Top 5 Xu Hướng Quảng Cáo Ngoài Trời (OOH)

Quảng cáo ngoài trời đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Không chỉ giới hạn ở những bảng biển tĩnh mà còn được ứng dụng công nghệ – tạo nên đa dạng hình thức hấp dẫn. Đứng trước sự thay đổi đó, đâu là xu hướng quảng cáo ngoài trời hiệu quả được ưa chuộng nhất hiện nay?

Hãy cùng Adsngoaitroi khám phá top 5 xu hướng quảng cáo ngoài trời dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

xu hướng quảng cáo ngoài trời
Xu hướng quảng cáo ngoài trời nổi bật nhất hiện nay

Xu Hướng Quảng Cáo Ngoài Trời (OOH) HOT Nhất Hiện Nay

1. Sự Tăng Nhanh Của Quảng Cáo Ngoài Trời Kỹ Thuật Số

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số là xu hướng hot hiện nay và dự báo sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới. Đặc biệt khi các thành phố trở nên thông minh, kết nối hơn thì hình thức quảng cáo này càng dễ thực hiện, hiệu quả càng cao.

Thông qua hạ tầng công nghệ từ thành phố thông minh: các kiot kỹ thuật số, màn hình LED trong suốt, LCD, Frame, wifi… nhãn hàng có thể truyền tải những hình ảnh, video sắc nét, sống động, chân thực… về dịch vụ và sản phẩm. Hơn nữa, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số còn cho phép doanh nghiệp quản lý thời gian, tần suất hiển thị và tùy chỉnh quảng cáo.

Chi phí triển khai phương thức này cũng được tối ưu hơn so với bảng biển quảng cáo truyền thống. Vì có thể cắt giảm các khoản phí không cần thiết về nhân lực, thời gian khi muốn thay đổi nội dung quảng cáo. Đồng thời chi phí cũng được san sẻ bởi cùng một thiết bị quảng cáo kỹ thuật số (như màn hình LED) có thể chạy nhiều quảng cáo cho nhiều thương hiệu khác nhau.

2. Tích Hợp Điện Thoại Di Động Trong Quảng Cáo Ngoài Trời

Quảng cáo ngoài trời đang hướng về trải nghiệm người dùng nhiều hơn. Các nhãn hàng bắt đầu tích hợp quảng cáo ngoài trời vào thiết bị di động để gia tăng sự tương tác của khách hàng, giúp họ chia sẻ dữ liệu và phản hồi ngay với doanh nghiệp.

Theo đó, OOH sẽ hiển thị quảng cáo dựa theo loại thiết bị di động gần kênh OOH nhất. Cho nên, người dùng điện thoại Iphone sẽ nhìn thấy nội dung quảng cáo khác người dùng điện thoại Android. Đồng thời, thông qua việc định vị biển quảng cáo kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể tái quảng cáo nội dung trên thiết bị di động người qua đường khi họ rời khỏi khu vực OOH.

loại hình quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo tích hợp trên các thiết bị di động

Ví dụ:

Khách hàng sử dụng điện thoại đang tìm kiếm về thuốc trị cảm thì công nghệ bluetooth (một trong những công nghệ kết nối giữa OOH và điện thoại di động) có thể bắt được tín hiệu. Từ đó các quảng cáo về sản phẩm thuốc trị cảm, nơi bán thuốc trị cảm… sẽ “nhảy” ra.

3. Xu Hướng Quảng Cáo Thu Thập Dữ Liệu, Đo Lường

Nếu trước kia, quảng cáo ngoài trời chỉ dừng lại ở mục đích quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ thì OOH hiện nay có xu hướng đóng vai trò thu thập, đo lường dữ liệu.

Xu hướng này thường được thực hiện ở các kênh quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có tích hợp công nghệ AI (tính năng nhận diện khuôn mặt, cảm biến…). Thông qua đó, doanh nghiệp có thể biết được:

  • Bao nhiêu người đã đi qua khu vực triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời đó.
  • Bao nhiêu người đã dừng lại xem quảng cáo, giới tính, độ tuổi thế nào, xem trong bao lâu, phản ứng của họ như thế nào?

Dựa vào dữ liệu thu thập, đo lường được mà các thương hiệu sẽ có chiến lược điều chỉnh quảng cáo phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.

quảng cáo ngoài trời
Thu thập, đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời

4. Quảng Cáo Ngoài Trời Tự Động Hóa Lên Ngôi

OOH tự động hóa được hiểu là sử dụng công nghệ để tự động hóa các giao dịch mua bán quảng cáo ngoài trời. Thay vì phải gặp trực tiếp người bán phương tiện quảng cáo để thương lượng các điều khoản triển khai chiến dịch thì nay mọi thứ sẽ đơn giản hơn nhiều. OOH tự động hóa cho phép nhà quảng cáo truy cập vào nền tảng chứa thông tin mạng hiển thị để mua quảng cáo trên điện thoại hay đặt màn hình quảng cáo theo giá cả, thời gian, tiêu chí mong muốn.

Ngoài ra, nền tảng quảng cáo ngoài trời tự động hóa còn có nhiều ưu điểm:

  • Dễ dàng đăng tải nội dung quảng cáo.
  • Các đơn vị OOH kỹ thuật số dễ dàng theo dõi, đo lường, phân tích dữ liệu khách hàng và báo cáo cho nhãn hàng. Từ đó, họ có thể phản ứng và điều chỉnh nhanh chiến dịch quảng cáo ngoài trời phù hợp.

5. Gia Tăng Các Vị Trí Quảng Cáo Ngoài Trời

Quảng cáo ngoài trời hiện nay đang có xu hướng mở rộng vị trí. Ngoài những biển quảng cáo tấm lớn trên đường cao tốc, cầu vượt, ngã tư, quốc lộ… các doanh nghiệp còn sử dụng thêm biển bảng quảng cáo nhỏ tại nơi công cộng: sân bay, trung tâm thương mại, khu vui chơi, ga tàu… Đây là những vị trí đông người qua lại giúp tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là quảng cáo sân bay – yếu tố đóng góp tỷ lệ lớn vào doanh thu quảng cáo ngoài trời (27% năm 2019 – báo cáo của KMPG và có xu hướng gia tăng).

Có thể nói, dù quảng cáo trên kênh trực tuyến không ngừng “chiếm sóng” nhưng quảng cáo ngoài trời, nhất là OOH kỹ thuật số không hề suy giảm mà còn hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Nếu khai thác tốt, chắc chắn sẽ mang đến những hiệu quả truyền thông ấn tượng cho doanh nghiệp.

ưu điểm quảng cáo ngoài trời
Đặt các vị trí quảng cáo ngoài trời ấn tượng

Trên đây là 5 xu hướng quảng cáo ngoài trời sẽ “lên ngôi” hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích giúp bạn định hướng, lựa chọn được phương thức quảng cáo ngoài trời phù hợp, hiệu quả. (Tham khảo Bảng Báo Giá Các Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời HOT nhất hiện nay).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *