Kinh Nghiệm Triển Khai Quảng Cáo Ngoài Trời Ngành Ngân Hàng

Với lĩnh vực ngân hàng, quảng cáo ngoài trời là một phần quan trọng trong chiến lược marketing. Kênh truyền thông này giúp thương hiệu tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng trên thị trường, phủ sóng hình ảnh rộng rãi.

Để chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho lĩnh vực ngân hàng diễn ra hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng – hãy tham khảo các kinh nghiệm triển khai được Adsngoaitroi nêu ra trong bài viết này.

Vì Sao Quảng Cáo Ngoài Trời Được Các Ngân Hàng Lựa Chọn?

Hiện nay để hỗ trợ khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới, các ngân hàng đã tung ra nhiều chương trình và dịch vụ hấp dẫn. Lúc này, quảng cáo ngoài trời là một trong những phương thức truyền thông được sử dụng rộng rãi để lan tỏa các chương trình – dịch vụ đó. Đồng thời, kênh truyền thông này cũng giúp ngân hàng tăng cường nhận diện thương hiệu với khách hàng.

Với đa dạng các hình thức và vị trí triển khai trên 63 tỉnh thành, quảng cáo ngoài trời đáp ứng được mọi nhu cầu quảng bá của ngân hàng.

Quảng cáo ngoài trời ngành ngân hàng
Quảng cáo ngoài trời ngành ngân hàng

Sau đây, cùng tìm hiểu rõ về vai trò của quảng cáo ngoài trời trong chiến dịch truyền thông thương hiệu của các ngân hàng:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Với khả năng triển khai thông qua nhiều hình thức khác nhau, quảng cáo ngoài trời giúp tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trên khắp nẻo đường và tiếp cận đến lượng lớn người xem một cách liên tục. Điều này giúp thông tin về ngân hàng để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của khách hàng, dễ dàng tạo ra sự tăng trưởng về lượng người sử dụng sau một thời gian ngắn.
  • Dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng: Các doanh nghiệp có thể tùy chọn khu vực và địa điểm cụ thể để triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời nhằm tiếp cận đến phân khúc khách hàng tiềm năng. Đó có thể là trung tâm thương mại, siêu thị, khu chung cư, công ty, sân bay, tòa nhà văn phòng… nơi thường xuyên có lượng người qua lại đông đảo.
  • Dễ thu hút người nhìn: Với đa dạng vị trí triển khai, quảng cáo ngoài trời dễ dàng thu hút chú ý của người tham gia giao thông từ nhiều hướng khác nhau. Trong các giờ cao điểm khi đèn đỏ hoặc tắc đường, thời gian chờ đợi của người đi đường sẽ trở nên thú vị hơn khi họ có thể quan sát quảng cáo như một nguồn giải trí ngắn hạn.
  • Có thể triển khai quy mô lớn: Ngân hàng dễ dàng lựa chọn loại hình/quy mô/thời gian quảng cáo ngoài trời đáp ứng ngân sách truyền thông. Có thể kết hợp nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời hoặc triển khai ở nhiều tỉnh thành khác nhau để tăng cường độ nhận diện cho thương hiệu.

Kinh Nghiệm Triển Khai Quảng Cáo Ngoài Trời Hiệu Quả Cho Lĩnh Vực Ngân Hàng

Để chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho lĩnh vực ngân hàng đạt được hiệu quả tối đa, những kinh nghiệm được đề cập dưới đây là rất quan trọng:

1. Định hướng chiến dịch quảng cáo

Trước khi triển khai quảng cáo ngoài trời, các ngân hàng cần xác định rõ mục đích của chiến dịch quảng cáo là: quảng bá thương hiệu hay quảng bá cho chương trình, dịch vụ sắp ra mắt. Quá trình này sẽ giúp việc lên kế hoạch quảng cáo dễ dàng và hiệu quả hơn.

- Kinh Nghiệm Triển Khai Quảng Cáo Ngoài Trời Ngành Ngân Hàng
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời tai ngân hàng VPBank

2. Vị trí quảng cáo chiến lược

Vị trí là yếu tố quan trọng để đạt được hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho ngân hàng. Nên lựa chọn vị trí quảng cáo trên các tuyến đường nội thành, khu vực công cộng như sân bay, trung tâm thương mại, bến xe, chung cư… Các khu vực này có đông đúc người qua lại, giúp nội dung quảng cáo ngoài trời có thể tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng.

3. Tối ưu hóa nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo phải được thiết kế sao cho dễ hiểu, dễ nhớ và thu hút sự chú ý của người xem. Cụ thể cần:

  • Hội tụ đủ những hình ảnh, nội dung quan trọng nhất.
  • Hình ảnh rõ nét.
  • Thông điệp phải ngắn gọn và súc tích.
  • Màu sắc hài hòa, làm nổi bật nội dung chính.
  • Đưa logo, tên ngân hàng, slogan… vào quảng cáo để khách hàng dễ ghi nhớ.

4. Lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp

Những hình thức quảng cáo ngoài trời được các ngân hàng lớn trên thị trường lựa chọn bao gồm:

  • Quảng cáo bảng tấm lớn (pano quảng cáo, billboard quảng cáo) với thời gian tối thiểu sáu tháng trở lên, kích thước biển từ vài chục đến hàng trăm mét.
  • Quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng (quảng cáo trên taxi, quảng cáo xe bus, quảng cáo trên xe ô tô) với thời gian tối thiểu từ ba tháng.
  • Quảng cáo trên màn hình kĩ thuật số (quảng cáo màn hình LED ngoài trời, quảng cáo màn hình LCD, Frame..).
- Kinh Nghiệm Triển Khai Quảng Cáo Ngoài Trời Ngành Ngân Hàng
Quảng cáo ngoài trời tại ngân hàng AGRIBANK

5. Đo lường hiệu quả quảng cáo

Sau khi hoàn thành chiến dịch, doanh nghiệp cần sử dụng các chỉ số như tăng trưởng doanh số, tần suất hiển thị, tần suất nhận diện thương hiệu… để đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Dựa trên kết quả đánh giá này, doanh nghiệp có thể đưa ra các điều chỉnh cần thiết để cải thiện chiến dịch trong tương lai.

Vừa rồi là những kinh nghiệm quan trọng để triển khai quảng cáo ngoài trời hiệu quả cho ngành ngân hàng. Nếu muốn có chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả và tiết kiệm chi phí, hãy đến với Adsngoaitroi. Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và cung cấp các giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Clip Giới Thiệu Các Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời Tại AdsNgoaiTroi

5/5 - (2 bình chọn)