Quảng Cáo Chợ Truyền Thống Vẫn “Sinh Sôi Nảy Nở” Giữa Thời Hiện Đại

Ngày cập nhật mới nhất: 02/07/2024

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ ngày càng cạnh tranh khốc liệt, các chợ truyền thống đang đứng trước thách thức lớn trong việc thu hút khách hàng và duy trì vị thế của mình. Những khu chợ sôi động một thời với hàng hóa đa dạng, giá cả phải chăng và không khí mua bán nhộn nhịp giờ đây phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các siêu thị, trung tâm thương mại hiện đại và cả nền tảng thương mại điện tử.

Trong bối cảnh đó, việc quảng cáo và truyền thông hiệu quả cho chợ truyền thống trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Các chiến lược quảng cáo sáng tạo cần được triển khai để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về những giá trị độc đáo mà chỉ chợ truyền thống mới có thể mang lại, từ đó thu hút khách hàng quay trở lại với không gian mua sắm quen thuộc này.

Vậy quảng cáo chợ truyền thống đã đáp ứng được mong muốn, yêu cầu của các công ty marketing, doanh nghiệp, nhãn hàng như thế nào để có thể “sinh sôi nảy nở” giữa thị trường quảng cáo ngoài trời đa dạng, hiện đại như vậy.

Cùng Adsngoaitroi tìm hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo này qua bài viết dưới đây nhé!

Chợ Truyền Thống – Địa Điểm Tiềm Năng Để Quảng Cáo Ngoài Trời

Để được xem là có tiềm năng để quảng cáo ngoài trời, địa điểm quảng cáo cần đáp ứng được các tiêu chí về lưu lượng người tiếp cận, khách hàng mục tiêu, dễ triển khai… Và chợ truyền thống chính là nơi hội tụ nhiều đặc điểm để phù hợp khai thác quảng cáo ngoài trời.

  • Chợ truyền thống xuất hiện với số lượng dày đặc tại Việt Nam, từ nông thôn cho đến các thành phố lớn.
  • Chợ hoạt động mỗi ngày với dòng người mua, người bán vô cùng náo nhiệt và tấp nập.
  • Trong một gia đình, số thành viên đi chợ khá nhiều với tần suất gần như là mỗi ngày.
  • Chợ truyền thống có thời gian hoạt động lớn: theo buổi hoặc là cả ngày.
quảng cáo chợ truyền thống
Hình thức quảng cáo tại chợ truyền thống luôn được các doanh nghiệp đánh giá cao

Người đến chợ mỗi ngày rất đa dạng và đông đúc nhưng nhiều nhất vẫn là phái nữ (các bà, các mẹ, các chị) – những người thường phụ trách công việc nội trợ trong gia đình. Đây cũng là đối tượng tiềm năng của các nhãn hàng thuộc lĩnh vực tiêu dùng nhanh (FMCG), sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp…

Các Hình Thức Quảng Cáo Tại Chợ Truyền Thống Lý Tưởng Cho Doanh Nghiệp

1. Quảng cáo Pano biển chợ

Pano quảng cáo ngoài trời sẽ được bố trí ở mặt tiền của chợ truyền thống, hướng ra đường cái nên tất cả những ai vào chợ đều nhìn thấy đầu tiên. Tấm pano quảng cáo ngoài trời thường được thiết kế ốp tường, hình chữ nhật nằm và đặt vừa tầm mắt để người vào chợ dễ dàng nhìn thấy.

2. Tổ chức sampling

Doanh nghiệp, nhãn hàng cũng có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu tại chợ truyền thống bằng cách triển khai sampling để giới thiệu sản phẩm, cung cấp hàng dùng thử để khách hàng trải nghiệm trực tiếp. Đây là cách tương tác hiệu quả, tạo ấn tượng về sản phẩm trong lòng khách hàng.

hình thức quảng cáo chợ truyền thống
Hình thức tổ chức sampling tại chợ truyền thống

Ưu Điểm Của Quảng Cáo Tại Chợ Truyền Thống

1. Tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng

Chợ truyền thống tập trung nhiều khách hàng với đa dạng độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập… giúp nhãn hàng có cơ hội tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng. Từ đó góp phần thúc đẩy ý thức, hành động lựa chọn nhãn hàng của khách hàng mục tiêu.

2. Hình thức quảng cáo dễ triển khai, hiệu quả truyền thông tốt

Như đã trình bày ở trên, doanh nghiệp có thể triển khai sampling quảng cáo hoặc quảng cáo pano đối với chợ truyền thống. Đây đều là các hình thức quảng cáo chợ truyền thống dễ triển khai, hiệu quả cao trong tiếp cận khách hàng tiềm năng.

3. In sâu vào tâm trí khách hàng

Nhờ xuất hiện với tần suất lặp đi lặp lại gần như mỗi ngày, quảng cáo tại chợ truyền thống tạo ấn tượng mạnh với khách hàng một cách tự nhiên, gần gũi – giúp họ ghi nhớ về thương hiệu lâu hơn.

Lưu Ý Khi Quảng Cáo Ở Chợ Truyền Thống

Các lưu ý quan trọng khi quảng cáo ở chợ truyền thống gồm:

  • Thiết kế quảng cáo tại chợ truyền thống cần tập trung vào thiết kế maquette để làm nổi bật thông điệp, hình ảnh muốn truyền tải đến khách hàng.
  • Quảng cáo cần bắt mắt, tập trung sáng tạo và phá cách để thu hút sự chú ý hiệu quả hơn.
  • Khi chọn vị trí triển khai quảng cáo tại chợ truyền thống cần nghiên cứu kỹ về đặc điểm tuyến đường: có mật độ người ra vào thế nào, lưu lượng giao thông ra sao…
  • Thi công biển quảng cáo chợ truyền thống cần chú trọng kích thước, trọng lượng sao cho an toàn với người ra vào chợ.
quảng cáo chợ truyền thống
Quảng cáo tại chợ truyền thống giúp in sâu vào tâm trí khách hàng
- Quảng Cáo Chợ Truyền Thống Vẫn "Sinh Sôi Nảy Nở" Giữa Thời Hiện Đại
Pano chợ Hòa Bình Q5

giá quảng cáo chợ

Giữa thời hiện đại, chợ truyền thống ngày càng đa dạng hơn về hàng hóa, sạch đẹp và văn minh. Cũng theo đó, quảng cáo ngoài trời tại chợ truyền thống cũng có tiềm năng để phát triển mạnh mẽ và nhận được hưởng ứng thì đông đảo doanh nghiệp, nhãn hàng.

Nếu quý doanh nghiệp đang có nhu cầu triển khai quảng cáo ngoài trời tại chợ truyền thống, hãy đến với Adsngoaitroi để được đội ngũ nhân viên tư vấn chiến lược, lên kế hoạch, hỗ trợ thiết kế, adapt vị trí thực tế… một cách chi tiết, chu đáo. Adsngoaitroi cam kết mang đến cho bạn chiến dịch quảng cáo tại chợ truyền thống ấn tượng, hiệu quả với giá thành phải chăng.

Liên hệ Adsngoaitroi theo hotline 0908.393.069 – 0934.233.186 để được tư vấn và gửi báo giá cụ thể.

Những Câu Hỏi Thường Gặp (FAQ)

1. Chi phí trung bình cho một chiến dịch quảng cáo tại chợ truyền thống là bao nhiêu?

Chi phí trung bình cho một chiến dịch quảng cáo 3 tháng tại chợ truyền thống dao động từ 15-30 triệu đồng, tùy thuộc vào quy mô và hình thức quảng cáo được chọn.

2. Những ngành hàng nào thường xuyên sử dụng quảng cáo tại chợ truyền thống nhất?

Các ngành hàng thường xuyên quảng cáo tại chợ truyền thống bao gồm:

  • Thực phẩm và đồ uống (chiếm 40%)
  • Sản phẩm gia dụng (25%)
  • Mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân (20%)
  • Dược phẩm không kê đơn (15%)

3. Có quy định pháp lý nào về kích thước biển quảng cáo tại chợ truyền thống không?

Có. Theo quy định, kích thước tối đa cho biển quảng cáo tại chợ truyền thống là 40m2 đối với các chợ hạng 1, 30m2 đối với chợ hạng 2 và 20m2 đối với chợ hạng 3. Xem ngay các quy định kích thước billboard quảng cáo ngoài trời được cập nhật mới nhất hiện nay.

4. Thời điểm nào trong ngày là lý tưởng nhất để tổ chức sampling tại chợ truyền thống?

Thời điểm lý tưởng nhất để tổ chức sampling tại chợ truyền thống là từ 6h – 9h sáng và 16h – 19h chiều, khi lượng khách hàng đến chợ đông đúc nhất.

5. Có hình thức quảng cáo âm thanh nào được phép sử dụng tại chợ truyền thống không?

Quảng cáo âm thanh tại chợ truyền thống được cho phép với điều kiện âm lượng không vượt quá 70 decibel và chỉ được phát trong khoảng thời gian từ 6h sáng đến 22h tối.

6. Làm thế nào để đo lường hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo tại chợ truyền thống?

Để đo lường hiệu quả, các doanh nghiệp có thể:

  • Sử dụng mã QR hoặc mã giảm giá đặc biệt
  • Thực hiện khảo sát trực tiếp với khách hàng
  • Theo dõi sự thay đổi trong doanh số bán hàng
  • Sử dụng công cụ phân tích hình ảnh để đếm số lượt tiếp xúc

7. Có xu hướng mới nào trong quảng cáo tại chợ truyền thống không?

Một số xu hướng mới bao gồm:

  • Sử dụng AR (Thực tế ảo tăng cường) để tạo trải nghiệm tương tác
  • Kết hợp quảng cáo offline và online thông qua các mã QR
  • Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường cho các ấn phẩm quảng cáo
  • Tích hợp công nghệ beacon để gửi thông báo đến điện thoại di động của khách hàng

Đọc ngay bài viết: 5 Hình thức quảng cáo Pano chợ ấn tượng, hiệu quả nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp đang áp dụng.

8. Có quy định nào về nội dung quảng cáo tại chợ truyền thống không?

Có. Nội dung quảng cáo tại chợ truyền thống phải tuân thủ các quy định chung về quảng cáo, đồng thời không được:

  • Sử dụng ngôn ngữ phản cảm
  • Quảng cáo rượu bia quá 15 độ
  • Có nội dung phân biệt đối xử về giới tính, dân tộc
  • Sử dụng hình ảnh trẻ em dưới 4 tuổi

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm/ hành vi bị cấm trong quảng cáo ngoài trời & mức xử phạt mới nhất theo quy định của nhà nước.

9. Làm thế nào để tối ưu hóa hiệu quả của sampling tại chợ truyền thống?

Để tối ưu hóa hiệu quả sampling:

  • Chọn vị trí có lưu lượng người qua lại cao
  • Sử dụng nhân viên được đào tạo bài bản
  • Kết hợp với các chương trình khuyến mãi
  • Thiết kế bao bì mẫu thử bắt mắt và tiện lợi
  • Thu thập thông tin liên hệ để theo dõi sau chiến dịch

10. Có sự khác biệt nào về hiệu quả quảng cáo giữa các vùng miền khi triển khai tại chợ truyền thống không?

Có sự khác biệt đáng kể. Cụ thể:

  • Miền Bắc: Hiệu quả cao nhất với tỷ lệ chuyển đổi trung bình 3,2%
  • Miền Trung: Hiệu quả trung bình với tỷ lệ chuyển đổi 2,8%
  • Miền Nam: Hiệu quả thấp hơn với tỷ lệ chuyển đổi 2,5% Sự khác biệt này chủ yếu do đặc điểm văn hóa và thói quen mua sắm của người dân mỗi vùng miền.

Clip Giới Thiệu Các Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời Tại AdsNgoaiTroi

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời