Quảng Cáo Ngoài Trời OOH Có Thể “Gây Bão” Mạng Xã Hội (Go Viral) Hay Không?

Trong thời đại của Internet, OOH không còn là hình thức quảng cáo tại chỗ nữa mà có thể tiếp cận với bất kỳ ai trên thế giới. Chỉ cần đủ hấp dẫn, đủ ấn tượng, chiến dịch OOH có thể gây bão mạng xã hội – được lan truyền, thảo luận rộng rãi và đem lại hiệu quả truyền thông bất ngờ.

Vậy, OOH có dễ thành công trên mạng xã hội không? Làm thế nào để “Go Viral” cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời? Cùng Adsngoaitroi tìm hiểu nhé.

quảng cáo ngoài trời trên mạng xã hội
Quảng cáo ngoài trời trên mạng xã hội có hiệu quả?

Xu Hướng OOH: Sử Dụng Mạng Xã Hội Để Tăng Độ Phủ Sóng

Có thể nói, mạng xã hội là nền tảng trực tuyến kết nối nhiều người dùng nhất hiện nay với đa dạng độ tuổi, giới tính, tôn giáo và sắc tộc.

  • Facebook – hơn 2.7 tỷ người dùng tích cực.
  • Youtube – hơn 2 tỷ người dùng tích cực.
  • Instagram – hơn 1.16 tỷ người dùng tích cực.
  • TikTok – hơn 850 triệu người dùng tích cực.
  • Weibo – hơn 523 triệu người dùng tích cực.
  • Twitter – hơn 330 triệu người dùng tích cực.
  • Reddit – hơn 330 triệu người dùng tích cực.

Nên để tăng độ phủ sóng của một chiến dịch quảng cáo thì đây chính là những sự lựa chọn hiệu quả.

Với OOH, việc truyền thông mạng xã hội cũng là điều cực kỳ cần thiết (cho dù doanh nghiệp bạn đã có chiến dịch quảng cáo riêng trong mảng Internet). Điều này mang mục đích chính là tương tác và chia sẻ, chúng tiếp cận người dùng “tự nhiên” hơn so với việc chạy các chương trình quảng cáo chuyên nghiệp.

Mọi sự vật hiện tượng hay tình huống trong cuộc sống đều có khả năng được chụp lại và chia sẻ trên Internet, bao gồm cả quảng cáo ngoài trời. Nếu OOH có nội dung đủ hấp dẫn, thi công sáng tạo, dẫn dắt được cảm xúc người dùng thì có thể tạo ra tương tác và chia sẻ bất ngờ, thậm chí là “gây bão” mạng xã hội. Từ đó mức độ phủ sóng của thương hiệu sẽ tăng lên rõ rệt.

Làm Thế Nào Để OOH Có Thể Gây Bão Mạng Xã Hội?

Một bài đăng bình thường trên Facebook, Youtube, Tik Tok,… sẽ rất khó để tạo được sự lan tỏa. Và OOH cũng vậy, để “gây bão” mạng xã hội thì cần phải đáp ứng được những tiêu chí sau:

1. Thiết kế nội dung sáng tạo

Nếu trước đây, các OOH chỉ cần đẹp – độc – đầy đủ thông tin thì hiện tại, mức độ sáng tạo trong các biển quảng cáo được yêu cầu cao hơn rất nhiều. Với một billboard, pano hay màn hình LED ngoài trời khổ lớn, nếu tạo được hình ảnh nổi bật, thu hút được sự tương tác của người xem thì cơ hội tạo được hiệu ứng trên mạng xã hội khá cao.

Nội dung của OOH không cần quá dài dòng, cũng không cần có quá nhiều thông tin mà nên thiên về sự ngắn gọn, có tính thời sự và hấp dẫn giới trẻ – đối tượng sử dụng chính của mạng xã hội. Bên cạnh đó, OOH cũng nên có sự đặc biệt trong thiết kế và thi công nhằm tạo sự thú vị về mặt hình ảnh, từ đó tăng khả năng được chia sẻ rộng rãi trên Internet.

Nội dung quảng cáo cần được thiết kế độc đáo

2. Xây dựng nội dung tương tác

Để tăng “viral” trên mạng xã hội, quảng cáo ngoài trời nên có nội dung kích thích tương tác:

  • Khuyến khích người xem sử dụng hashtag (#), gắn thẻ bạn bè hay chia sẻ trang web: Người dùng thường sử dụng mạng xã hội tham gia các trào lưu, các chuỗi hoạt động nên cách tạo tương tác này sẽ khá hiệu quả.
Sử dụng hashtag vào trong quảng cáo
  • Tiếp thị gây tranh cãi: Tiếp thị gây tranh cãi hiện đang là chiêu thức truyền thông kích thích tương tác của rất nhiều thương hiệu. Những chiến dịch quảng cáo này sẽ khơi dậy một chủ đề nào đó dễ gây tranh luận trên mạng xã hội, từ đó tạo ra sự lan tỏa mạnh.
Tiếp thị với nội dung gây tranh cãi
  • Mang tính nhân văn, thời sự: Những vấn nạn về ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, bạo lực gia đình, tị nạn,… có thể dẫn dắt cảm xúc người xem và lan tỏa rộng trên mạng xã hội.
Quảng cáo mang tính nhân văn, thời sự

3. Chú ý không đi lệch giá trị cốt lõi

Việc thúc đẩy mức độ nhận diện thương hiệu là rất quan trọng, nhưng “gây bão” mạng xã hội không phải là mục đích chính của OOH. Nên các doanh nghiệp cần chú ý không tạo nội dung đi lệch với giá trị cốt lõi của thương hiệu. Điều này có thể gây phản ứng ngược – ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và uy tín.

Trước những thay đổi của xu hướng và thách thức từ dịch bệnh, quảng cáo ngoài trời cần có sự đổi mới và tận dụng các kênh chia sẻ thông tin hiệu quả như mạng xã hội. Nếu có nội dung sáng tạo, thu hút tương tác thì OOH hoàn toàn có thể “go viral”, tăng độ phủ sóng của thương hiệu và tiếp cận tối đa với người dùng trên Internet. (Tham khảo Công Nghệ Ứng Dụng Trong Quảng Cáo OOH Đem Lại Hiệu Quả Cao).

Hy vọng những chia sẻ của Adsngoaitroi sẽ có ích. Mọi thắc mắc về các dịch vụ thiết kế – thi công quảng cáo ngoài trời, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 090 839 30 69 để được tư vấn nhanh chóng! (Cập nhật bảng giá quảng cáo ngoài trời mới nhất hiện nay).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *