Sức Mạnh Của Mùi Hương Trong Chiến Dịch Quảng Cáo Ngoài Trời (OOH)

Ngày cập nhật mới nhất: 07/03/2024

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là loại hình quảng cáo sử dụng các phương tiện truyền thông như biển quảng cáo, pano, áp phích, xe buýt quảng cáo,… để truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng. Cùng với sự phát triển của công nghệ, quảng cáo ngoài trời hiện nay có thể “biến hóa” với vô vàn ý tưởng khác biệt. Nếu tạo được điểm nhấn, thu hút ánh nhìn và tác động đến quyết định mua hàng của người dùng thì đó chính là thành công của doanh nghiệp.

Trong đó, quảng cáo ngoài trời với mùi hương được xem là sự lựa chọn sáng tạo, có khả năng gây ấn tượng mạnh và đem lại trải nghiệm đáng nhớ cho người dùng. Theo nghiên cứu của Đại học St Gallen – Thụy Sĩ cho biết, mùi hương trong tiếp thị có khả năng tạo dấu ấn về thông điệp thương hiệu lên đến 19%.

Để kích hoạt mùi hương trong OOH hiệu quả, bạn cần ứng dụng đúng ngành hàng, thi công chuyên nghiệp, sáng tạo trong thiết kế và kết hợp viral trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, sử dụng mùi hương trong OOH có một vài hạn chế như tốn nhiều chi phí, quy định khắt khe, khó kiểm soát, dị ứng,… Bạn cần chọn mùi hương phù hợp với sản phẩm/dịch vụ, vị trí đặt phải có sự lan toả rộng, cường độ vừa đủ không gây khó chịu, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, ưu tiên các loại tinh dầu thiên nhiên và cần thử nghiệm trước khi ứng dụng cho chiến dịch của mình.

Nếu đang tìm hiểu về hình thức quảng cáo này thì đừng bỏ qua bài viết sau của Adsngoaitroi nhé.

Sức Mạnh Của Tiếp Thị Bằng Mùi Hương

Tiếp thị bằng mùi hương là những chiến dịch quảng cáo đẩy mạnh tiếp cận vào khứu giác, nhằm tạo ấn tượng và nâng cao nhận thức thương hiệu với người dùng. Theo nghiên cứu của Đại học St Gallen – Thụy Sĩ cho biết, mùi hương trong tiếp thị có khả năng tạo dấu ấn về thông điệp thương hiệu lên đến 19%. Bởi so với tiếp cận bằng cách nhìn, con người sẽ có nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp giữa thị giác và khứu giác.

Mùi hương có thể ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng theo nhiều cách:

  • Thu hút sự chú ý: Mùi hương có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và khiến họ chú ý đến quảng cáo.
  • Gây ấn tượng: Mùi hương có thể tạo ấn tượng lâu dài trong tâm trí người tiêu dùng.
  • Kích thích cảm xúc: Mùi hương có thể kích thích cảm xúc tích cực và khiến người tiêu dùng cảm thấy vui vẻ, thoải mái.
  • Tăng cường trí nhớ: Mùi hương có thể giúp người tiêu dùng ghi nhớ thông tin về thương hiệu và sản phẩm.
  • Thúc đẩy hành vi mua hàng: Mùi hương có thể thúc đẩy người tiêu dùng mua sản phẩm.

Khi mùi hương có thể tạo ký ức và dẫn dắt cảm xúc, doanh nghiệp sẽ dễ gây ấn tượng hơn với người dùng. Từ đó, tăng khả năng tác động đến việc đưa ra quyết định mua hàng của họ.

Mùi Hương Trong Các Chiến Dịch Quảng Cáo Ngoài Trời

Với bản chất thực tế, khả năng tiếp cận nhiều khách hàng, quảng cáo ngoài trời được xem là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp khi có ý tưởng tiếp thị mùi hương. Sử dụng hương thơm trong chiến dịch OOH không những đem lại cảm giác và hương vị của sản phẩm mà còn có khả năng gây “thương nhớ” – tăng nhận thức thương hiệu và thúc đẩy hành vi dùng thử của khách hàng.

Dr. Rachel Herz, Giám đốc Trung tâm Khứu giác và Tiếp thị (The Sense of Smell Institute) cho biết: “Mùi hương có thể ảnh hưởng đến cảm xúc, hành vi và trí nhớ của con người. Sử dụng mùi hương trong quảng cáo ngoài trời có thể là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng lâu dài cho người tiêu dùng.”

quảng cáo có mùi hương
Quảng cáo ngoài trời với mùi thịt nướng của Shopbloom.

Tuy nhiên, không phải ngành nào, chiến dịch quảng cáo ngoài trời nào cũng có thể tích hợp mùi hương. Bởi nếu mùi thơm không hài hòa và phù hợp với hình ảnh, thông điệp của doanh nghiệp thì sẽ không tạo ra được dấu ấn, những trải nghiệm đáng nhớ cho người dùng.

Kích Hoạt Mùi Hương Trong OOH Như Thế Nào Mới Hiệu Quả

Để kích hoạt mùi hương trong OOH hiệu quả, bạn cần ứng dụng đúng ngành hàng, thi công chuyên nghiệp, sáng tạo trong thiết kế và kết hợp viral trên mạng xã hội.

1. Đúng ngành hàng

Tiếp thị mùi hương sẽ ứng dụng hiệu quả với các ngành hàng sau:

  • Thực phẩm: những biển quảng cáo tích hợp mùi đồ ăn chính là tuyệt chiêu để doanh nghiệp kích thích cảm giác thèm ăn của thực khách. Đây là một trong những sự lựa chọn hiệu quả của các nhà hàng hay thương hiệu đồ ăn.
mùi hương trong quảng cáo ooh
Quảng cáo rượu gin hương nước chanh dưa chuột của Hendrick.
  • Nước hoa: thay vì vào cửa hàng hay siêu thị để test thử thì người dùng có thể trải nghiệm mùi nước hoa ngay tại các bảng quảng cáo ngoài trời. Hình thức truyền thông này đã được nhiều hãng nước hoa ứng dụng thành công.
  • Du lịch: nhiều công ty du lịch sử dụng chiến dịch quảng cáo ngoài trời có tích hợp mùi hương của biển, của rừng, của hoa,… đem lại cảm giác thích thú và thôi thúc ý định khám phá của người dùng.

Ngoài ra, các ngành hàng khác như nội thất, trang phục, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe,… cũng có thể tận dụng mùi hương trong quảng cáo ngoài trời để tăng hiệu quả truyền thông.

2. Thi công chuyên nghiệp

Thi công là một bước quan trọng, quyết định đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là khi tích hợp với mùi hương. Bởi không dễ dàng gì khi tạo ra một hương liệu nhân tạo giống với mùi hương tự nhiên mà doanh nghiệp hướng đến.

- Sức Mạnh Của Mùi Hương Trong Chiến Dịch Quảng Cáo Ngoài Trời (OOH)
Quảng cáo sách của nhà xuất bản HarperCollins với mùi socola.

Chưa kể, việc đảm bảo về những yếu tố như thời gian, tần suất, phạm vi lan tỏa,… của mùi hương; và nhất là những vấn đề về cấp phép, bảo trì đều cần phải thực hiện chuyên nghiệp.

Quảng cáo tích hợp mùi hương khá tốn kém nên nếu đã xác định đầu tư thì doanh nghiệp cần tìm hiểu và chọn đơn vị thi công thật kỹ càng.

3. Sáng tạo và đột phá

Với quảng cáo ngoài trời, phần thiết kế hình ảnh/video chính là yếu tố quan trọng nhất. Còn những hiệu ứng, mùi hương,… chỉ là những “xúc tác” nhằm tăng trải nghiệm người dùng. Dù có tích hợp mùi hương thật đến mấy mà biển quảng cáo có hình ảnh đơn điệu, nhàm chán thì cũng không đem lại hiệu quả truyền thông cao.

tư vấn quảng cáo ooh có mùi hương
Quảng cáo chương trình dạy làm bánh của Heel Holland Bakt với mùi bánh táo nướng.

Do đó, muốn kích hoạt mùi hương trong OOH, doanh nghiệp cần đầu từ vào cả “hương” lẫn “sắc”.

4. Đừng quên lan truyền trên mạng xã hội

Internet phát triển, OOH có thể tiếp cận đến tất cả mọi người trên thế giới. Nếu bạn đầu tư vào một chiến dịch quảng cáo xịn sò với mùi hương thì đừng quên tận dụng mạng xã hội để lan tỏa chúng. Những khoảnh khắc của người dùng khi tương tác trực tiếp với biển quảng cáo tích hợp hương thơm có thể sẽ tạo ra tương tác số hiệu quả. Biết đâu, sẽ rất nhiều người tò mò và tìm đến các biển quảng cáo của bạn để trải nghiệm?

Những Vấn Đề Liên Quan Đến Quảng Cáo Mùi Hương Trong OOH

1. Quảng cáo mùi hương trong OOH có hạn chế gì?

Hạn chế của việc sử dụng quảng cáo mùi hương trong OOH bao gồm: chi phí, quy định, khó kiểm soát, dị ứng,…

  • Chi phí: Chi phí cho việc sử dụng quảng cáo mùi hương trong OOH thường cao hơn so với các loại quảng cáo khác.
  • Quy định: Cần tuân theo các quy định về luật quảng cáo ngoài trời mới nhất để tránh những rắc rối không đáng có.
  • Khó khăn trong việc kiểm soát: Khó khăn trong việc kiểm soát cường độ và phạm vi của mùi hương.
  • Phản ứng dị ứng: Một số người có thể bị dị ứng với một số loại mùi hương.

2. Lưu ý gì khi sử dụng mùi hương trong quảng cáo ngoài trời?

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng mùi hương trong quảng cáo ngoài trời là: phù hợp với sản phẩm/dịch vụ, vị trí đặt phải có sự lan toả rộng, cường độ vừa đủ không gây khó chịu, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, ưu tiên các loại tinh dầu thiên nhiên và cần thử nghiệm trước.

  • Mùi hương phải phù hợp với thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo.
  • Vị trí đặt thiết bị phải đảm bảo mùi hương có thể lan tỏa rộng rãi và tiếp cận được nhiều người tiêu dùng.
  • Cường độ mùi hương phải vừa đủ để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng mà không gây khó chịu.
  • Cần tuân thủ các quy định về an toàn và vệ sinh môi trường khi sử dụng mùi hương trong quảng cáo OOH.
  • Nên sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.
  • Nên thử nghiệm trước khi sử dụng mùi hương trong chiến dịch quảng cáo OOH để đảm bảo hiệu quả.

Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm TOP 7 sai lầm khi quảng cáo biển bảng ngoài trời để có kế hoạch triển khai hiệu quả.

Tích hợp mùi hương vào quảng cáo ngoài trời là một ý tưởng thú vị hứa hẹn đem lại sự đột phá trong truyền thông. Tuy vậy, chỉ khi tạo được điểm nhấn, thu hút ánh nhìn và tác động đến quyết định mua hàng của người dùng thì mới được xem là thành công.

Vì thế, nếu đang còn phân vân với hình thức quảng cáo này hoặc chưa đưa ra được quyết định cho chiến dịch quảng cáo sắp tới, bạn có thể liên hệ với Adsngoaitroi qua hotline 0908 393 069. Với kinh nghiệm và trải nghiệm lâu năm trong ngành, chúng tôi tự tin đem đến những giải pháp thiết kế, thi công chuyên nghiệp nhất đến doanh nghiệp bạn.

Chúc bạn thành công!

Nhà chờ xe buýt của thương hiệu nước hoa Narciso Rodriguez giúp các chị em trải nghiệm mùi hương nước hoa một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Clip Giới Thiệu Các Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời Tại AdsNgoaiTroi

[wpts_spin cache="25920000"] {

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

|

}[/wpts_spin]
5/5 - (4 bình chọn)

Trả lời