Activation – Đưa Doanh Nghiệp Đến Gần Hơn Với Người Tiêu Dùng

Activation – mang thương hiệu ra ngoài cuộc sống thực để khách hàng có thể tương tác trực tiếp với thương hiệu bằng việc tác động vào gần như đủ cả 5 giác quan của con người (chạm, ngửi, nếm, nghe, nhìn), từ đó cảm nhận và tin hơn vào thương hiệu.

Với bản chất là mang lại trải nghiệm, Activation thể hiện ở đa dạng hình thức như tổ chức sự kiện, hoạt náo ngoài công viên, road show, bao bì sản phẩm sáng tạo, trải nghiệm độc đáo theo mùa vụ tại cửa hàng, billboard quảng cáo tương tác được, v.v…

Vậy cụ thể những lợi ích của Activation mang lại là gì? để làm một hoạt động hoạt náo thương hiệu thành công cần dựa trên những yếu tố nào? Adsngoaitroi sẽ chia sẻ phần giải đáp của những thắc mắc này ở bài viết dưới đây. Mời các bạn đón đọc.

activation là gì
Activation – Đưa Doanh Nghiệp Đến Gần Hơn Với Người Tiêu Dùng

Lợi Ích Của Activation Đối Với Nhãn Hàng, Doanh Nghiệp

Đối với nhãn hiệu mới xuất hiện trên thị trường

Với một nhãn hiệu mới, làm sao để khách hàng biết đến là mục tiêu ban đầu. Activation sẽ là phương thức marketing hiệu quả lúc này cho các nhãn hàng. Các hoạt động activation diễn ra đồng loạt giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu. Tại địa điểm diễn ra hoạt động, khách hàng sẽ được trải nghiệm sản phẩm, nhận được sự tư vấn trực tiếp và có thể quyết định mua sản phẩm.

Thông qua activation, nhãn hàng cũng thu thập được thông tin của khách hàng, có cái nhìn khách quan về thái độ của khách hàng đối với nhãn hiệu để có những phương án thực thi tiếp theo.

Đối với sản phẩm đã tồn tại lâu trên thị trường

Một trong những cách gắn kết thương hiệu với khách hàng hiệu quả là việc kết hợp activation với các chương trình khuyến mãi. Thông qua các hoạt động này, vừa có thể nhắc nhở, gợi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng, vừa có thể đo lường được sự hài lòng đối với sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.

Những sản phẩm tiêu thụ chậm có thể bởi chưa tiếp cận được khách hàng mục tiêu, chưa thấu hiểu được mong muốn của họ. Vì vậy, activation trong trường hợp này sẽ là cầu nối tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, đo lường được sự hài lòng của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp.

Như vậy có thể thấy rằng hình thức activation là phương pháp marketing mà nhãn hiệu nào cũng có thể sử dụng.

lợi ích của Activation
Hoạt động tổ chức Activation

Xem thêm: Tổng hợp những quy định khi treo băng rôn, phướn, banner quảng cáo các doanh nghiệp cần nắm rõ.

Một Activation Thành Công Cần Dựa Trên Những Yếu Tố Nào?

1. Ý tưởng độc đáo

Ý tưởng là yếu tố đầu tiên và nhất thiết phải có khi triển khai bất cứ chương trình hay hoạt động gì. Ý tưởng càng độc đáo, hấp dẫn thì khả năng thành công càng cao. Thông thường với mỗi chiến dịch marketing sẽ có một ý tưởng chủ đạo, các hoạt động như pr, quảng cáo, activation,… sẽ được triển khai dựa trên ý tưởng đó. Tuy nhiên trong thực tế cũng có nhiều hoạt động activation thực hiện theo ý tưởng riêng nhưng vẫn đạt được thành công nhất định.

Để một ý tưởng activation có thể thực hiện được, cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Xuất phát nhu cầu của khách hàng.
  • Hiểu được hành vi của khách hàng.
  • Hiểu rõ thông điệp sản phẩm muốn truyền tải đến khách hàng.
  • Đảm bảo tính khả thi.

2. Địa điểm tổ chức

Để hoạt động activation thành công, có sức lan tỏa lớn thì việc chọn địa điểm có mật độ khách hàng cao là điều cần thiết. Vì vậy, các địa điểm như siêu thị, chợ, canteen trường học, cửa hàng tạp hóa,… chính là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều nhãn hàng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào các nhãn hàng cũng thuận lợi trong việc lựa chọn địa điểm tổ chức. Bởi lẽ, bạn sẽ phải đối mặt với những quy định nghiêm ngặt của siêu thị nếu muốn triển khai các hoạt động activation ở đây như không được mở loa lớn, chiều cao cho phép của booth, thời gian tổ chức các hoạt động,…Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bị siêu thị từ chối vì họ cảm thấy phiền, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của siêu thị.

Đối với các địa điểm như chợ hay tạp hóa, bạn sẽ không có nhiều không gian để triển khai các hoạt động, khó khăn trong bảo quản các đồ đạc, vật dụng,.. Chính vì thế, các nhãn hàng cần lên phương án dự phòng và cách thức giải quyết khi gặp các khó khăn này.

yếu tố giúp một activation thành công
Activation được tổ chức ngoài trời

Xem thêm: Những hình thức quảng cáo giúp Pano chợ thêm ấn tượng, nổi bật, thu hút người tiêu dùng.

3. Nhân sự

Nhân sự là yếu tố then chốt để các hoạt động activation diễn ra thành công. Thường với những hoạt động này, PB và PG là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, là người đại diện để truyền đạt thông điệp của nhãn hàng, sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu. Do đó, các nhãn hàng cần tuyển chọn kỹ lưỡng và training đầy đủ các kiến thức về sản phẩm, thông điệp, ý tưởng truyền thông cho đội ngũ nhân viên.

Dưới đây là những vấn đề nhân sự thường xảy ra trong một activation:

  • Làm việc thiếu chuyên nghiệp, không theo thời gian quy định.
  • Phát sampling bừa bãi, không hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Người dẫn dắt chương trình làm việc kém, không kết nối được với khách hàng.
  • PB, PG làm việc uể oải, không vui vẻ, thân thiện.
  • Nhân viên không hiểu rõ về sản phẩm hoặc truyền đạt không đúng thông điệp mà nhãn hàng mong muốn.

4. Các vật dụng cần thiết cho hoạt động

Booth, sampling, quà tặng và các dụng cụ để thực hiện chương trình cần được chuẩn bị và đưa đến địa điểm tổ chức trước khi hoạt động diễn ra. Để tránh lãng phí và quản lý tốt tài sản, nên lên kế hoạch chi tiết các vật dụng gì sẽ được sử dụng, người chịu trách nhiệm quản lý.

Trong quá trình hoạt động diễn ra, cần lưu giữ hóa đơn hay biên bản về thông tin khách hàng cẩn thận, khoa học để phục vụ cho việc đánh giá và báo cáo sau này.

5. Quan tâm đến vấn đề tiền trạm

Những trường hợp xảy ra đối với vấn đề tiền trạm:

  • PB, PG không tìm được địa điểm tổ chức.
  • Hoạt động activation không thể diễn ra do phía đối tác cung cấp địa điểm thay đổi ý định hay những nguyên nhân khách quan khác,…

Khi đó, nhãn hàng sẽ tổn thất khoản chi phí lớn nhưng không đạt được hiệu quả từ activation. Để khắc phục điều này, các doanh nghiệp hay nhãn hàng nên khảo sát địa điểm và có những thỏa thuận, quy định ràng buộc ban đầu.

Activation cần chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm, nhân sự cần thiết

6. Quan tâm đến vấn đề hậu cần

Hậu cần là nền tảng giúp mọi hoạt động activation diễn ra suôn sẻ. Thông thường, những vấn đề hậu cần gồm: vận chuyển, quản lý tồn kho, trang thiết bị làm việc,… Nhiều trường hợp phát sinh trong khi diễn ra activation như micro hết pin, cần cuộn giấy, thiếu túi đựng quà,.. thì lúc này hậu cần sẽ là nguồn hỗ trợ đắc lực.

Ngoài ra, những vấn đề liên quan đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, bồi dưỡng nhân viên cũng cần được quan tâm và có định mức phù hợp để dễ dàng quản lý, tạo sự thoải mái cho nhân viên.

Activation đang trở thành phương pháp marketing thiết yếu của nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng. Đây cũng là hoạt động giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mới và “giao tiếp” thường xuyên với khách hàng trung thành.

Quý khách có thể liên hệ Adsngoaitroi nếu có nhu cầu tổ chức activation. Ngoài ra chúng tôi cũng có app quản lý PG, cung cấp PG cho các sự kiện. (Tham khảo thêm về chiến lược quảng cáo cực đỉnh đến từ TMV Ngọc Dung).

Blog Tin Tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button