Pano Quảng Cáo Ngoài Trời – Hiệu Quả Từ Các Con Số

Ngày cập nhật mới nhất: 08/06/2024

Pano quảng cáo ngoài trời, còn được gọi là “billboard” hay “bảng hiệu ngoài trời”, đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp quảng cáo hiện đại. Những tấm pano lớn này được lắp đặt ở các khu vực công cộng, dọc các tuyến đường chính, ven cao tốc hay nơi có lượng người qua lại đông đúc, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Theo Hiệp hội Quảng cáo Ngoài Trời Việt Nam (OOH Vietnam) năm 2023, chi phí thuê đặt pano quảng cáo ngoài trời phụ thuộc nhiều vào kích thước, vị trí và thời gian thuê. Thông thường, chi phí dao động từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng cho một chiến dịch.

Các doanh nghiệp, tổ chức và thương hiệu lớn thường lựa chọn pano quảng cáo ngoài trời để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp thương hiệu của họ, với hy vọng gia tăng nhận diện thương hiệu và tăng trưởng doanh số bán hàng.

Vậy trong thời đại bận rộn ngày nay thì quảng cáo Pano ngoài trời có gì đặc biệt mà khiến doanh nghiệp có được hiệu quả cao đến như vậy khi quảng bá thương hiệu của mình?

quảng cáo pano ngoài trời
Phương thức quảng cáo pano ngoài trời

Pano quảng cáo ngoài trời là gì?

Những tấm biển quảng cáo có kích thước lớn, được lắp vào mặt tiền hoặc mặt hông của những tòa nhà cao tầng, tại những vị trí như ngã ba, ngã tư đông đúc, chân cầu vượt…khi bạn lưu thông trên đường phố và nhìn thấy được thì đó chính là Pano quảng cáo ngoài trời.

Những thứ mà trên Pano thể hiện được là những hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt hơn là những hình ảnh, slogan phải ngắn gọn nhất và để lại ấn tượng sâu nhất.

Về kết cấu, khung của biển được làm bằng chất liệu sắt, hàn thành hình hộp, tiếp đến là dùng tấm bạt để căng lên, giá đỡ là tòa nhà được dán biển quảng cáo.

Bạt Hiflex thường là vật phẩm mà biển Pano sử dụng, nó được in phun chất lượng cao để đảm bảo được độ bền và có tính thẩm mỹ cao khi đặt biển ngoài trời, tuổi thọ của nó cũng khá bền bỉ và ít chịu tác động từ bên ngoài khiến biển cũ kỹ. 

Bên cạnh đó, biển quảng cáo luôn nổi bật vào ban đêm nhờ hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED, đèn pha.

Tùy vào độ cao và độ thoáng không bị cây cối, vật cản che khuất tầm nhìn (theo nguyên tắc xa gần) thì tầm nhìn xa của Pano có thể lên đến vài trăm mét.

Tùy vào vị trí lắp đặt là ở nội thành hay ngoại thành thì kích thước của Pano quảng cáo thường sẽ rơi vào khoảng từ 50 mét vuông cho đến 250 mét vuông. Bởi Pano vốn được ốp vào công trình nhà có sẵn (nhà ở, building) nên mặt tường ốp to hay nhỏ sẽ quy định kích thước của Pano đó to hay nhỏ theo (theo quy định của luật quảng cáo 2012 với kích thước biển quảng cáo trong nội thành).

Hiệu quả của Pano quảng cáo ngoài trời thể hiện qua những con số ấn tượng

Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi Nielsen đã chứng tỏ được sức mạnh vượt trội của Pano quảng cáo trong việc đưa thương hiệu đến gần với khách hàng hơn, và kết nối doanh nghiệp với những người tiêu dùng bận rộn ngày nay 

Theo khảo sát của những người đi đường với Pano quảng cáo thì có 75% người nhìn thấy biển quảng cáo ngoài trời trong 1 tháng trước đó và 60% là nhận thấy trong vòng 1 tuần trước đó. Chứng tỏ một điều rằng người đi đường chắc chắn có quan tâm và nhìn thấy những biển quảng cáo xuất hiện trên đường. Đây là tín hiệu đáng mừng với các doanh nghiệp.

quảng cáo pano ngoài trời giá tốt
Hiệu quả pano quảng cáo ngoài trời mang lại thật sự ấn tượng cho doanh nghiệp

Theo khảo sát qua một tháng từ người :

  • 55% chú ý đến thông điệp hiển thị trên Pano quảng cáo
  • 37% nhận thấy biển quảng cáo tác động đến mình
  • 22% đã thay đổi kế hoạch để quyết định ghé thăm cửa hàng xuất hiện trên biển quảng cáo
  • 71% cảm thấy các Pano quảng cáo ngoài trời tốt hơn quảng cáo online.
  • 65% xem Pano quảng cáo là một cách hay để tìm hiểu về các doanh nghiệp mới trong khu vực
  • 61% đồng ý các pano, biển quảng cáo là một cách hay để tìm hiểu về bán hàng và sự kiện
  • 82% nhớ lại nội dung được in trên Pano quảng cáo.

Thực phẩm, giải trí, phim ảnh, đồ gia dụng, các khóa học…là những lĩnh vực mà Pano quảng cáo được khách hàng chú ý nhiều nhất.

Pano quảng cáo ngoài trời có thể tiếp cận với lượng khách hàng đa dạng

Một trong những phương thức truyền thông ngoài trời hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay đó chính là Pano quảng cáo, sỡ dĩ nó thu hút sự chú ý rất lớn từ người đi đường bởi nhờ vào thiết kế nổi bật, slogan ấn tượng và đứng tại những vị trí có giao thông đông đúc nhất. Thêm vào đó, do có kích thước lớn nên người đi đường sẽ có ấn tượng mạnh, nhanh, người đi đường sẽ bị hút vào các biển quảng cáo này nếu nó đủ ấn tượng.

quảng cáo pano cần lưu ý gì
Quảng cáo pano ngoài trời cần lưu ý điều gì?

Người đi đường có thể nhìn được biển ở nhiều hướng đường khác nhau, tiếp cận với nhiều khách hàng nhất có thể nhờ vào lợi thế độ cao và view thoáng. Đối với những doanh nghiệp muốn tạo độ phủ thương hiệu trong thời gian dài thì đây chính là một trong những hiệu quả của Pano quảng cáo ngoài trời thích hợp.

Ở những vị trí giao thông đông đúc thì thường có hàng trăm xe cộ qua lại, hàng trăm phương tiện đi lại, ở những nơi này được cho là vị trí đắc địa để đặt biển quảng cáo Pano, thu hút ánh nhìn của nhiều người.

Nhờ vào quảng cáo pano, thương hiệu có thể tiếp xúc được với đa dạng khách hàng ở mọi lĩnh vực, ngành nghề nghiệp, thu nhập, sở thích… khác nhau. Đối với những sản phẩm tiêu dùng như thực phẩm, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ… thì đây chính là sự lựa chọn đắt giá nhất thúc đẩy hiệu quả bán ra nhanh nhất.

Hiện nay đến 80% người Việt Nam dành nhiều giờ đồng hồ ở ngoài đường để đi lại, chính vì thế mà họ tiếp xúc với rất nhiều Pano quảng cáo ngoài trời và bị chúng thu hút mạnh mẽ (Theo thống kê của TNS – một công ty hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu thị trường và thông tin thị trường) 

Kết nối thương hiệu với người tiêu dùng bận rộn

Những hình thức quảng cáo truyền thống như truyền hình, báo in, phát thanh… đối với những người bận rộn hoặc đã có gia đình thì lại không có thời gian để xem, đọc, nghe, hoặc có thể vừa thấy đã tắt chúng ngay vì cảm thấy phiền phức.

tư vấn pano quảng cáo ngoài trời
Thiết kế pano quảng cáo ngoài trời ấn tượng

Pano quảng cáo là một loạt hình quảng cáo khiến khách hàng không tốn quá nhiều thời gian để đọc, xem và nghe, vì nó xuất hiện trên các tuyến đường trung tâm thành phố. Những lúc ấy, khách hàng sẽ bị động trong việc tiếp xúc với quảng cáo, không thể tắt chúng đi mà chỉ có thể nhìn chúng. Có thể nói nó mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp và mang lại hiệu quả độc đáo cho ngành quảng cáo ngoài trời.

Quảng cáo Pano để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người đi đường bởi nó xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều ngày ở cùng một địa điểm, khiến người đi đường không muốn xem cũng có thể thấy vì thường đi ngang qua tuyến đường đó, vô hình chung ghi nhớ được sản phẩm.

Loại hình quảng cáo Pano quảng cáo ngoài trời là một trong những loại hình đem lại giá trị quảng cáo cao và thúc đẩy thương hiệu của doanh nghiệp được phát triển nhanh chóng, cũng chính vì điều này mà hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn loại hình này là loại hình quảng cáo được ưu tiên hơn cả.

Những câu hỏi thường gặp (FAQ)

1. Vật liệu nào thường được sử dụng để in ấn pano quảng cáo ngoài trời?

Bạt Hiflex là loại vật liệu phổ biến để in pano quảng cáo ngoài trời. Nó có khả năng in ấn chất lượng cao, độ bền cao và ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoài trời như nắng, mưa, bụi bẩn. Để biết chi tiết hơn, tham khao ngay các chất liệu thi công biển quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất hiện nay được chia sẻ trên website.

2. Pano quảng cáo ngoài trời thường có kích thước như thế nào?

Tùy thuộc vào vị trí lắp đặt trong nội thành hay ngoại thành, kích thước pano quảng cáo dao động từ 50m2 đến 250m2. Kích thước cụ thể phụ thuộc vào diện tích bề mặt tường của công trình mà pano được gắn vào.

3. Pano quảng cáo ngoài trời có ưu điểm gì so với quảng cáo trực tuyến?

Theo khảo sát, 71% người cho rằng pano quảng cáo ngoài trời tốt hơn và hiệu quả hơn so với hình thức quảng cáo trực tuyến.

4. Làm thế nào để pano quảng cáo ngoài trời nổi bật vào ban đêm?

Pano quảng cáo thường được trang bị hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED hoặc đèn pha để tăng khả năng thu hút sự chú ý và nổi bật hơn vào ban đêm.

5. Tầm nhìn xa nhất của một pano quảng cáo ngoài trời là bao nhiêu mét?

Tùy vào độ cao và vị trí lắp đặt, tầm nhìn xa của một pano quảng cáo có thể lên đến vài trăm mét nếu không bị cây cối hay vật cản che khuất.

6. Khung của pano quảng cáo ngoài trời thường được làm bằng chất liệu gì?

Khung của pano quảng cáo ngoài trời thường được làm bằng sắt, hàn thành hình hộp chắc chắn để đảm bảo độ bền và khả năng chịu lực tốt khi treo ở độ cao lớn.

7. Pano quảng cáo ngoài trời có lợi thế gì so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác như truyền hình, báo in, phát thanh?

So với các hình thức quảng cáo truyền thống, pano quảng cáo ngoài trời có ưu điểm là tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng bận rộn, không có thời gian xem truyền hình, đọc báo hay nghe radio. Người đi đường sẽ tiếp xúc với pano một cách tự nhiên mà không thể “tắt” đi như các quảng cáo truyền thống khác.

8. Những vị trí nào được coi là đắc địa để đặt pano quảng cáo ngoài trời?

Các vị trí có mật độ giao thông cao như ngã ba, ngã tư đông đúc, đường trung tâm thành phố, cầu vượt… là những điểm đắc địa để đặt pano quảng cáo. Tại đây, lượng người qua lại rất lớn, giúp quảng cáo tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

9. Pano quảng cáo ngoài trời có hiệu quả như thế nào trong việc thúc đẩy thương hiệu phát triển?

Quảng cáo pano ngoài trời được đánh giá là một trong những loại hình quảng cáo mang lại giá trị cao và hiệu quả tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu. Đây là hình thức quảng cáo được hầu hết các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn.

Clip Giới Thiệu Các Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời Tại AdsNgoaiTroi

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời