Quảng Cáo Tại Bến Xe: Hình Thức, Ưu Điểm Nổi Bật

Ngày cập nhật mới nhất: 23/08/2024

Trong thời đại thông tin bùng nổ hiện nay, quảng cáo đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống kinh tế – xã hội. Đặc biệt, quảng cáo tại bến xe – một không gian công cộng sôi động và đông đúc – đang ngày càng thu hút sự chú ý của các nhà tiếp thị và doanh nghiệp.

Bến xe, với vai trò là điểm trung chuyển hành khách quan trọng, tập trung một lượng lớn người đi lại hàng ngày từ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau. Từ những tấm biển quảng cáo khổ lớn, màn hình LED hiện đại, cho đến các áp phích, tờ rơi được phát tay, quảng cáo tại bến xe xuất hiện dưới nhiều hình thức đa dạng, nhắm đến đối tượng là hành khách, tài xế, nhân viên bến xe và cả những người đưa đón.

Các thương hiệu lớn nhỏ, từ hàng tiêu dùng, dịch vụ du lịch, đến các sản phẩm công nghệ, đều tận dụng không gian này để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bên cạnh hiệu quả truyền thông, quảng cáo tại bến xe cũng đặt ra nhiều thách thức về quản lý, thẩm mỹ đô thị và tác động đến trải nghiệm của người dùng dịch vụ vận tải công cộng.

Vậy quảng cáo tại bến xe là gì? Có những hình thức nào phổ biến và ưu điểm kênh truyền thông này mang lại như thế nào? Cùng Adsngoaitroi tìm hiểu cụ thể hơn thông qua bài viết.

Quảng Cáo Tại Bến Xe Khách Là Gì?

Quảng cáo tại bến xe khách là việc lắp đặt màn hình quảng cáo, bảng biển quảng cáo ở các vị trí đắc địa của bến xe. Đó có thể là cổng chào, sân trước, sảnh chờ… Mục đích của quảng cáo tại bến xe là giúp doanh nghiệp, nhãn hàng truyền thông thương hiệu, tiếp cận phân khúc khách hàng.

quảng cáo tại bến xe
Biển quảng cáo tại bến xe Miền Đông

Các Hình Thức Quảng Cáo Tại Bến Xe Thông Dụng

Có nhiều hình thức quảng cáo ở bến xe khách, mỗi hình thức lại thu hút doanh nghiệp bởi đặc điểm riêng, phù hợp lĩnh vực và nhóm khách hàng doanh nghiệp hướng đến.

1. Quảng cáo biển tấm lớn (Pano, Billboard)

Quảng cáo biển bảng tấm lớn thường lắp ở vị trí đắc địa, thu hút người xem từ nhiều góc độ khác nhau. Pano và Billboard là biển quảng cáo tấm lớn thường gặp ở khu vực bến xe. Tùy vào vị trí muốn lắp đặt mà doanh nghiệp sẽ hướng đến quảng cáo Pano hoặc Billboard.

Quảng cáo biển tấm lớn lắp đặt ở các vị trí bên ngoài bến xe để tiếp cận với người vào trong bến và cả người đi ngoài đường.

  • Pano quảng cáo lắp cố định ở bề mặt hông tường.
  • Billboard dựng trên cột trụ với một phần cột được chôn sâu xuống đất.

2. Quảng cáo màn hình kỹ thuật số (LCD, Frame, LED)

Quảng cáo màn hình kỹ thuật số tại bến xe khách được lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau.

  • Màn hình LED có thể book ở ngoài trời (phần lớn ở sân trước) hoặc trong nhà (nơi chờ xe, sảnh bán vé…). Video sẽ được trình chiếu trên màn hình khoảng 15 – 30 giây xen kẽ, lặp lại nhiều lần trong ngày.
  • Màn hình LCD, Frame thường chỉ được lắp ở không gian trong nhà. Kích thước hai loại màn hình kỹ thuật số này tương tự TV bình thường, người đến bến xe có thể thấy hình ảnh, video quảng cáo trình chiếu ở sảnh chính, lối đi di chuyển ra xe…

3. Quảng cáo biển hộp đèn

Biển hộp đèn quảng cáo có thể lắp ở khu vực sân hoặc hàng rào bao quanh bến xe. Hình thức quảng cáo tại bến xe này rất được các nhãn hàng, doanh nghiệp yêu thích. Ban ngày biển hộp đèn giống với biển quảng cáo hai mặt bình thường, ban đêm hình ảnh quảng cáo lại rất nổi bật nhờ hệ thống đèn chiếu sáng được bố trí ở bên trong.

4. Quảng cáo cổng chào

Cổng chào quảng cáo tại bến xe chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhất định, phù hợp khi nhãn hàng sắp ra mắt sản phẩm và cần nhanh chóng quảng bá đến người tiêu dùng một cách rộng rãi.

Tùy vào đặc điểm sản phẩm – dịch vụ, nội dung quảng cáo, phong cách thương hiệu mà cổng chào quảng cáo được thiết kế với hình dáng riêng (không theo khuôn mẫu nào). Vị trí lý tưởng để dựng cổng chào là cửa ra vào chính – nơi ai cũng phải đi qua khi vào bến xe.

hình thức quảng cáo tại bến xe
Quảng cáo tại bến xe giúp thu hút được lượng khách hàng nhiều hơn

Ưu Điểm Truyền Thông Của Kênh Quảng Cáo Tại Bến Xe

Quảng cáo tại bến xe mang đến những ưu điểm nổi bật:

  • Tiếp cận lượng khách hàng lớn: bến xe tập trung nhiều phương tiện vận tải công cộng (xe khách, xe bus, taxi…) được nhiều người lựa chọn để di chuyển. Vì vậy lượt khách đến và đi từ bến xe rất lớn, nhất là dịp cuối tuần, lễ tết – tiếp cận lượng lớn khách hàng từ nhiều nơi đổ về.
  • Đa dạng hình thức triển khai: kênh truyền thông này xuất hiện trong tầm mắt khách hàng với nhiều hình thức. Doanh nghiệp có thể chọn hình thức phù hợp với phân khúc khách hàng hướng đến hoặc kết hợp nhiều hình thức để gia tăng hiệu quả truyền thông.
  • Chi phí quảng cáo hợp lý: quảng cáo ở bến xe khách tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ mỗi ngày – khoản chi phí quảng cáo bỏ ra hợp lý và xứng đáng.

Lưu Ý Khi Quảng Cáo Ở Bến Xe

5 lưu ý quan trọng khi quảng cáo ở bến xe, gồm:

  • Chọn bến xe triển khai chiến dịch: ưu tiên các bến xe hoạt động chính của tỉnh thành lớn (Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ…) như Mỹ Đình, Giáp Bát, Miền Tây…
  • Tìm hiểu kỹ đặc điểm, vị trí triển khai của các hình thức để lựa chọn phù hợp.
  • Dù bến xe đông đúc quanh năm nhưng vẫn có lúc số lượng người ở bến xe tăng mạnh, chọn quảng cáo ở các thời điểm này thì hình ảnh thương hiệu phủ sóng hiệu quả hơn (cận Tết Nguyên Đán, ngày lễ lớn).
  • Thiết kế maquette quảng cáo đảm bảo súc tích, sáng tạo để hình ảnh thương hiệu in sâu trong tâm trí của người xem.
  • Hợp tác với đơn vị quảng cáo uy tín để được khảo sát, xin giấy phép, thiết kế, sản xuất, thi công, bảo hành… hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.
ưu điểm khi đặt quảng cáo bến xe
Pano quảng cáo tại bên xe Miền Tây

Những Câu Hỏi Thường Gặp (FAQ)

1. Quảng cáo tại bến xe có chi phí trung bình là bao nhiêu?

Chi phí quảng cáo tại bến xe dao động từ 5-50 triệu đồng/ tháng, tùy thuộc vào vị trí, kích thước và hình thức quảng cáo. Biển quảng cáo tấm lớn có giá cao nhất, trong khi quảng cáo trên màn hình LCD có chi phí thấp hơn.

2. Có quy định pháp lý nào cần tuân thủ khi quảng cáo tại bến xe không?

Quảng cáo tại bến xe cần tuân thủ Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 và các quy định địa phương. Cụ thể:

3. Có những công nghệ mới nào đang được áp dụng trong quảng cáo tại bến xe?

Các công nghệ mới trong quảng cáo tại bến xe bao gồm:

  • Màn hình LED 3D: Tạo hiệu ứng hình ảnh nổi
  • Quảng cáo tương tác: Sử dụng cảm biến chuyển động
  • Công nghệ thực tế ảo (AR): Tích hợp với ứng dụng di động
  • Hệ thống đo lường thời gian xem quảng cáo bằng AI

4. Có thể kết hợp quảng cáo tại bến xe với các hình thức quảng cáo khác như thế nào?

Kết hợp quảng cáo tại bến xe với:

  • Quảng cáo trực tuyến: Sử dụng mã QR trên biển quảng cáo. Xem ngay bài viết: Mã QR Code trên DOOH – hình thức quảng cáo hiệu quả, ấn tượng nhất.
  • Quảng cáo trên phương tiện di chuyển: Đồng bộ nội dung trên xe buýt/taxi
  • Influencer Marketing: Tổ chức sự kiện tại bến xe với KOLs
  • Quảng cáo trên ứng dụng di động: Geo-targeting cho người dùng tại bến xe

5. Có những rủi ro nào cần lưu ý khi thực hiện quảng cáo tại bến xe?

Rủi ro khi quảng cáo tại bến xe:

  • Vandalism: 5-10% biển quảng cáo bị phá hoại mỗi năm
  • Thời tiết khắc nghiệt: Ảnh hưởng đến 15-20% quảng cáo ngoài trời
  • Cạnh tranh cao: 30-40% vị trí đẹp bị “độc quyền” bởi các thương hiệu lớn
  • Quy định thay đổi: 2-3 lần/năm, có thể ảnh hưởng đến 5-10% quảng cáo hiện hữu

Với các thông tin vừa rồi, hy vọng quý doanh nghiệp, nhãn hàng đã hiểu rõ hơn về kênh quảng cáo tại bến xe. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến quảng cáo bến xe hay các kênh quảng cáo ngoài trời khác – hãy liên hệ với Adsngoaitroi qua điện thoại 0908.393.069 / 0934.233.186 để được tư vấn, hỗ trợ giải pháp truyền thông hiệu quả. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Adsngoaitroi tự tin trở thành đối tác chất lượng của quý doanh nghiệp.

Clip Giới Thiệu Các Dịch Vụ Quảng Cáo Ngoài Trời Tại AdsNgoaiTroi

1.1/5 - (376 bình chọn)

Để lại một bình luận