Công Nghệ Ứng Dụng Trong Quảng Cáo OOH Đem Lại Hiệu Quả Cao

Nhờ ứng dụng công nghệ nắm bắt biến động thị trường, ngành quảng cáo ngoài trời ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhiều chiến dịch truyền thông sáng tạo và đầy sức hút ra đời – mang lại hiệu ứng tốt cho doanh nghiệp.

Nếu bạn có ý định triển khai OOH, đừng bỏ qua 6 công nghệ được đánh giá cao khi ứng dụng trong quảng cáo ngoài trời dưới đây. Cùng khám phá nhé!

Công Nghệ Ứng Dụng Trong Quảng Cáo OOH

1. Công Nghệ Dữ Liệu Thời Gian Thực (Real – time Database)

Dữ liệu thời gian thực (Real – time Database) là hệ thống thu thập dữ liệu tại thời điểm cố định, sau đó thông tin được phân tích và trả về kết quả tương xứng khi doanh nghiệp yêu cầu. Nhờ có công nghệ Real – time Database, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt sự thay đổi liên tục của dữ liệu để gia tăng hiệu quả quảng cáo.

Lấy ví dụ:

  • Thời tiết ở Anh vào tháng 4 thường xuyên thay đổi bất chợt. Nhờ vào việc sử dụng dữ liệu thời gian thực của Met Office, McDonald’s đã có thể thay đổi quảng cáo sản phẩm thích hợp với thời tiết mỗi ngày. Từ đó gia tăng lợi nhuận kinh doanh “siêu khủng”.
Quảng cáo của McDonald’s giúp tăng lợi nhuận kinh doanh
  • Ở Việt Nam, OMO Matic cũng có màn quảng cáo ngoài trời ấn tượng tại Vincom center nhờ ứng dụng dữ liệu thời gian thực. Nội dung quảng cáo hiển thị thay đổi dựa theo tiết trời: Nếu trời lạnh, màn hình sẽ trình chiếu câu nói “Trời rét quá, áo ấm lâu khô, ẩm mũi?”; Nếu trời nắng, nội dung “Trưa nóng, ẩm mùi, khói bụi”… sẽ được trình bày trên biển quảng cáo. Nhờ vậy, các thông điệp trở nên gần gũi và chân thực hơn với người xem.
OMO Matic lên chiến dịch quảng cáo tại Vincom center

2. Sử Dụng Projection Mapping Sản Xuất Hình Ảnh 3D

Projection Mapping là hình thức ứng dụng phần mềm thực hiện các kỹ xảo và hiệu ứng rồi dùng máy chiếu công suất lớn chiếu lên bề mặt tiếp xúc. Nhờ có công nghệ làm phim và 3D, hình ảnh được trình chiếu 3D chân thực và sống động, dễ dàng thu hút sự chú ý của người qua đường.

Chi phí để ứng dụng Projection Mapping khá cao và tốn nhiều thời gian. Thế nên công nghệ này được dùng chủ yếu cho các hoạt động quảng cáo tòa nhà hoặc công trình kiến trúc.

3. Trivision Billboard – Tối Ưu Hóa Không Gian Quảng Cáo

Trivision Billboard là hình thức quảng cáo ngoài trời ấn tượng, mới lạ với động cơ bên trong giúp thông điệp, hình ảnh chuyển động qua lại.

Trivision Billboard: hình thức quảng cáo mới lạ – độc đáo

Kết cấu Trivision Billboard gồm motor điện, thanh lật lăng trụ tam giá đặt cạnh nhau. Cơ chế hoạt động của hình thức này tương đối đơn giản. Motor điện điều khiển các thanh lật quay góc 120 độ theo chu kỳ thời gian được cài đặt sẵn. Do đó, Trivision Billboard có khả năng truyền tải 3 thông điệp trên 1 biển.

Nếu có nhu cầu sử dụng Trivision Billboard, bạn cần chú ý thiết kế nội dung quảng cáo đơn giản và rõ ràng để tránh bị ảnh hưởng bởi sự chuyển động của biển.

