Cổng chào siêu thị là một công cụ quảng cáo vô cùng hiệu quả, đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và tạo ấn tượng ban đầu về thương hiệu. Với thiết kế đa dạng, bắt mắt, cổng chào không chỉ đơn thuần là một lối vào mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, một thông điệp quảng cáo trực quan và sinh động.
Quảng cáo tại cổng chào siêu thị không phải là hình thức mới nhưng vẫn được nhiều nhãn hàng lựa chọn nhờ hiệu quả truyền thông cao, giúp sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu lan truyền rộng rãi tới người tiêu dùng.
Vậy quảng cáo cổng chào siêu thị là gì? Ưu điểm của nó và triển khai như thế nào cho hiệu quả, tiết kiệm chi phí? Để hiểu hơn về hình thức quảng cáo này, hãy cùng Adsngoaitroi theo dõi bài viết hôm nay.
Thế Nào Là Quảng Cáo Tại Cổng Chào Siêu Thị
Hình thức quảng cáo tại cổng chào siêu thị bao gồm việc sử dụng cổng chào được thiết kế hình ảnh, thông điệp… của thương hiệu và đặt cố định ở siêu thị (trong nhà hoặc ngoài trời). Với cách này, quảng cáo sẽ tiếp cận đối tượng khách hàng là những người tiêu dùng đến siêu thị để mua sắm và cả những người đi ngang qua cổng chào (nếu cổng chào ở bên ngoài).
Cổng chào quảng cáo đặt tại siêu thị có thể triển khai với nhiều phương thức và chất liệu, trong đó chủ yếu là:
- Cổng chào ốp mica có hộp đèn: ánh sáng của hộp đèn có tính nổi bật cao – tạo sự sang trọng thương hiệu.
- Cổng chào quảng cáo bơm hơi: làm từ chất liệu nhựa PVC dẻo, gọn nhẹ, dễ dàng bơm hơi khi cần dùng và gấp gọn khi không dùng đến.
- Cổng chào khung sắt 2 mặt, dán PP 1 mặt: dùng formex diecut nên dễ làm hình ảnh nổi, dạng 3D sống động; tính thẩm mỹ cao, phù hợp sử dụng trong lẫn ngoài siêu thị.
- Cổng chào khung sắt 2 mặt, ốp mica 1 mặt: độ bền tốt hơn cổng chào PP nhưng chi phí khá cao nên thường dùng cho chương trình quảng cáo lớn với thời gian sử dụng dài.
Các Vị Trí Đặt Quảng Cáo Cổng Chào Siêu Thị
Cổng chào quảng cáo có thể đặt ở khá nhiều vị trí trong siêu thị để tạo sự chú ý với khách hàng mục tiêu. Sau đây là một số vị trí bạn có thể tham khảo:
- Khu vực cửa ra vào siêu thị: tiếp cận toàn bộ người muốn vào bên trong siêu thị để tham quan, mua sắm và cả người qua đường.
- Khu vực cửa từ an ninh: khách hàng phải đi qua đây mới được phép tiến vào nơi mua sắm – quảng cáo tiếp cận với toàn bộ khách hàng.
- Khu vực gian hàng bày bán sản phẩm trực tiếp thương hiệu – giúp thương hiệu nổi bật so với các đối thủ trong cùng khu vực bày bán.
Lợi Ích Khi Quảng Cáo Tại Cổng Chào Siêu Thị
Cổng chào quảng cáo siêu thị nằm ở những vị trí “vàng”, do đó hiệu quả loại hình quảng cáo này mang đến cũng rất ấn tượng. Cụ thể:
- Khả năng tiếp cận tối đa lượng khách hàng đi vào siêu thị, ngoài ra còn tiếp cận được người đi qua bên ngoài siêu thị.
- Là màn “ra mắt” ấn tượng để khách hàng ghi nhớ về sản phẩm/thương hiệu, kích thích hành vi tìm hiểu và xa hơn là hành vi lựa chọn.
- Kích thước lớn, mẫu mã bắt mắt dễ gây chú ý với khách hàng.
- Phù hợp triển khai đa dạng chiến dịch truyền thông: ra mắt sản phẩm mới, khuyến mại, chạy doanh số…
- Quy trình lắp đặt nhanh chóng, dễ thi công và bảo hành.
Lưu Ý Khi Quảng Cáo Tại Cổng Chào Siêu Thị
Để chiến dịch quảng cáo ở cổng chào siêu thị diễn ra suôn sẻ, đạt hiệu quả truyền thông cao thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Lựa chọn vị trí đặt cổng chào quảng cáo trong siêu thị phù hợp với chiến lược truyền thông và mức ngân sách.
- Thiết kế cổng chào nổi bật được sản phẩm/dịch vụ, thông điệp truyền thông, đề cao sự sáng tạo trong thiết kế.
- Thi công cổng chào chuẩn kỹ thuật, đảm bảo thẩm mỹ – chắc chắn.
- Nắm và tuân thủ quy định của siêu thị khi triển khai quảng cáo: giấy phép, giờ giấc thi công; kích thước – chất liệu cổng chào…
- Lựa chọn đơn vị thi công quảng cáo cổng chào siêu thị uy tín, chuyên nghiệp để được tư vấn kỹ càng, đưa ra kế hoạch triển khai tối ưu để đảm bảo chiến dịch đạt hiệu quả như mong muốn, tiết kiệm chi phí.
Dịch Vụ Quảng Cáo Tại Cổng Chào Siêu Thị Uy Tín, Giá Tốt?
Adsngoaitroi là công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả cao và giá cả cạnh tranh. Với dịch vụ quảng cáo tại cổng chào siêu thị, Adsngoaitroi cam kết quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng.
Lựa chọn Adsngoaitroi, bạn có thể yên tâm bởi:
- Có nhiều năm kinh nghiệm làm cổng chào quảng cáo đẹp, hiệu quả cao tại nhiều siêu thị lớn: Go, Co.opmart, Lotte Mart, Vinmart, Aeon Mall…
- Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, làm việc cẩn thận, nắm bắt tốt các yêu cầu của nhãn hàng.
- Hỗ trợ chuyên nghiệp trọn gói: tư vấn, thiết kế, in ấn, lắp đặt, theo dõi, bảo hành.
- Trực tiếp thi công cổng chào quảng cáo siêu thị với đa dạng mẫu mã, chất liệu tốt, nội dung bám sát thông điệp – chiến lược của nhãn hàng.
- Báo giá rõ ràng, mức giá hợp lý, cam kết không phát sinh.
FAQ – Những câu hỏi thường gặp
1. Chi phí trung bình cho một chiến dịch quảng cáo cổng chào siêu thị là bao nhiêu?
Chi phí dao động từ 15-45 triệu đồng/tháng tùy vị trí và quy mô. Trong đó, chi phí sản xuất chiếm 30%, phí thuê mặt bằng 50%, chi phí vận hành và bảo trì 20%.
2. Kích thước tiêu chuẩn của cổng chào siêu thị là bao nhiêu?
Kích thước phổ biến:
- Chiều cao: 2.8m – 3.5m
- Chiều rộng: 3m – 4.5m
- Độ dày khung: 30cm – 45cm
Xem ngay các quy định kích thước biển/ bảng quảng cáo ngoài trời mới nhất hiện nay.
3. Quy định về ánh sáng và độ ồn của cổng chào quảng cáo như thế nào?
Độ sáng không được vượt quá 800 nits vào ban đêm, không gây chói mắt. Độ ồn từ quạt bơm (nếu có) không được vượt quá 55dB. Thời gian bật đèn từ 17:00-22:00.
4. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của quảng cáo cổng chào siêu thị là bao nhiêu?
Theo thống kê, tỷ lệ nhận diện thương hiệu đạt 85%, tỷ lệ ghi nhớ thông điệp 60%, và tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trung bình 12-15% đối với các chiến dịch được thực hiện tốt.
5. Các yêu cầu về bảo hiểm và an toàn khi lắp đặt cổng chào quảng cáo?
Yêu cầu bắt buộc:
- Bảo hiểm công trình: 100% giá trị
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự: tối thiểu 500 triệu đồng
- Chứng nhận an toàn PCCC
- Kiểm định kỹ thuật 6 tháng/lần
- Phương án ứng phó sự cố
Trên đây là các thông tin về dịch vụ quảng cáo tại cổng chào siêu thị mà bạn có thể tham khảo. Liên hệ với Adsngoaitroi ngay hôm nay để nhận tư vấn chuyên nghiệp và báo giá cạnh tranh!
Clip Giới Thiệu Các Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời Tại AdsNgoaiTroi
Chị Kim Ngọc Thanh là chuyên gia với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời (OOH) tại Việt Nam. Chị Thanh đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp, từ các thương hiệu lớn đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo nên những chiến dịch OOH ấn tượng và hiệu quả.
Bằng cách lựa chọn hình thức OOH tối ưu và vị trí đặt quảng cáo chiến lược, chị Thanh giúp doanh nghiệp: nâng tầm vị thế thương hiệu, gia tăng khả năng ghi nhớ, mở rộng thị phần và tối ưu hóa hiệu quả đầu tư.