5 Lý Do Khiến OOH Vẫn Chiếm Thế Thượng Phong Trước Các Loại Hình Quảng Cáo Kỹ Thuật Số

Mặc dù quảng cáo Internet đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, ngành quảng cáo ngoài trời vẫn có một chỗ đứng nhất định bởi những hiệu quả truyền thông bất ngờ mà nó đem lại.

Đặc biệt, hơn 1 năm qua khi Apple ra mắt tính năng App Tracking Transparency nhằm ngăn chặn ứng dụng nền thu thập dữ liệu người dùng cho iOS, các nhà quảng cáo như bị “bịt mắt” về dữ liệu khách hàng, tính chính xác và hiệu quả truyền thông phần nào bị ảnh hưởng. Trong bối cảnh đó, OOH ngày càng thu hút sự quan tâm của thị trường quảng cáo và đang có xu hướng phát triển mạnh hơn nữa.

Cùng Adsngoaitroi điểm danh những lý do kiến OOH vẫn chiếm thế thượng phong trước hàng loạt loại hình quảng cáo kỹ thuật số.

1 OOH Không Thể Bị Chặn Hoặc Bỏ Qua

Hiệu quả của quảng cáo trực tuyến trên thiết bị di động thường phụ thuộc vào retargeting marketing (tiếp thị lại – quảng cáo dựa vào dữ liệu để phân bổ tần suất hiển thị). Hình thức này mang lại khá nhiều lợi ích bởi khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Tuy vậy, việc quảng cáo xuất hiện với tần suất dày đặc khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu. Không ít người đã tìm kiếm những giải pháp chặn quảng cáo, bỏ qua nhanh quảng cáo khi nó xuất hiện và thậm chí không còn tin tưởng vào thương hiệu.

Giới hạn 5 Lý Do Khiến OOH Vẫn Chiếm Thế Thượng Phong Trước Các Loại Hình Quảng Cáo Kỹ Thuật Số

Quảng cáo trực tuyến đem lại hiệu quả cao nhưng đôi lúc khiến người dùng khó chịu

Trong khi đó, quảng cáo ngoài trời lại ngược lại: chủ động và không thể bỏ qua. OOH cũng không chủ đích tiếp cận một đối tượng khách hàng nào cụ thể mà chạm đến rất nhiều tệp khách hàng một cách tự nhiên. Người nhìn không bị “buộc xem”, mà chính sự độc đáo, sáng tạo của nội dung quảng cáo và cách chọn vị trí lắp đặt hợp lý của OOH sẽ tự tạo được thu hút đối với những khách hàng tiềm năng.

Giới hạn 5 Lý Do Khiến OOH Vẫn Chiếm Thế Thượng Phong Trước Các Loại Hình Quảng Cáo Kỹ Thuật Số

Quảng cáo Milo gần gũi và ấn tượng

2 OOH Tạo Ra Nhận Thức Liên Tục Và Bền Vững

OOH thường hiện diện liên tục, với những hình thức cố định như Billboard, Pano, LED,… tần suất khai thác có thể lên đến 24/7. Chưa kể, các vị trí đặt quảng cáo ngoài trời thường khá đắc địa, thời gian triển khai dài (theo tuần, tháng, quý, năm) nên không những có khả năng tiếp cận với đông đảo khách hàng mà còn tạo được dấu ấn bền vững.

Giới hạn 5 Lý Do Khiến OOH Vẫn Chiếm Thế Thượng Phong Trước Các Loại Hình Quảng Cáo Kỹ Thuật Số

Quảng cáo ngoài trời hoạt động liên tục 24/7

3 OOH Cân Bằng Các Phương Thức Truyền Thông

Công nghệ Internet phát triển vượt bậc nên việc trỗi dậy của quảng cáo kỹ thuật số là điều tất yếu. Các hình thức quảng cáo retargeting marketing sẽ được cải tiến và phát triển. Lúc này, vai trò của quảng cáo ngoài trời vẫn được nâng cao trong các chiến dịch marketing, phối hợp mạnh mẽ hơn, liên kết hơn với các kênh truyền thông số để đem lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

Giới hạn 5 Lý Do Khiến OOH Vẫn Chiếm Thế Thượng Phong Trước Các Loại Hình Quảng Cáo Kỹ Thuật Số

Quảng cáo ngoài trời có tích hợp mã QR, tăng tương tác với người dùng

Nếu như hiểu được ưu-nhược điểm của các loại hình quảng cáo, có sự cân bằng và kết hợp truyền thông đa kênh phù hợp thì thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận hiệu quả với các đối tượng khách hàng trong cả môi trường thực lẫn số.

4 OOH Dễ Dàng Sáng Tạo Phát Triển Thương Hiệu

Không còn đơn điệu và bị động như chục năm trước, OOH hiện nay cực kỳ đa dạng về các hình thức triển khai và ngày càng ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, dễ dàng bắt “trend” để tăng tương tác với người dùng. Điều này đảm bảo được điều kiện cho các doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo, đem lại những hình ảnh bắt mắt, thông điệp ý nghĩa nhất đến khách hàng. Từ đó, tăng khả năng ghi dấu ấn cho thương hiệu.

Giới hạn 5 Lý Do Khiến OOH Vẫn Chiếm Thế Thượng Phong Trước Các Loại Hình Quảng Cáo Kỹ Thuật Số

Quảng cáo OOH 3D cực kỳ thu hút của Nike

Dự án nghiên cứu dài hạn kéo dài 2 năm của Neuro-Insight đã chỉ ra rằng các hình thức DOOH (quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số) có thể tác động đến trí nhớ dài hạn của não bộ người, hiệu quả hơn cả tác động của một đoạn TVC dài 15s. Theo Marketing Dive, tỷ lệ hiệu quả của DOOH và OOH cũng cao hơn nhiều so với quảng cáo trên thiết bị di động và TV (DOOH: 47%, OOH: 40%, quảng cáo trên thiết bị di động: 35% và quảng cáo trên TV: 22%). Chứng tỏ rằng, đây vẫn là kênh quảng cáo chất lượng để phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp.

5 OOH Hướng Tới Đa Dạng Nhóm Khách Hàng

OOH hầu như xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các đô thị, thành phố, công trình lớn, bất kỳ vị trí nào có lượt traffic cao thì ở đó sẽ có một hình thức quảng cáo ngoài trời nào đó. OOH không dành cho một nhóm đối tượng nhỏ mà hướng đến quần chúng (từ dân văn phòng, sinh viên, lao động tự do cho đến khách du lịch,…), đảm bảo tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng.

Giới hạn 5 Lý Do Khiến OOH Vẫn Chiếm Thế Thượng Phong Trước Các Loại Hình Quảng Cáo Kỹ Thuật Số

Fitness First gây ấn tượng với quảng cáo sáng tạo tại nhà chờ xe buýt

Đặc biệt, với hình thức và vị trí đặt quảng cáo hợp lý, OOH có thể “tấn công” khách hàng một cách thông minh qua thời gian rảnh của họ (thời gian chờ đèn đỏ, thời gian đi trên đường, thời gian chờ xe buýt, thời gian tham quan mua sắm, vui chơi,…). Cách tiếp cận này tự nhiên, dễ chịu và gây thiện cảm hơn với người nhìn đồng thời thúc đẩy hành vi tiêu dùng một cách hiệu quả.

Không phải tự nhiên mà OOH được xem là hình thức truyền thông “trường tồn” mặc dù thị trường quảng cáo được cập nhật và phát triển không ngừng. Nếu hiểu rõ OOH, có cách thức triển khai phù hợp, tạo được khác biệt thì hiệu quả truyền thông đem lại có thể sẽ làm bạn bất ngờ.

Hy vọng những chia sẻ của Adsngoaitroi sẽ giúp bạn hiểu hơn về quảng cáo ngoài trời. Mọi thắc mắc về xu hướng OOH, các hình thức quảng cáo OOH hay dịch vụ OOH chuyên nghiệp, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết!

Clip Giới Thiệu Các Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời Tại AdsNgoaiTroi

5/5 - (2 bình chọn)