4. Tận Dụng Triệt Để Tiềm Năng Màn Hình LED

Biển quảng cáo màn hình LED ngày càng được ứng dụng phổ biến hơn – trên đường cao tốc, tòa cao ốc, trung tâm thương mại… Thế nhưng hình thức OOH này vẫn còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác triệt để. Doanh nghiệp có thể dựa vào đó sáng tạo – làm nên “sức bật” lớn cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm, thương hiệu.

Ví dụ cụ thể như:

  • Coca Cola từng làm “chấn động” thế giới quảng cáo với màn hình led 3D “siêu khổng lồ” ở Times Square vào năm 2017. Billboard của chiến dịch này có chiều rộng 42 feet, chiều cao 68 feet, cấu thành từ 1.760 màn hình độc lập và được đồng bộ hóa với nhau.

  • Hoặc đơn giản hơn, bạn cũng có thể tối ưu không gian quảng cáo bằng cách tích hợp màn hình LED vào phương tiện di chuyển: taxi, bus… Hình thức này đơn giản, dễ triển khai và người qua đường cũng có thể quan sát thông điệp quảng cáo truyền tải một cách rõ ràng. (Tham khảo Bí Quyết Tăng Mức Độ Trải Nghiệm Người Dùng Trong OOH).
Tối ưu quảng cáo với màn hình LED trên xe Taxi

5. Ứng Dụng Hệ Thống Nhận Diện Khuôn Mặt – Tăng Tương Tác Với Khách Hàng Tiềm Năng

Nhắc đến công nghệ thì không thể bỏ quên được trí tuệ nhân tạo – AI và hệ thống nhận diện khuôn mặt. Nhờ hệ thống này, doanh nghiệp có khả năng thấu hiểu xúc cảm khách hàng khi xem quảng cáo: Có hứng thú không? Có chán ghét không? Có quan tâm không? Từ đó đưa ra những giải pháp thích hợp giúp OOH đạt được hiệu quả cao hơn.

Một số ví dụ thực tiễn có thể kể đến:

  • Tại California, GMC Arcadia tạo ra biển quảng cáo có khả năng nhận diện độ tuổi – giới tính – nét mặt của người trong đám đông và thiết lập video lập trình tương tác với người ở gần biển quảng cáo. Cụ thể, khi nữ giới đi ngang qua màn hình, câu nói “xin chào quý bà” được phát ra để thu hút đối tượng cụ thể. Việc cá nhân hóa OOH gia tăng tương tác – lôi kéo nhiều sự chú ý hơn của người qua đường.
GMC Arcadia tạo ra biển quảng cáo có khả năng nhận diện độ tuổi – giới tính
  • Coca cola cũng đã từng ứng dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt vào trong chiến dịch quảng cáo của mình. Hãng đã tạo ra máy pha chế đồ uống tự động chỉ vận hành khi người dùng nhìn vào màn hình và mỉm cười.

6. Gia Tăng Trải Nghiệm Với AR/VR

Quảng cáo ngoài trời được thực hiện với mục đích gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu nhưng lại khó để đo lường hiệu quả cụ thể. Ngày nay với sự xuất hiện của công nghệ AR/AV, doanh nghiệp đã có thể tính toán mức độ thành công của chiến dịch thông qua con số cụ thể nhất.

Lấy ví dụ:

Chiến dịch “Virtual Blood Donation” của National Honor Society khuyến khích người dân đi hiến máu. Tổ chức đã sử dụng công nghệ AR để kết nối hình ảnh bệnh nhân với túi máu rỗng trên billboard. Người qua đường có thể sử dụng Iphone để trực tiếp hiến máu – cứ mỗi lượt hiến thì sức khỏe bệnh nhân được cải thiện và túi máu đầy hơn.

6 Công nghệ ứng dụng trong OOH trên đây đã tạo nên bước đột phá lớn cho các chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính, hãy thật thông minh để có thể lựa chọn được mô hình quảng cáo hiệu quả nhất. Liên hệ Adsngoaitroi theo hotline 0908 393 069 để được tư vấn cụ thể khi có nhu cầu sử dụng công nghệ cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời của bạn! (Tham khảo Review Chiến Dịch Quảng Cáo Ngoài Trời Của Goldfish).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *