Sức Mạnh Của Mùi Hương Trong Chiến Dịch Quảng Cáo Ngoài Trời (OOH)

Cùng với sự phát triển của công nghệ, quảng cáo ngoài trời hiện nay có thể “biến hóa” với vô vàn ý tưởng khác biệt. Nếu tạo được điểm nhấn, thu hút ánh nhìn và tác động đến quyết định mua hàng của người dùng thì đó chính là thành công của doanh nghiệp.

Trong đó, quảng cáo ngoài trời với mùi hương được xem là sự lựa chọn sáng tạo, có khả năng gây ấn tượng mạnh và đem lại trải nghiệm đáng nhớ cho người dùng. Tuy vậy, không phải lúc nào tích hợp mùi hương trong OOH cũng đem lại hiệu quả cao. Nếu đang tìm hiểu về hình thức quảng cáo này thì đừng bỏ qua bài viết sau của Adsngoaitroi nhé.

Sức Mạnh Của Tiếp Thị Bằng Mùi Hương

Tiếp thị bằng mùi hương là những chiến dịch quảng cáo đẩy mạnh tiếp cận vào khứu giác, nhằm tạo ấn tượng và nâng cao nhận thức thương hiệu với người dùng. Theo nghiên cứu của Đại học St Gallen – Thụy Sĩ cho biết, mùi hương trong tiếp thị có khả năng tạo dấu ấn về thông điệp thương hiệu lên đến 19%. Bởi so với tiếp cận bằng cách nhìn, con người sẽ có nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp giữa thị giác và khứu giác.

Khi mùi hương có thể tạo ký ức và dẫn dắt cảm xúc, doanh nghiệp sẽ dễ gây ấn tượng hơn với người dùng. Từ đó, tăng khả năng tác động đến việc đưa ra quyết định mua hàng của họ.

Mùi Hương Trong Các Chiến Dịch Quảng Cáo Ngoài Trời

Với bản chất thực tế, khả năng tiếp cận nhiều khách hàng, quảng cáo ngoài trời được xem là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp khi có ý tưởng tiếp thị mùi hương. Sử dụng hương thơm trong chiến dịch OOH không những đem lại cảm giác và hương vị của sản phẩm mà còn có khả năng gây “thương nhớ” – tăng nhận thức thương hiệu và thúc đẩy hành vi dùng thử của khách hàng.

Thú vị Sức Mạnh Của Mùi Hương Trong Chiến Dịch Quảng Cáo Ngoài Trời (OOH)
Quảng cáo ngoài trời với mùi thịt nướng của Shopbloom.

Tuy nhiên, không phải ngành nào, chiến dịch quảng cáo ngoài trời nào cũng có thể tích hợp mùi hương. Bởi nếu mùi thơm không hài hòa và phù hợp với hình ảnh, thông điệp của doanh nghiệp thì sẽ không tạo ra được dấu ấn, những trải nghiệm đáng nhớ cho người dùng.

Kích Hoạt Mùi Hương Trong OOH Như Thế Nào Mới Hiệu Quả

1. Đúng ngành hàng

Tiếp thị mùi hương sẽ ứng dụng hiệu quả với các ngành hàng sau:

  • Thực phẩm: những biển quảng cáo tích hợp mùi đồ ăn chính là tuyệt chiêu để doanh nghiệp kích thích cảm giác thèm ăn của thực khách. Đây là một trong những sự lựa chọn hiệu quả của các nhà hàng hay thương hiệu đồ ăn.
Thú vị Sức Mạnh Của Mùi Hương Trong Chiến Dịch Quảng Cáo Ngoài Trời (OOH)
Quảng cáo rượu gin hương nước chanh dưa chuột của Hendrick.
  • Nước hoa: thay vì vào cửa hàng hay siêu thị để test thử thì người dùng có thể trải nghiệm mùi nước hoa ngay tại các bảng quảng cáo ngoài trời. Hình thức truyền thông này đã được nhiều hãng nước hoa ứng dụng thành công.
  • Du lịch: nhiều công ty du lịch sử dụng chiến dịch quảng cáo ngoài trời có tích hợp mùi hương của biển, của rừng, của hoa,… đem lại cảm giác thích thú và thôi thúc ý định khám phá của người dùng.

Ngoài ra, các ngành hàng khác như nội thất, trang phục, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe,… cũng có thể tận dụng mùi hương trong quảng cáo ngoài trời để tăng hiệu quả truyền thông.

2. Thi công chuyên nghiệp

Thi công là một bước quan trọng, quyết định đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là khi tích hợp với mùi hương. Bởi không dễ dàng gì khi tạo ra một hương liệu nhân tạo giống với mùi hương tự nhiên mà doanh nghiệp hướng đến.

Thú vị Sức Mạnh Của Mùi Hương Trong Chiến Dịch Quảng Cáo Ngoài Trời (OOH)
Quảng cáo sách của nhà xuất bản HarperCollins với mùi socola.

Chưa kể, việc đảm bảo về những yếu tố như thời gian, tần suất, phạm vi lan tỏa,…. của mùi hương; và nhất là những vấn đề về cấp phép, bảo trì đều cần phải thực hiện chuyên nghiệp.

Quảng cáo tích hợp mùi hương khá tốn kém nên nếu đã xác định đầu tư thì doanh nghiệp cần tìm hiểu và chọn đơn vị thi công thật kỹ càng.

3. Sáng tạo và đột phá

Với quảng cáo ngoài trời, phần thiết kế hình ảnh/video chính là yếu tố quan trọng nhất. Còn những hiệu ứng, mùi hương,… chỉ là những “xúc tác” nhằm tăng trải nghiệm người dùng. Dù có tích hợp mùi hương thật đến mấy mà biển quảng cáo có hình ảnh đơn điệu, nhàm chán thì cũng không đem lại hiệu quả truyền thông cao.

Thú vị Sức Mạnh Của Mùi Hương Trong Chiến Dịch Quảng Cáo Ngoài Trời (OOH)
Quảng cáo chương trình dạy làm bánh của Heel Holland Bakt với mùi bánh táo nướng.

Do đó, muốn kích hoạt mùi hương trong OOH, doanh nghiệp cần đầu từ vào cả “hương” lẫn “sắc”.

4. Đừng quên lan truyền trên mạng xã hội

Internet phát triển, OOH có thể tiếp cận đến tất cả mọi người trên thế giới. Nếu bạn đầu tư vào một chiến dịch quảng cáo xịn sò với mùi hương thì đừng quên tận dụng mạng xã hội để lan tỏa chúng. Những khoảnh khắc của người dùng khi tương tác trực tiếp với biển quảng cáo tích hợp hương thơm có thể sẽ tạo ra tương tác số hiệu quả. Biết đâu, sẽ rất nhiều người tò mò và tìm đến các biển quảng cáo của bạn để trải nghiệm?

Tích hợp mùi hương vào quảng cáo ngoài trời là một ý tưởng thú vị hứa hẹn đem lại sự đột phá trong truyền thông. Tuy vậy, chỉ khi tạo được điểm nhấn, thu hút ánh nhìn và tác động đến quyết định mua hàng của người dùng thì mới được xem là thành công.

Vì thế, nếu đang còn phân vân với hình thức quảng cáo này hoặc chưa đưa ra được quyết định cho chiến dịch quảng cáo sắp tới, bạn có thể liên hệ với Adsngoaitroi qua hotline 0908 393 069. Với kinh nghiệm và trải nghiệm lâu năm trong ngành, chúng tôi tự tin đem đến những giải pháp thiết kế, thi công chuyên nghiệp nhất đến doanh nghiệp bạn. (Tham khảo bảng giá quảng cáo ngoài trời được cập nhật mới nhất hiện nay).

Chúc bạn thành công!

Nhà chờ xe buýt của thương hiệu nước hoa Narciso Rodriguez giúp các chị em trải nghiệm mùi hương nước hoa một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.