còn đối với những sản phẩm mới, mục tiêu quảng cáo mà các doanh nghiệp thường hướng đến là nhận biết thương hiệu và thuyết phục khách hàng lựa chọn thương hiệu.

+ Lên ngân sách dự trù: việc lên ngân sách trước cho quảng cáo ngoài trời sẽ giúp doanh nghiệp phân bổ nguồn kinh phí phù hợp, tối ưu hóa chi phí khi triển khai. Nhờ đó, dự án sẽ hoàn thành trọn vẹn, đạt được mục tiêu đề ra.

+ Lựa chọn thông điệp truyền thông: thông điệp truyền thông là những điều mà nhãn hàng muốn gửi gắm đến khách hàng. Qua những nội dung quảng cáo, hình ảnh và thông điệp hấp dẫn, độc đáo, khách hàng sẽ yêu thích và tin tưởng vào thương hiệu.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả
Thông điệp truyền thông là những điều mà nhãn hàng muốn gửi gắm đến khách hàng

3. Lập Kế Hoạch Chi Tiết (Plan)

Lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời chi tiết gồm các hoạt động sau:

+ Lựa chọn hình thức quảng cáo: trên cơ sở mục tiêu đã đề ra cùng với ngân sách của dự án, doanh nghiệp tiến hành lựa chọn những hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp. Dưới đây là một số hình thức quảng cáo ngoài trời được sử dụng rộng rãi hiện nay:

lập kế hoạch quảng cáo ngoài trời hiệu quả
Các hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả

+ Xác định thời gian và địa điểm thực hiện: quảng cáo ngoài trời có thể được triển khai ở một hoặc nhiều địa điểm như siêu thị, chợ, trên đường, phương tiện giao thông,…Về thời gian, có thể triển khai một tuần, một tháng,…tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp.

+ Lên các mốc thời gian chi tiết: cần phân bổ các công việc trong dự án theo các mốc thời gian chi tiết. Như vậy, mới dễ dàng thực hiện và nắm được hiệu quả triển khai chiến dịch như thế nào.

+ Lập bảng ngân sách dự trù chi tiết: thông qua bảng ngân sách dự trù chi tiết, công ty sẽ cân đối và chuẩn bị trước chi phí cho từng hoạt động trong chiến dịch, tránh bị động khi bắt tay vào thực hiện. Đồng thời cắt giảm tối đa những chi phí không cần thiết, tập trung nguồn lực vào hoạt động cốt lõi để mang lại hiệu quả truyền thông cao.

Adsngoaitroi – Đơn Vị Chuyên Tư Vấn, Thiết Kế Và Thi Công Quảng Cáo Ngoài Trời

Adsngoaitroi là đơn vị chuyên về quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam. Công ty sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp bởi:

  • Sự am hiểu về thị trường: với nhiều năm hoạt động trong nghề (lên kế hoạch và thực thi), công ty nắm bắt rõ các hình thức quảng cáo ngoài trời, nhạy bén với những thay đổi của của thị trường để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.
  • Kinh nghiệm thực thi nhiều dự án lớn của các đối tác trong và ngoài nước.
  • Hình thức quảng cáo đa dạng, phù hợp với những nhu cầu khác nhau của khách hàng.
  • Luôn đi đầu trong các hình thức quảng cáo ngoài trời độc đáo, sinh động, thu hút sự chú ý của người xem.

Như vậy Adsngoaitroi đã chia sẻ kinh nghiệm cách lập một kế hoạch quảng cáo ngoài trời hiệu quả cho các doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích. Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và và cập nhật nhiều thông tin mới!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button