Sự Trỗi Dậy Của “Outernet” Media – Xu Hướng Của Quảng Cáo OOH

Dưới tác động của đại dịch Covid-19, ngành quảng cáo ngoài trời OOH đã bị tác động khá lớn – tiêu cực có, tích cực có nhưng đây được xem là cột mốc quan trọng giúp OOH “chuyển mình” trong những năm tới.

Nhiều xu hướng OOH sẽ trở thành lạc hậu và sự thay đổi linh động sẽ tạo nên những đột phá mới. Bài viết này, Adsngoaitroi sẽ tổng hợp những xu hướng OOH mới có khả năng ảnh hưởng mạnh đến ngành công nghiệp quảng cáo – truyền thông ngoài trời. Đặc biệt là sự trổi dậy của “Outernet” media.

1. DOOH – Quảng Cáo Ngoài Trời Kỹ Thuật Số Tự Động

Với khả năng tích hợp giữa cá nhân hóa và bản địa hóa, tăng sự tương tác với người dùng và đo lường hiệu quả, công nghệ digital ngày càng được ưu ái sử dụng trong quảng cáo ngoài trời.

Trong chuỗi năm 2020-2021, khi mà “vòng lặp” phong tỏa – giãn cách – nới lỏng thường xuyên xảy ra do sự bùng phát của dịch bệnh, chúng ta đã thấy những thay đổi ngay lập tức trong thói quen người tiêu dùng. Để bắt nhịp được điều này, nhà tiếp thị cần phải đủ nhanh nhẹn để đưa ra chiến lược quảng cáo ngoài trời phù hợp. Và công nghệ digital chính là giải pháp kích hoạt nhanh các chiến dịch OOH với thời gian quay vòng ngắn, linh hoạt thích ứng mọi tình huống và cập nhật nội dung tự động trong thời gian thực. Từ đó, đem lại hiệu quả tốt hơn cho các chiến dịch quảng cáo.

2. “Outernet” Media – Xu Hướng Trỗi Dậy Của Quảng Cáo OOH

**“Outernet” đề cập đến thế giới vật chất mà đối tượng chuyển động tương tác khi họ không ở trên Internet.

Việc hạn chế ra ngoài trong thời gian dài khiến con người có ý thức hơn về trải nghiệm ngoài trời. Rất nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi phải đối diện với các thiết bị điện tử và công nghệ số quá nhiều.

Báo cáo gần đây của OAAA (Hiệp hội quảng cáo ngoài trời của Hoa Kỳ) cho biết:

  • 68% người được khảo sát cảm thấy họ đang dành quá nhiều thời gian sử dụng thiết bị điện tử và “chán” quảng cáo trực tuyến.
  • 69% người được khảo sát đánh giá cao về môi trường ngoài trời xung quanh họ.
  • 45% chú ý đến các phương tiện truyền thông, các biển quảng cáo ngoài trời nhiều hơn so với trước đại dịch.

Vì thế, bên cạnh các vị trí “vàng” cho OOH, hầu như các không gian vật lý khác (thang máy, các ki-ốt, trung tâm mua sắm, xe đi động,…) đều có thể thiết lập quảng cáo ngoài trời hiệu quả. Nhất là khi công nghệ AI được nâng cao, giúp cải tiến đo lường dữ liệu thời gian thực.

Người dùng sẽ ngày càng tiếp cận với nhiều quảng cáo phù hợp hơn so với trước đây.

Không những là xu hướng trỗi dậy, “outernet” media còn là động lực lớn nhất của tương tác trực tuyến trong thời gian tới. Bởi hình thức quảng cáo này sẽ được ưu tiên lúc người dùng ở thế giới thực, đồng thời tiếp cận họ thêm một lần nữa trên các phương tiện kỹ thuật số khi họ online.

3. Chiến Dịch Quảng Cáo Kết Nối Chặt Chẽ Giữa Online Và Offline

Tuy có ưu điểm lớn về chi phí, khả năng tiếp cận khách hàng theo khu vực địa lý, nhưng với tác động của dịch bệnh – người dùng chỉ ra đường khi cần thiết thì hiệu quả của chiến dịch OOH sẽ bị suy giảm hơn nhiều so với trước đây. Do đó, bên cạnh việc ứng dụng công nghệ digital, các chiến dịch quảng cáo ngoài trời còn có xu hướng kết nối chặt chẽ giữa online và offline để mang lại hiệu ứng cao về truyền thông.

Và các “công cụ” cho những concept này chính là: QR code, camera nhận diện, đồng bộ hóa nội dung trực tuyến,… Đặc biệt là tạo kết nối trên mạng xã hội – một trong những “môi trường” hoạt động mạnh mẽ của người dùng trên Internet.

4. Tận Dụng OOH + Mobile

Hậu Covid-19, khi thị trường dần mở cửa trở lại thì phần lớn người dân sẽ quay lại công việc hằng ngày của mình. Tuy vậy, “work from home” đã trở thành một xu thế bình thường mới với nhiều ngành nghề. Đây cũng là một thay đổi quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến ngành quảng cáo ngoài trời. Các doanh nghiệp, nhà tiếp thị cần phải điều chỉnh và thích ứng nhanh nếu vẫn muốn tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu “cố định trong khu vực” này. Và OOH + Mobile có lẽ là giải pháp giúp triển khai kế hoạch quảng cáo dễ dàng hơn.

5. Mở Khóa Dữ Liệu

Ứng dụng công nghệ đã giúp quảng cáo ngoài trời tiếp cận ngày một gần hơn với việc đo lường dữ liệu trong thời gian thực. Điều này cũng giúp doanh nghiệp hiểu hơn về xu hướng nhu cầu và hành vi người dùng. Từ đó đưa ra những chiến dịch quảng cáo phù hợp, cũng như kích thích khả năng tương tác và tăng mức độ trải nghiệm của người dùng.

Năm 2021, OOH đã và đang hướng tới mô hình đo lường chi tiết hơn, cập nhật dữ liệu kịp thời hơn nhờ khả năng mở khóa dữ liệu vị trí. Sự thay đổi này cũng giúp OOH có lợi thế cạnh tranh hơn trong ngành truyền thông, đồng thời, đem lại hiệu quả thiết thực trong các chiến dịch quảng cáo.

Trên đây là những chia sẻ của Adsngoaitroi về sự trỗi dậy của Outernet” media và những xu hướng OOH mới có khả năng ảnh hưởng mạnh đến ngành công nghiệp quảng cáo ngoài ngoài trời. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn khi lên kế hoạch quảng cáo.

Mọi thắc mắc về các dịch vụ quảng cáo ngoài trời, bạn có thể liên hệ với Adsngoaitroi qua hotline 090 839 30 69 để được tư vấn nhanh chóng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *