Lĩnh vực dược phẩm là một ngành công nghiệp chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và phân phối các loại thuốc và sản phẩm y tế nhằm cải thiện sức khỏe con người. Ngành này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các giải pháp điều trị bệnh tật, phòng ngừa dịch bệnh và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Để tiếp cận đông đảo người tiêu dùng và nâng cao nhận thức về sản phẩm, các doanh nghiệp dược phẩm đã không ngừng tìm kiếm những hình thức quảng cáo hiệu quả. Trong đó, quảng cáo ngoài trời được xem là một kênh truyền thông vô cùng tiềm năng, đặc biệt trong việc tiếp cận khách hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu và tăng cường tương tác với khách hàng.
Không những thế, OOH có thể linh hoạt điều chỉnh nội dung, chi phí hợp lý và có thể đo lường hiệu quả, đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp dược phẩm.
Những hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp nhất cho ngành dược phẩm gồm: quảng cáo biển tấm lớn, quảng cáo biển thầm thấp, quảng cáo trên các phương tiện giao thông, chạy roadshow, màn hình kỹ thuật số…
Dù là hình thức nào, cũng cần triển khai chiến dịch OOH đầy đủ theo 5 bước sau để mang hiệu quả quảng cáo tối ưu nhất:
- Xác định mục tiêu rõ ràng.
- Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.
- Thiết kế nội dung ấn tượng.
- Chọn vị trí quảng cáo hợp lý.
- Đo lường và tối ưu hóa chiến dịch.
Vì ngành dược phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người nên khi triển khai quảng cáo, bạn phải tuân thủ theo đúng quy định của nhà nước: Thông tư 13/2009/TT-BYT, luật quảng cáo số 47/VBHN-VPQH – nghị định số 38/2021/NĐ-CP, thông tư 09/2015/TT-BYT…
Để hiểu rõ hơn về quảng cáo ngoài trời cho lĩnh vực dược phẩm, cùng khám phá qua bài viết sau nhé!
Quảng Cáo Ngoài Trời Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Các Doanh Nghiệp Dược Phẩm?
Quảng cáo ngoài trời giúp các công ty dược tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng, tạo ấn tượng mạnh mẽ và dài, lâu từ đó xây dựng hình ảnh thương hiệu sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Ngoài ra, OOH có nội dung, hình thức linh hoạt, dễ thay đổi, chi phí hợp lý và có thể đo lường được hiệu quả quảng cáo.
1. Tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng
Quảng cáo ngoài trời thường được đặt ở những địa điểm công cộng đông người qua lại như đường phố, bến xe, sân bay, trung tâm thương mại… nên có khả năng tiếp cận với số lượng lớn khách hàng mục tiêu.
2. Tạo ấn tượng mạnh mẽ và lâu dài
Với kích thước lớn, màu sắc nổi bật và vị trí dễ quan sát, quảng cáo ngoài trời tạo được sự chú ý cao và để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Nghiên cứu của Arbitron cho thấy 71% người tiêu dùng thường xuyên chú ý tới quảng cáo ngoài trời và 56% hành động dựa trên quảng cáo đó.
3. Xây dựng thương hiệu
Quảng cáo ngoài trời giúp các doanh nghiệp dược phẩm xây dựng nhận thức thương hiệu và củng cố vị trí của họ trên thị trường. Bằng cách hiển thị logo và thông điệp thương hiệu của mình một cách thường xuyên, các doanh nghiệp dược phẩm có thể tạo ra sự quen thuộc và tin tưởng trong tâm trí khách hàng.
4. Linh hoạt và dễ dàng thay đổi nội dung
Nội dung và hình thức của quảng cáo ngoài trời có thể dễ dàng điều chỉnh, thay đổi để phù hợp với từng chiến dịch quảng bá sản phẩm cụ thể.
Ví dụ khi ra mắt sản phẩm mới, quảng cáo có thể tập trung vào giới thiệu tính năng nổi bật, còn khi thúc đẩy doanh số, nội dung có thể nhấn mạnh vào khuyến mãi, ưu đãi.
5. Tiết kiệm chi phí
Chiến dịch OOH được lên kế hoạch và thực hiện hiệu quả giúp các doanh nghiệp dược phẩm tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng bằng chi phí hợp lý.
Ví dụ, quảng cáo Transit (quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng) có giá cả tương đối phải chăng nhưng hiệu quả đem lại rất ấn tượng nếu chọn phương tiện, tuyến đường phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
6. Đo lường hiệu quả chính xác
Ngày nay, hiệu quả của quảng cáo ngoài trời có thể được đo lường một cách chính xác và chi tiết thông qua các công cụ phân tích dữ liệu hiện đại như công nghệ nhận diện khuôn mặt, theo dõi điểm nhìn (eye-tracking), tương tác thực tế ảo/tăng cường (VR/AR).
Hình Thức Quảng Cáo Ngoài Trời Nào Phù Hợp Với Lĩnh Vực Dược Phẩm?
Những hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp với lĩnh vực dược phẩm gồm: quảng cáo biển tấm lớn, quảng cáo biển tầm thấp, quảng cáo trên các phương tiện giao thông, roadshow, quảng cáo màn hình kỹ thuật số, quảng cáo tại bệnh viện, nhà thuốc…
1. Quảng cáo biển tấm lớn
Quảng cáo biển tấm lớn là loại hình quảng cáo ngoài trời sử dụng các biển quảng cáo có kích thước lớn, thường được đặt trên cao tại các vị trí đông người qua lại như đường cao tốc, ngã tư, hoặc tòa nhà cao tầng. Quảng cáo biển tấm lớn chia thành hai hình thức: Pano và Billboard.
Do đặt ở vị trí cao và kích thước lớn, quảng cáo biển tấm lớn tiếp cận được lượng lớn người tiêu dùng. Theo thống kê, billboard có thể tiếp cận từ 50,000 đến 100,000 người mỗi ngày tại các khu vực đô thị đông đúc.
Tuy nhiên, chi phí sản xuất, thuê vị trí và lắp đặt biển quảng cáo tấm lớn thường cao nên cần cân nhắc kỹ càng chọn quảng cáo cho lĩnh vực dược phẩm.
2. Quảng cáo biển tầm thấp
Quảng cáo biển tầm thấp là loại hình quảng cáo ngoài trời sử dụng các biển quảng cáo có kích thước nhỏ hơn biển tấm lớn, thường được đặt ở những vị trí gần với tầm mắt người đi đường. Các loại hình quảng cáo biển tầm thấp phổ biến bao gồm: Nhà chờ xe bus, lightbox, banner, phướn.
Biển quảng cáo tầm thấp phù hợp với việc truyền tải thông điệp tới khách hàng ở cự ly gần. Chi phí cho loại hình này thấp hơn biển quảng cáo tấm lớn và có thời gian tiếp xúc trung bình với mỗi người đi đường là 30 giây đến 2 phút.
3. Quảng cáo trên các phương tiện giao thông
Quảng cáo trên các phương tiện giao thông là loại hình quảng cáo ngoài trời sử dụng các phương tiện di chuyển như xe buýt, xe taxi, xe ô tô riêng, tàu hỏa… để hiển thị thông điệp quảng cáo.
Loại hình quảng cáo này có khả năng di chuyển và tiếp cận đối tượng khách hàng đa dạng. Tỷ lệ nhận thức thương hiệu có thể tăng lên tới 45% với phương tiện này. Mặc dù vậy, chi phí duy trì quảng cáo có thể cao do phí thuê và bảo dưỡng lớn.
4. Chạy roadshow quảng cáo ngoài trời
Chạy roadshow quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo di động sử dụng các phương tiện di chuyển đặc biệt như xe bus 2 tầng, đoàn xe máy/ xe đạp diễu hành… để di chuyển qua các tuyến đường đông người qua lại và thu hút sự chú ý của công chúng. Roadshow thường được sử dụng để quảng bá dược phẩm mới hoặc sự kiện đặc biệt.
Ưu điểm:
- Có khả năng tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của đông đảo người dân do sử dụng các phương tiện di chuyển độc đáo và hình ảnh, âm thanh sống động.
- Tính tương tác cao giúp tạo cơ hội cho doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng, giải đáp thắc mắc và thu thập thông tin phản hồi.
Tuy nhiên, tổ chức roadshow quảng cáo ngoài trời thường đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nhân sự.
5. Quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời
Quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) là loại hình quảng cáo ngoài trời sử dụng các màn hình LED lớn được đặt tại các vị trí đông người qua lại như trung tâm thương mại, sân bay, ga tàu… để hiển thị nội dung quảng cáo đa phương tiện.
DOOH có khả năng hiển thị nội dung quảng cáo sinh động, bắt mắt và thu hút sự chú ý của người xem. Tuy nhiên, chi phí đầu tư cho hệ thống màn hình LED và chi phí vận hành thường cao.
6. Quảng cáo tại bệnh viện, nhà thuốc
Quảng cáo tại bệnh viện, nhà thuốc là loại hình quảng cáo ngoài trời sử dụng các vị trí “đắc địa” trong bệnh viện, nhà thuốc để hiển thị thông điệp quảng cáo.
Quảng cáo tại bệnh viện, nhà thuốc có khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng cao do đây là nơi tập trung nhiều người có nhu cầu về chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, việc đặt quảng cáo tại bệnh viện, nhà thuốc thường đòi hỏi sự cho phép của ban quản lý và tuân thủ các quy định về quảng cáo dược phẩm.
Cách Triển Khai Chiến Dịch Quảng Cáo Ngoài Trời Cho Lĩnh Vực Dược Phẩm
Để triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công, doanh nghiệp dược phẩm cần thực hiện các bước sau: Xác định mục tiêu, lựa chọn hình thức quảng cáo, thiết kế nội dung, chọn vị trí, đo lường và tối ưu hóa chiến dịch.
- Bước 1: Xác định mục tiêu rõ ràng
Mục tiêu có thể là tăng nhận biết thương hiệu, ra mắt sản phẩm mới, thúc đẩy doanh số bán hàng… Cần đặt ra các chỉ tiêu cụ thể và khả thi.
- Bước 2: Lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp
Dựa trên mục tiêu, ngân sách, đối tượng khách hàng mục tiêu để chọn loại hình quảng cáo ngoài trời thích hợp nhất.
- Bước 3: Thiết kế nội dung ấn tượng
Nội dung quảng cáo cần súc tích, dễ hiểu, hình ảnh bắt mắt, thương hiệu nổi bật. Nên sử dụng các yếu tố sáng tạo, hài hước hoặc đánh vào tâm lý quan tâm đến sức khỏe để tăng sự thu hút.
- Bước 4: Chọn vị trí quảng cáo hiệu quả
Vị trí đặt quảng cáo rất quan trọng, cần lựa chọn nơi có lượng người qua lại đông đúc, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ quảng cáo các sản phẩm tăng chiều cao nên gần các khu dân cư, trường học, công viên,…
- Bước 5: Đo lường và tối ưu hóa
Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để theo dõi, đánh giá hiệu quả chiến dịch và đưa ra các điều chỉnh cần thiết. Ví dụ A/B test các phiên bản quảng cáo khác nhau, điều chỉnh vị trí, tần suất hiển thị để tối ưu chi phí.
Quy Định Pháp Lý Khi Triển Khai OOH Ngành Dược Phẩm
Ngành dược phẩm có những quy định pháp lý nghiêm ngặt về quảng cáo nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người tiêu dùng như Thông tư 13/2009/TT-BYT, luật quảng cáo số 47/VBHN-VPQH – nghị định số 38/2021/NĐ-CP, thông tư 09/2015/TT-BYT…
Một số lưu ý về pháp lý cần chú ý khi triển khai quảng cáo ngoài trời lĩnh vực dược phẩm:
- Không được quảng cáo trực tiếp tới công chúng các loại thuốc kê đơn: Theo Luật Dược, các loại thuốc này chỉ được phép quảng cáo cho cán bộ y tế có thẩm quyền kê đơn.
- Hạn chế quảng cáo một số loại thuốc nhạy cảm: Bao gồm thuốc giảm đau/hạ sốt/kháng viêm/kháng sinh/chống dị ứng, thuốc an thần/gây ngủ/chống trầm cảm/chống động kinh, thuốc tránh thai, thuốc điều trị bệnh mãn tính (tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, ung thư). Nội dung quảng cáo phải tuân thủ quy định về nhãn và tờ hướng dẫn sử dụng đã được phê duyệt.
- Không được đưa thông tin sai lệch, gây hiểu lầm: Quảng cáo phải trung thực, không được phóng đại công dụng, che giấu tác dụng phụ của thuốc.
- Phải ghi rõ khuyến cáo và cảnh báo: Quảng cáo cần ghi rõ các khuyến cáo, cảnh báo, chống chỉ định, tác dụng phụ của thuốc để người dùng sử dụng an toàn, hiệu quả.
- Đảm bảo quy trình phê duyệt: Tuân thủ quy trình và thủ tục phê duyệt quảng cáo theo quy định của pháp luật.
Những Câu Hỏi Liên Quan Tới Quảng Cáo Ngoài Trời Cho Lĩnh Vực Dược Phẩm
1. Quảng cáo ngoài trời trong lĩnh vực dược phẩm có hiệu quả không?
Có, quảng cáo ngoài trời có thể là một kênh hiệu quả để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm và dịch vụ dược phẩm. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:
- Đối tượng mục tiêu: Xác định đúng đối tượng mục tiêu và đặt quảng cáo ở những nơi họ thường xuyên lui tới.
- Thông điệp: Thông điệp quảng cáo phải ngắn gọn, dễ nhớ và truyền tải được giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Thiết kế: Quảng cáo cần được thiết kế bắt mắt và thu hút sự chú ý của người xem.
- Vị trí: Vị trí đặt quảng cáo cũng rất quan trọng. Nên chọn những vị trí có lưu lượng người qua lại cao và dễ nhìn thấy.
2. Có những rủi ro nào khi quảng cáo ngoài trời trong lĩnh vực dược phẩm?
Rủi ro thường gặp khi ứng dụng quảng cáo ngoài trời trong lĩnh vực dược phẩm là thông điệp bị hiểu lầm hoặc sai lệch. Người tiêu dùng hiểu sai về công dụng hoặc hiệu quả của sản phẩm gây ra các vấn đề pháp lý và làm tổn hại đến uy tín của thương hiệu. Do đó, thiết kế nội dung quảng cáo như thế nào cực kỳ quan trọng.
3. Có những xu hướng mới nào trong việc sử dụng quảng cáo ngoài trời trong lĩnh vực dược phẩm?
5 xu hướng quảng cáo ngoài trời trong lĩnh vực dược phẩm gồm: Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số, tích hợp quảng cáo ngoài trời vào thiết bị di động, tích hợp công nghệ AI vào OOH, quảng cáo ngoài trời tự động hóa, gia tăng các vị trí quảng cáo.
4. Làm thế nào để tối ưu hóa nội dung quảng cáo ngoài trời cho lĩnh vực dược phẩm?
Để tối ưu hóa nội dung quảng cáo ngoài trời, bạn cần đảm bảo thông điệp quảng cáo rõ ràng, dễ hiểu và thu hút. Hình ảnh và màu sắc OOH hài hòa, sáng tạo, dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu. Và quan trọng nhất là truyền đạt được thông tin về sản phẩm một cách chính xác, đáng tin cậy.
5. Quảng cáo ngoài trời có thể kết hợp với các hình thức quảng cáo khác không?
Có. Quảng cáo ngoài trời thường được sử dụng như một phần của một chiến dịch quảng cáo toàn diện. Bạn có thể kết hợp quảng cáo trên truyền hình, mạng xã hội để tăng hiệu quảng cáo ngoài trời trong lĩnh vực dược phẩm.
6. Làm thế nào để làm mới quảng cáo ngoài trời trong lĩnh vực dược phẩm để không bị nhàm chán?
Để làm mới quảng cáo ngoài trời, bạn có thể thử đổi mới thiết kế, sử dụng công nghệ số để tạo ra quảng cáo tương tác hoặc thay đổi vị trí của quảng cáo. Ngoài ra, việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo theo mùa hoặc theo sự kiện cụ thể cũng có thể giúp tạo ra sự mới mẻ và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
7. Nên chọn đơn vị nào triển khai quảng cáo ngoài trời cho lĩnh vực dược phẩm?
Adsngoaitroi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, tự hào là đơn vị uy tín, chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công quảng cáo cho ngành dược phẩm với mức giá cạnh tranh.
Lý do lựa chọn Adsngoaitroi:
- Hỗ trợ nhiều hình thức quảng cáo: quảng cáo tấm lớn, quảng cáo tầm thấp, quảng cáo trên phương tiện công cộng, quảng cáo roadshow…
- Sử dụng vật liệu cao cấp, bền đẹp khi triển khai quảng cáo.
- Thiết kế ấn tượng, thu hút sự chú ý.
- Cung cấp báo giá chi tiết, minh bạch.
- Thi công nhanh chóng, đúng tiến độ.
- Đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường.
- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo, thấu hiểu đặc thù quảng cáo ngành dược phẩm.
- Hỗ trợ tư vấn giải pháp OOH phù hợp với từng sản phẩm và mục tiêu quảng cáo.
- Có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng
- Bảo hành thi công, hỗ trợ 24/7.
Liên hệ Adsngoaitroi để được tư vấn cụ thể hơn!
Clip Giới Thiệu Các Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời Tại AdsNgoaiTroi