Các Loại Hình Quảng Cáo Ở Trung Tâm Thương Mại (Shopping Mall)

Trung tâm thương mại là một tổ hợp kinh doanh bao gồm nhiều ngành hàng, dịch vụ khác nhau, hoạt động trong một khu phức hợp rộng lớn. Nơi đây thu hút lượng khách hàng đông đảo, đa dạng về lứa tuổi, sở thích và nhu cầu. Do đó, quảng cáo tại trung tâm thương mại trở thành một kênh truyền thông hiệu quả, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu của mình.

Những vị trí quảng cáo thường được lựa chọn nhiều nhất lại trung tâm thương mại là khu vực thang cuốn, cửa ra vào, tiền sảnh, các lối đi lại, thang máy,… Ngày càng có nhiều hình thức quảng cáo mới lạ ở trung tâm thương mại, giúp doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn sáng tạo – tăng độ hiệu quả cũng như đa dạng các vị trí triển khai quảng cáo hơn.

Các hình thức quảng cáo nổi bật nhất có thể kể đến là màn hình led, pano, mockup, decoration, POSM, màn hình LCD, frame, biển hộp đèn, quảng cáo thang cuốn, quảng cáo thang cuốn, quảng cáo thang máy,… Tùy vào sản phẩm/dịch vụ và đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp cần lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp.

Bạn đang quan tâm đến quảng cáo tại trung tâm thương mại, muốn tìm hiểu về thêm ưu điểm, tiêu chí lựa chọn, chi phí, cách đo lường, lưu ý khi triển khai các hình thức quảng cáo? Bài viết này, Adsngoaitroi sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình.

Quảng Cáo Ở Trung Tâm Thương Mại Là Gì?

Quảng cáo tại trung tâm thương mại là hình thức truyền thông sử dụng các vị trí trong trung tâm thương mại để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng. Đây là một kênh hiệu quả để tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng đông đảo, đa dạng về lứa tuổi và sở thích.

Hình thức quảng cáo tại Trung Tâm Thương Mại
Hình thức quảng cáo tại Trung Tâm Thương Mại

Quảng Cáo Ở Trung Tâm Thương Mại ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận – làm tăng độ nhận diện thương hiệu và kích thích quyết định lựa chọn mua hàng của khách hàng khi đến đây.

Thông thường, các đối tượng book quảng cáo là những doanh nghiệp có sản phẩm/ cửa hàng/ gian hàng đang được phép bày bán ngay trong trung tâm thương mại.

Những vị trí quảng cáo thường được lựa chọn nhiều nhất là những nơi có nhiều người qua lại như: khu vực thang cuốn, cửa ra vào, tiền sảnh, các lối đi lại, thang máy,…

Đặc biệt, ngày càng có nhiều hình thức quảng cáo mới lạ ở trung tâm thương mại, giúp doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn sáng tạo – tăng độ hiệu quả cũng như đa dạng các vị trí triển khai quảng cáo hơn.

Các Hình Thức Quảng Cáo Ở Trung Tâm Thương Mại

Hình thức quảng cáo ở trung tâm thương mại hiện nay khá đa dạng gồm màn hình Led, pano, mockup, decoration, POSM, màn hình LCD, frame, biển hộp đèn, quảng cáo thang cuốn, quảng cáo thang cuốn, quảng cáo thang máy,… Tùy vào sản phẩm/dịch vụ và đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình loại hình quảng cáo phù hợp.

1. Màn hình Led

Màn hình LED là loại màn hình hiển thị sử dụng các bóng đèn LED (Light Emitting Diode) để tạo ra hình ảnh. Mỗi bóng LED có thể phát ra ánh sáng với màu sắc khác nhau, và bằng cách điều khiển màu sắc của từng bóng LED, màn hình LED có thể hiển thị hình ảnh và video với độ phân giải cao.

Quảng cáo màn hình LED là hình thức quảng cáo sử dụng các màn hình LED lớn để hiển thị hình ảnh, video, thông điệp quảng cáo, thường được đặt ở bên ngoài mặt tiền của trung tâm thương mại hoặc ở khu vực sảnh qua lại bên trong.

Hầu hết hệ thống màn hình Led ở các trung tâm thương mại đều rất hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu ứng cực kỳ tốt nên đem lại hiệu quả quảng cáo cao.

quảng cáo tại trung tâm thương mại
Quảng cáo bằng màn hình Led bên ngoài Trung tâm

2. Ốp pano mặt trước của trung tâm thương mại

Ốp pano mặt trước trung tâm thương mại là một lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với sử dụng màn hình Led. Với những thiết kế ấn tượng và sáng tạo thì hình thức quảng cáo này cũng tiếp cận người dùng rất hiệu quả.

báo giá quảng cáo trung tâm thương mại
Ốp pano mặt trước của trung tâm thương mại

3. Mockup, Decoration bên ngoài trung tâm thương mại

Quảng cáo dạng mô hình Mockup hay Decoration đem lại sự mới mẻ và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng. Hình thức quảng cáo này còn tăng sự tương tác, chụp hình và lan tỏa thương hiệu khá tốt.

4. POSM

POSM là viết tắt của Point of Sale Materials – Vật phẩm quảng cáo tại điểm bán, là các vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng được trưng bày tại các điểm bán lẻ. Đây là một hình thức quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp triển khai trong các chuỗi cửa hàng, siêu thị hay showroom ở trung tâm thương mại.

Chỉ cần có ý tưởng độc đáo và maquette sáng tạo, hình thức này có thể thu hút và gây ấn tượng cực kỳ mạnh đến khách hàng.

5. Quảng cáo màn hình LCD, Frame

LCD và Frame là hai loại màn hình có kích thước nhỏ, thường được đặt ở các lối đi, bên trong và bên ngoài thang máy nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

  • Màn hình LCD: phát các clip TVC.
  • Màn hình Frame: hình ảnh quảng cáo.
tư vấn quảng cáo trung tâm thương mại
Quảng cáo màn hình LCD, Frame

6. Quảng cáo biển hộp đèn

Quảng cáo biển hộp đèn (lightbox) là hình thức quảng cáo ngoài trời sử dụng các hộp đèn đặt quảng cáo tại các trung tâm thương mại, cửa hàng, sân bay, khách sạn… Tuy đã có từ lâu nhưng quảng cáo biển hộp đèn vẫn đem lại hiệu quả cao và được nhiều doanh nghiệp ưu ái lựa chọn.

Với hệ thống đèn chiếu sáng nổi bật, khung kim loại bao bọc chắc chắn, maquette quảng cáo sẽ luôn thu hút ánh nhìn của mọi người.

7. Event, activation

Event, activation là hình thức quảng cáo được thực hiện khi có sự kiện khai trương, ra mắt thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ mới.

Hình thức quảng cáo này thường được tổ chức tại những nơi rộng rãi như sảnh của trung tâm thương mại và có sự tương tác khá nhiều với khách hàng (tặng quà, trò chơi, ca nhạc, dùng thử hàng…).

tư vấn quảng cáo trung tâm thương mại
Quảng cáo bằng hình thức tổ chức các sự kiện event

8. Biển thả trần

Biển thả trần, hay còn gọi là biển treo thả trần, là loại biển quảng cáo được treo thả từ trần nhà xuống, thường được sử dụng trong các không gian rộng lớn như văn phòng, trung tâm thương mại, sảnh tòa nhà,…

Đa số những trung tâm thương mại cao tầng đều sẽ có hình thức quảng cáo thả trần. Maquette được in trên chất liệu bạt và sẽ được treo thả tự nhiên từ trần nhà xuống ở ngay khu vực chính giữa sảnh.

Dạng quảng cáo này sẽ tiếp cận được rất nhiều với hầu hết khách hàng ở các tầng.

9. Quảng cáo thang cuốn

Quảng cáo thang cuốn là hình thức quảng cáo sử dụng decal dán dọc theo hai bên mặt kính, thậm chí là trên các bậc cầu thang của thang cuốn tại các trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi giải trí,…

Đây là một vị trí khá “đắc địa” được nhiều doanh nghiệp dựa chọn cho kế hoạch quảng cáo của mình.

liên hệ quảng cáo ở trung tâm thương mại
Hình thức quảng cáo bằng thang cuốn

10. Quảng cáo thang máy

Quảng cáo thang máy là hình thức quảng cáo sử dụng màn hình LCD, Frame, dán decal đặt bên trong hoặc bên ngoài thang máy tại các tòa nhà cao tầng, khu chung cư, trung tâm thương mại,… 

Dạng quảng cáo này cũng được khá nhiều doanh nghiệp ưu ái sử dụng bởi diện tích lớn – truyền tải được nhiều thông điệp đến khách hàng.

giá quảng cáo trung tâm thương mại
Quảng cáo ở thang máy của trung tâm thương mại

Những Thông Tin Liên Quan Đến Quảng Cáo Ở Trung Tâm Thương Mại

1. Quảng cáo ở trung tâm thương mại có ưu điểm gì?

Quảng cáo ở trung tâm thương mại đang phát triển ngày càng mạnh mẽ bởi những ưu điểm nổi bật sau:

  • Tiếp cận được đông đảo khách hàng.
  • Thông điệp quảng cáo được truyền tải một cách tập trung, sinh động, sáng tạo.
  • Tạo ấn tượng mạnh, khiến khách hàng dễ ghi nhớ và nhận diện được thương hiệu, đem lại hiệu quả cao.
  • Chi phí thấp hơn so với quảng cáo trên tivi hay quảng cáo trên báo chí.
  • Trung tâm thương mại hoạt động gần như liên tục, kể cả ngày lễ Tết nên các chiến dịch quảng cáo được triển khai liên tục, không ngắt quãng.
  • Ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của khách hàng (vì thường các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo đều có sản phẩm/dịch vụ bên trong trung tâm thương mại).

2. Làm thế nào lựa chọn hình thức quảng cáo TTTM nào phù hợp?

Lựa chọn hình thức quảng cáo TTTM phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mục tiêu quảng cáo, đối tượng khách hàng tiềm năng, ngân sách.

  • Mục tiêu quảng cáo: Doanh nghiệp muốn tăng nhận diện thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới hay thúc đẩy doanh số?
    • Tăng nhận diện thương hiệu: Lựa chọn các hình thức quảng cáo có khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng như màn hình LED, standee, thả trần…
    • Giới thiệu sản phẩm mới: Lựa chọn các hình thức quảng cáo có thể cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm như banner, LCD, Frame, thang máy…
    • Thúc đẩy doanh số bán hàng: Lựa chọn các hình thức quảng cáo có khả năng kích thích mua hàng như thông tin khuyến mãi, giảm giá, tặng quà tại các LCD, Frame, POSM…
  • Đối tượng khách hàng tiềm năng: Khách hàng của doanh nghiệp là ai? Họ có lứa tuổi, sở thích và nhu cầu như thế nào?
  • Ngân sách: Doanh nghiệp có thể chi trả bao nhiêu cho chiến dịch quảng cáo?

3. Chi phí quảng cáo tại trung tâm thương mại là bao nhiêu?

Chi phí quảng cáo tại trung tâm thương mại phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: hình thức quảng cáo, vị trí quảng cáo, thời gian quảng cáo,… có thể từ vài triệu đến vài trăm triệu/vị trí/tháng.

  • Hình thức quảng cáo: Mỗi hình thức quảng cáo có mức chi phí khác nhau, quảng cáo màn hình Led thường có giá cao hơn pano, sticker thang máy, thang cuốn
  • Vị trí quảng cáo: Vị trí đẹp, thu hút nhiều khách hàng như mặt tiền, tiền sảnh TTTM sẽ có chi phí cao hơn khu vực hành lang.
  • Thời gian quảng cáo: Quảng cáo trong thời gian dài sẽ có chi phí ưu đãi hơn.

Ví dụ, Báo giá màn hình LED VINCOM Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM với vị trí cự kỳ đắc địa, lưu lượng lưu thông lớn, biển bảng Led hoành tráng,…. có giá lên đến 13.000 USD/giờ/tháng.

4. Làm thế nào để đo lường hiệu quả quảng cáo TTTM?

Doanh nghiệp có thể sử dụng các phương pháp sau để đo lường hiệu quả quảng cáo TTTM: theo dõi lượng khách hàng đến cửa hàng, khảo sát bán hàng, theo dõi doanh số bán hàng,…

  • Theo dõi lượng khách hàng đến cửa hàng: So sánh lượng khách hàng trước và sau khi triển khai chiến dịch quảng cáo.
  • Khảo sát khách hàng: Hỏi khách hàng về việc họ có nhớ đến quảng cáo hay không, và quảng cáo có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ hay không.
  • Theo dõi doanh số bán hàng: So sánh doanh số bán hàng trước và sau khi triển khai chiến dịch quảng cáo.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết Giải pháp đo lường hiệu quả với quảng cáo ngoài trời để đo lường một cách chính xác hơn.

5. Lưu ý gì khi thực hiện quảng cáo tại trung tâm thương mại?

Để quảng cáo tại TTTM hiệu quả, bạn cần đầu tư vào nội dung quảng cáo, hình ảnh quảng cáo, chọn đơn vị triển khai chuyên nghiệp và các tuân thủ các quy định.

  • Nội dung quảng cáo cần sáng tạo, thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Hình ảnh quảng cáo cần đẹp mắt, chất lượng cao.
  • Đơn vị triển khai quảng cáo chuyên nghiệp, hỗ trợ tối đa quá trình thiết kế, thi công, bảo trì.
  • Cần tuân thủ các quy định về quảng cáo của trung tâm thương mại.

Trên đây là những chia sẻ về Quảng Cáo Ở Trung Tâm Thương Mại. Mọi thắc mắc về tất các các loại dịch vụ quảng cáo ngoài trời, hãy liên hệ với Adsngoaitroi qua Hotline 090 839 30 69 hoặc Website adsngoaitroi.vn nhé!

Với kinh nghiệm thi công quảng cáo cho hàng trăm dự án lớn nhỏ ở trung tâm thương mại, Adsngoaitroi tự tin đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn!

Clip Giới Thiệu Các Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời Tại AdsNgoaiTroi

4.6/5 - (9 bình chọn)

Trả lời